Đo độ mặn nước nuôi thủy, hải sản bằng máy đo độ mặn cầm tay kỹ thuật số

Yếu tố môi trường nơi nuôi trồng thủy hải sản luôn có sự ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển và sinh trưởng của chúng. Bởi vậy, việc xác định độ mặn nước là điều rất quan trọng để người nuôi có sự kiểm soát, điều chỉnh độ mặn của môi trường nước để phù hợp hơn cho tập tính của từng sinh vật nuôi. Bài viết hôm nay Hải Minh giới thiệu đến bạn phương pháp đo độ mặn của môi trường nước nuôi thủy hải sản bằng máy đo độ mặn cầm tay đơn giản và nhanh gọn.

Phương pháp xác định độ mặn của nước nuôi trồng thủy sản chính xác nhất

Hiện nay để đo chỉ số độ mặn của nguồn nước có khá nhiều phương pháp khác nhau như đo bằng tỷ trọng kế hay tỷ trọng kế tay đòn hoặc bằng khúc xạ kế. Tuy nhiên trong bài viết này Hải Minh sẽ chia sẻ đến bạn cách đo với máy đo độ mặn cầm tay.

Sử dụng sản phẩm khúc xạ đo độ mặn kỹ thuật số là cách đo có tính chính xác, rất tiên tiến và hiện đại, được khá nhiều người áp dụng. Đo thông tin chỉ số độ mặn của nước với dụng cụ xác định độ mặn cầm tay là phương pháp đơn giản và dễ sử dụng bởi sản phẩm được tích hợp khá nhiều chức năng trong một thiết bị, đo được nhiều thông số trong thời gian nhanh chóng nhất.

Đo độ mặn nước nuôi thủy, hải sản bằng máy đo độ mặn cầm tay kỹ thuật số

Máy đo độ mặn của nước dựa trên nguyên tác cấu tạo hóa học nguyên tố NaCl (nguyên tố được tạo thành từ 2 nguyên tố Na+ và Cl-). Khi thiết bị xác định độ mặn cầm tay kỹ thuật số hoạt động môi trường điện tử sẽ xuất hiện làm cho ion âm di chuyển đến cực dương và ngược lại ion cực dương di chuyển đến cực âm. Dựa vào nguyên lý này, sản phẩm sẽ tính toán được kết quả đo chính xác nhất bằng cách tính toán độ dẫn điện dung dịch mẫu. Trong một môi trường chứa nhiều ion Na+, Cl-, độ dẫn điện dung dịch tăng lên cùng độ mặn của nước.

Mua máy đo độ mặn cầm tay đo nồng độ mặn nước nuôi thủy, hải sản

Vậy thao tác đo của phương pháp này được thiện hiện cụ thể như thế nào? Việc đo nồng độ mặn nước bằng máy đo độ mặn cầm tay kỹ thuật số thực sự rất vô cùng đơn giản, người đo chỉ cần nhúng điện cực vào trong nước mà để nuôi trồng thủy sản. Sau đó bật máy và chờ đợi, kết quả sẽ được hiển thị nhanh chóng sau khi hoàn tất việc đo trên màn hình thiết bị. Màn hình khúc xạ kế đo chỉ số độ mặn sẽ hiển thị nhiệt độ với đơn vị °C hoặc °F, độ mặn (ppt), tỉ trọng.

Hải Minh bán máy đo độ mặn chính hãng, giá tốt

Một phương pháp đo vô cùng đơn giản và có tính chính xác cao. Qua những thông tin trên hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn nguyên lý vận hành của dụng cụ đo chỉ số độ mặn kỹ thuật số, cách đo. Để nắm rõ hơn về thông tin chi tiết sản phẩm và giá cả của các loại máy này, hãy liên hệ với Hải Minh qua Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139 hay truy cập đến website https://sieuthihaiminh.vn.

Công ty TNHH TMDV Xuất Nhập Khẩu Hải Minh chuyên cung cấp các loại may do do man, thiết bị môi trường uy tín , chất lượng, giá cả cạnh trang nhất. Hải Minh luôn là một sự lựa chọn đúng đắn nếu bạn cần uy tín và sự đảm bảo.

Thông tin khác

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Thiết bị đo môi trường ao nuôi là những thiết bị có khả năng tính toán cũng như đo lường được tính ổn định của môi trường ao nuôi, từ đó giúp người dùng đưa ra những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường sống tốt nhất cho sinh vật.
Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Máy đo độ mặn cầm tay là một thiết bị hữu ích được sử dụng trong các hoạt động đo lường độ mặn của nước, nhờ đó đưa ra được biện pháp để cải thiện chất lượng nước, tạo nên hiệu quả trong các công việc sản xuất.
Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là một ngành cực kì phổ biến hiện nay trong đời sống sản xuất của con người hiện nay. Trong đó độ mặn là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thuỷ, hải sản dưới nước.
Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Máy đo độ mặn Atago Master - S28M có xuất xứ đến từ Nhật Bản, một đất nước với những thiết bị máy móc hiện đại. Hãng Atago sản xuất máy Atago Master - S28M trên dây chuyền hiện đại, do đó đảm bảo độ chính xác và độ bền cao. Chiếc máy đo độ mặn này có kích thước nhỏ gọn như cây bút, dễ cầm và sử dụng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email