Chọn Sai Loại Tời Điện Gây Hậu Quả Như Thế Nào?

Tời điện là thiết bị nâng hạ được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Thị trường tời điện cũng rất đa dạng và nhộn nhịp, nếu không tìm hiểu kỹ, chọn sai loại tời điện sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

CHỌN SAI LOẠI TỜI ĐIỆN GÂY HẬU QUẢ NHƯ THẾ NÀO

3 loại tời điện phổ biến hiện nay

- Máy tời điện mini (máy tời treo): là dòng tời có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Thiết bị này thường được sử dụng bằng cách lắp trên khung dầm. Tời điện mini có giá thành tương đối rẻ, dễ đầu tư. Máy chủ yếu được sử dụng tại các hộ gia đình, kho bãi, công trình xây dựng nhỏ để nâng các thiết bị, hàng hoá có tải trọng dưới 600kg.
- Máy tời điện đa năng: Đúng như tên gọi, dòng tời này đem lại sự đa năng linh hoạt khi có thể lắp đặt trên khung dầm hoặc lắp đặt cố định trên mặt đất. Tời này có công suất lớn và tải trọng nâng hạ khá cao từ vài trăm kí đến vài tấn.
- Máy tời kéo mặt đất: Đây là dòng tời có tải trọng nâng hạ lớn, lên đến vài chục tấn. Máy được sử dụng nhiều tại các công trình xây dựng vừa và lớn. Người ta có thể lắp đặt máy cố định trên mặt đất hoặc trên bệ đỡ để làm việc.

 
3 loại tời điện phổ biến hiện nay
 
>>> Bảng giá máy tời điện mới cập nhật năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/toi-dien.html

3 hậu quả nghiêm trọng khi chọn sai loại tời điện

a. Tời điện không nâng hạ được hay hiệu quả nâng hạ kém

Mỗi loại tời điện đều mang những đặc điểm riêng thích hợp sử dụng cho từng tải trọng nâng hạ, tốc độ nâng hạ khác nhau. Ngoài ra điều kiện, không gian làm việc cũng là những yếu tố quan trọng để ta đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Chọn sai loại tời điện dẫn tới hậu quả không nâng hạ được hay hiệu quả nâng hạ kém. Ví dụ như: ta không thể sử dụng tời điện mini để nâng hạ hàng hoá vài tấn đến vài chục tấn.

b. Tời hay hỏng hóc làm gián đoạn công việc

Ta không thể sử dụng loại máy tời điện 500kg để nâng hạ hàng hoá có tải trọng 600kg vì sẽ dẫn đến tời hoạt động quá tải gây ì máy, nóng motor, cháy motor, dễ đứt cáp,… Ngược lại nếu sử dụng loại tời điện tải trọng nâng lớn để nâng hàng hoá quá nhẹ cũng sẽ gây yếu tời, tời nhanh xuống cấp, hư hỏng. Do đó việc chọn sai loại tời sẽ khiến tời hay gặp trục trặc làm gián đoạn công việc, chậm tiến độ.
3 hậu quả nghiêm trọng khi chọn sai loại tời điện
 

c. Tời điện bị Mất an toàn

Chọn sai loại tời điện, tời hay hỏng hóc, việc mất an toàn là điều dễ hiểu. Chọn sai loại tời điện khiến điều kiện lắp đặt sử dụng tời không đảm bảo, việc tời lật đổ có thể gây nguy hiểm cho cả người vận hành và những người làm việc gần đó. Nhiều rủi ro khác từ việc chọn sai loại tời điện có thể kể đến như chập cháy điện, gãy móc treo, đứt cáp,…

>>> Tham khảo thêm bài viết khác: Mua Máy Tời Điện Cần Quan Tâm Thông Số Kĩ Thuật Nào?

Hướng dẫn lựa chọn máy tời điện chuẩn nhất

Dưới đây là một số gợi ý để bạn chọn mua được cho mình chiếc máy tời điện chuẩn nhất. Chọn đúng loại tời điện vừa đảm bảo về hiệu quả nâng hạ, vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại độ an toàn cao trong sử dụng.
- Xác định tải trọng cần nâng hạ: Hãy tính toán những thiết bị, nguyên vật liệu hay hàng hoá bạn cần nâng nằm trong khoảng tải trọng là bao nhiêu để lựa chọn tời có tải trọng nâng phù hợp.
- Tải trọng thực của máy: Nhiều dòng máy tời điện có tải trọng thực chỉ đạt khoảng 70-80% tải trọng ghi trên máy vậy nên nhớ hỏi nhân viên về tải trọng thực của máy để tính toán chọn mua cho phù hợp. Lời khuyên dành cho bạn nên mua những chiếc tời điện dư tải (mua tời điện có tải trọng gấp 1,5 lần tải trọng hàng hóa cần nâng) để tời điện có thể nâng hạ hiệu quả và đảm bảo an toàn hơn trong sử dụng.
- Chiều cao, tốc độ nâng hạ: Mỗi model sẽ có chiều cao và tốc độ nâng hạ khác nhau. Khi mua máy tời điện nên chú ý đến các thông số này để chọn mua máy tời điện phù hợp nhu cầu sử dụng.
Hướng dẫn lựa chọn máy tời điện chuẩn nhất
- Nguồn điện sử dụng: Các dòng máy tời hiện nay sử dụng điện dân dụng 1 pha hoặc điện 3 pha. Quý khách nên lưu ý về vấn đề này để ưu tiên chọn loại tời phù hợp với điện áp mình đang sử dụng.
- Thương hiệu máy tời điện: Lựa chọn các thương hiệu uy tín, được khách hàng đánh giá tốt giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng và dễ dàng tìm kiếm linh phụ kiện thay thế về sau. Một vài thương hiệu máy tời điện mà bạn có thể tham khảo như: Máy tời điện Yamagfuji Nhật Bản, Máy tời điện Kensen, Kio, Vital,…
- Địa chỉ cung cấp: Chọn mua tời điện ở các đơn vị cung cấp uy tín giúp bạn vừa sở hữu được những chiếc máy tời điện chất lượng vừa được hưởng chính sách bảo hành uy tín nhất!
Hi vọng với bài viết Chọn sai loại tời điện gây nhiều hậu quả nghiêm trọngđã giúp bạn nhận ra những sai lầm mà bạn có thể đã mắc phải. Vậy nên quý khách càng phải cẩn trọng hơn trong việc chọn mua tời điện.
Nếu quý khách vẫn đang loay hoay không biết chọn loại tời điện nào cho phù hợp thì có thể gọi ngay cho Siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nhập khẩu, cung cấp sỉ lẻ các loại tời điện, Sieuthihaiminh.vn luôn cam kết tư vấn đúng sản phẩm, bán đúng giá, bảo hành đúng cam kết cho quý khách hàng.

Thông tin khác

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

Tời điện di chuyển Yamafuji và Kensen là hai cái tên được sử dụng phổ biến hàng đầu tại công trình xây dựng, kho bãi, nhà xưởng,...So sánh nhanh điểm giống và khác biệt giữa chúng để tìm ra lựa chọn tốt nhất dành cho mình bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email