Dấu hiệu cho thấy máy hút chân không của bạn cần sửa chữa

Việc bảo quản thực phẩm bằng phương pháp hút chân không giúp ngăn ngừa vi khuẩn, không khí bên ngoài làm ảnh hưởng tới môi trường bên trong, từ đó sản phẩm có thời gian sử dụng gấp đôi thậm chí gấp 3 phương pháp bảo quản thông thường

Không thể phủ nhận được vai trò to lớn của đóng chân không tại các cơ sở sản xuất. Từ khi thiết bị này ra đời mang lại nhiều tiện ích cũng như nâng cao hiệu suất trong việc đóng gói và bảo quản thực phẩm hàng hóa. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thiết bị  không thể tránh khỏi gặp một số lỗi hay sự cố cần được sửa chữa.

Vậy đâu là Dấu hiệu cho thấy Máy hút chân không của bạn cần sửa chữa, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu cho thấy máy hút chân không của bạn cần sửa chữa

Tìm hiểu dấu hiệu máy hút chân không cần được bảo dưỡng

1. Vai trò của máy đóng gói chân không trong đời sống hàng ngày

Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại máy là máy ép chân không mini và máy ép chân không công nghiệp mặc dù đều có vai trò chung nhưng chúng được sử dụng với chức năng khá nhau.
Thiết bị này đều thực hiện chức năng hút chân không và đóng gói, những sản phẩm khi được bảo quản trong môi trường chân không sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng, duy trì chất lượng sản phẩm đem tới hiệu quả kinh tế cao.

Máy mini có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản nên cùng công suất làm việc thấp phù hợp với các hộ gia đình và các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ như hàng tạp hóa, quán ăn. Thiết bị này chuyên dùng để đóng gói các loại thức ăn thừa, chia nhỏ thực phẩm, đóng gói bảo quản sản phẩm. Điều này giúp bạn không để lãng phí thức ăn thừa, thực phẩm được bảo quản lâu dài mà chất lượng vẫn nguyên vẹn như ban đầu.


Máy công nghiệp sở hữu công suất làm việc mạnh mẽ cùng kích thước máy lớn nên dòng máy này được sử dụng nhiều tại các khu công nghiệp, cơ sở chế biến nông sản hay các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm. Cho năng suất làm việc lớn, kích thước đóng gói lớn, tốc độ làm việc nhanh. Chính vì thế nên thiết bị này được xem là cứu tinh cho các đơn vị này.

Việc bảo quản thực phẩm bằng phương pháp hút chân không giúp ngăn ngừa vi khuẩn, không khí bên ngoài làm ảnh hưởng tới môi trường bên trong, từ đó sản phẩm có thời gian sử dụng gấp đôi thậm chí gấp 3 phương pháp bảo quản thông thường.

2. Dấu hiệu nhận biết máy hút chân không đang gặp vấn đề

Cho dù thiết bị của bạn có chất lượng đến đâu nhưng trong quá trình vận hành và sử dụng thiết bị khó tránh khỏi tình trạng máy gặp một số sự cố về động cơ hay bộ phận hàn hút. Khi gặp những dấu hiệu sau đây, chủ sở hữu cần kiểm tra và đưa ra phương pháp xử lý kịp thời.

  • Máy không hút chân không

Một số nguyên nhân dẫn đến việc không hút chân không như cài đặt thông số không phù hợp khiến cho sản phẩm không được hút chặt. Nhưng nếu không phải do lỗi kể trên thì chắc chắn thiết bị của bạn đang gặp vấn đề ở phần động cơ, bạn cần kiểm tra động cơ máy để có phương pháp xử lý phù hợp nhất.

  • Máy không hàn miệng túi

Một lỗi thường thấy tiếp theo ở thiết bị này là không hàn miệng túi. Có thể là do bạn cài thời gian hàn không hợp lý hoặc thiết bị của bạn đang bị đứt dây hàn. Hãy kiểm tra kỹ ở bộ phần thanh hàn nếu thiết bị của bạn gặp lỗi này.

  • Tiếng ồn to

Một trong những vấn đề mọi người thường xuyên bỏ qua đó là tiếng ồn của máy đóng gói hút chân không. Nếu như âm thanh của máy phát ra có phần khác với những lúc sử dụng cũng chính là dấu hiệu cho thấy thiết bị của bạn đang gặp vấn đề có thể là do ốc vít lỏng lẻo, hư hỏng động cơ….

Tóm lại, khi gặp dấu hiệu nào bất thường ở thiết bị đang sử dụng, hãy tiến hành kiểm tra để máy có thể làm việc bình thường và tránh những rủi ro có thể xảy ra khi vận hành máy. 

==> Tham khảo thêm: Giải pháp máy hút chân không quần áo loại nào tốt nhất

Các lỗi thường gặp ở máy hút chân không

Lỗi thường gặp khi dùng máy hút chân không 

3. Cách duy trì chất lượng máy đóng gói chân không

Để hạn chế tình trạng hư hỏng cho thiết bị, bạn cần sử dụng máy hút chân không đúng cách. Sau đây là một số lưu ý giúp người dùng có thể duy trì chất lượng cũng như tuổi thọ cho thiết bị: 

- Vận hành máy đúng cách: Trước khi sử dụng bạn nên đọc qua hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để nắm rõ cách thức vận hành thiết bị.

- Sử dụng đúng công suất: Để tránh tình trạng thiết bị của bạn phải làm việc liên tục trong thời gian dài, làm việc quá công suất bạn nên chọn dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Có thể tham khảo các dòng máy như: mini, gia đình, bán công nghiệp, công nghiệp…

- Sử dụng nguồn điện phù hợp: Hầu hết những dòng máy hút chân không hiện nay đều vận hành bằng nguồn điện 220V, tuy nhiên cũng có một số máy ép chân không công nghiệp sử dụng nguồn điện 380V, vì thế nên hay sử dụng nguồn điện phù hợp tránh tình trạng gây cháy nổ, hư hỏng thiết bị.

- Bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc kiểm tra thiết bị sẽ giúp bạn phát hiện những lỗi mà máy đang gặp phải từ đó nhanh chóng đưa ra giải pháp xử lý kịp thời nhằm kéo dài tuổi thọ cũng như năng suất làm việc cho máy.

Sai lầm thường gặp khi sử dụng máy hút chân không
Sai lầm thường gặp khi sử dụng máy hút chân không 

 Trên đây là những dấu hiệu thường thấy khi máy ép chân không gặp vấn đề. Hy vọng những thông tin trên đây phần nào mang lại kiến thức hữu ích cho khách hàng tham khảo. Trường hợp không thể tự xử lý khi máy hút chân không gặp vấn đề, hãy liên hệ hotline 0869.382.229 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Benhvienmaycokhi.vn chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa máy hút chân không các loại từ dòng mini đến máy công nghiệp uy tín với đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn, tay nghề cao, giá thành phải chăng. 

 

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email