Dùng máy đo độ ẩm đất và pH để cải thiện đất như thế nào?

Máy đo độ ẩm đất chất lượng, chính hãng giá tốt nhất tại Hải Minh. Thiết bị ghi lại chính xác độ ẩm của đất một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Các loại cây cần một độ pH và độ ẩm nhất định. Để cây phát triển tốt nhất, độ pH và độ ẩm trong đất trồng phải thích ứng với từng loại và giống cây trồng khác nhau. Vì thế, đất trồng cần phải được đo độ ẩm và pH thường xuyên. Có nhiều cách để đo đạc 2 chỉ số này của đất. Tuy nhiên để đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng nhất thì người dùng thường sử dụng máy đo độ ẩm đất.

Dùng máy đo độ ẩm đất và pH để cải thiện đất như thế nào?

Thời điểm nào thích hợp để kiểm tra độ pH đất?

  • Kiểm tra pH đất có thể tiến hành mọi thời điểm và trên mọi loại đất.

  • Đối với khu đất mới, chỉ số pH ban đầu giúp bạn định hướng chọn loại cây trồng nào phù hợp với đất. Hoặc cải tạo đất trước sao cho phù hợp với loại cây muốn trồng.

  • Đối với khu đất đang canh tác, chỉ số pH đất chỉ ra cách tác động vào đất hợp lý. Từ đó tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt nhất. Một số biểu hiện trên cây trồng cũng có thể cho bạn gợi ý phải kiểm tra pH đất ngay như: Cây tăng trưởng chậm, lá vàng úa, rễ không phát triển,…

Lưu ý: việc sử dụng may do do am dat và pH kiểm tra pH có độ sai sót cao khi tiến hành trong các thời điểm sau: ngay sau bón vôi, bón phân, bổ sung chất hữu cơ,… hoặc độ ẩm đất nằm xa khoảng giới hạn của cây trồng.

Các phương pháp kiểm tra độ pH đất?

Để đo được độ pH của đất, bạn có thể sử dụng máy đo pH chuyên dụng hoặc giấy quỳ tím.
Đo bằng máy: trước khi đo độ pH của đất, bạn nên đo độ ẩm trước. Khi cắm đầu đo xuống đất sao cho 3 vòng kim loại của đầu đo ngập trong đất, nhấn nút trắng để đo độ ẩm. còn để đo pH thì cũng làm tương tự nhưng k nhấn nút trắng và đọc kết quả theo chỉ số thu được trên màn hình.
Dùng giấy quỳ tím: lấy 1 nhúm đất quậy cho tan trong 1 ít nước trung tính ( nước chưng cất). Sau đó xé 1 mảnh giấy quỳ, nhúng vào để yên 1 phút, giấy quỳ sẽ đổi màu. Để mảnh giấy quỳ đã đổi màu ấy trên mặt hộp. Sau đó so sánh màu sắc của mảnh giấy với các mảng màu in trên mặt hộp. Trùng màu nào thì bên cạnh có ghi số… đó là độ pH của đất.

Dùng máy đo độ ẩm đất và pH để cải thiện đất như thế nào?

Biện pháp cải thiện đất sau khi đo đạc?

Cách hiệu quả và an toàn nhất là bạn nên mua máy đo độ ẩm đất và pH chất lượng thì mới đảm bảo kết quả đo đạc chính xác. Từ đó mới đưa ra các biện pháp cải thiện đất tốt nhất.
Giá trị pH từ 3.0 – 5.0: loại đất có tính axit cao (đất rất chua).
Cây trồng không thể hấp thu các dưỡng chất như: Kali, Phốt pho, Bo, Molipden,… Mặc dù chúng vẫn hiện diện trong đất nhưng do tính axit cao làm các nguyên tố này không thể hòa tan và bị giữ chặt trong đất. Hầu hết các loại vi sinh vật không thể hoạt động để phân hủy chất hữu cơ dẫn đến tình trạng đất bị bí chặt, nghèo dinh dưỡng…
Biện pháp cải thiện: phải bổ sung vôi để cải thiện tính axit trong đất, nâng độ pH lên cao hơn.
Giá trị pH từ 5.1 – 6.0: đất có tính axit.
Biện pháp cải thiện: bổ sung vôi nếu muốn trồng các loại cây trồng khác nhất là cây trồng ưa vôi như cây họ đậu.
Giá trị pH từ 6.1 – 7: đất axit trung bình.
Loại đất này thích hợp cho phần lớn các loại cây trồng thông thường, trừ các loại cây ưa vôi.Lượng dinh dưỡng có trong đất luôn duy trì trạng thái thích hợp cho cây trồng sinh trưởng phát triển tốt.. Phần lớn các loại vi sinh vật có lợi trong đất sẽ hoạt động tốt trong môi trường có khoảng pH này.
Biện pháp cải thiện: với loại đất này cơ bản không cần tác động thêm nhưng lưu ý luôn duy trì trạng thái cân đối giữa hàm lượng vô cơ và hữu cơ để bảo vệ đất.
Giá trị pH từ 7.1 – 8: khi máy đo độ ẩm đất và pH cho kết quả ở ngưỡng này thi đất có tính hơi kiềm.
Thích hợp cho việc trồng các loại cây họ đậu. Trong môi trường đất kiềm các nguyên tố Mn, Fe,… sẽ bị giảm khả năng hòa tan gây sự mất cân bằng với Canxi (Ca) dẫn đến cây trồng bị vàng ở những bộ phận tăng trưởng mới. Tỷ lệ vi sinh vật gây bệnh thối rễ trên họ rau thập tự giảm trên loại đất này.
Biện pháp cải thiện: nếu muốn giảm độ kiềm có thể bổ sung các nguyên tố gây axit hóa như: lưu huỳnh, sắt sunphat,….
Dựa trên những kết quả đo đạc được ở khu đất của mình mà bà con có thể tham khảo thêm các cách thức để nâng cao chất lượng đất và trồng trọt hiệu quả hơn.

==> Xem thêm video giới thiệu chi tiết model máy đo độ ẩm đất chất lượng dưới đây: 

Và quan trọng hơn hết là bà con nên mua ngay một vài sản phẩm máy đo độ ẩm đất và pH ở siêu thị Hải Minh để phục vụ cho công việc của mình. Bà con có thể dễ dàng lựa chọn thiết bị nhờ sự tư vấn từ nhân viên ở đây. Hãy liên hệ với Hải Minh để mua được máy đo tốt nhất nhé.
Chúng tôi tự hào là nhà chuyên cung cấp máy đo độ ẩm đất chất lượng, giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam. 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh
Uy tín – Tận tâm – Chất lượng – Chuyên nghiệp
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Xem thêm các bài viết khác: 

==> Những điều cần lưu ý khi mua máy đo độ ẩm đất chất lượng 

==> Các lưu ý khi dùng máy đo độ ẩm nông sản giá rẻ

==> Máy đo độ ẩm nông sản kett mang lại lợi ích gì cho người dùng? 

 

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email