⏯Cách vệ sinh máy in thẻ nhựa 2 mặt

Sử dụng đúng cách và vệ sinh thường xuyên, đúng theo hướng dẫn sẽ giúp bạn dùng máy in thẻ nhựa 2 mặt được tốt hơn,...

Sử dụng đúng cách và vệ sinh thường xuyên, đúng theo hướng dẫn sẽ giúp bạn dùng máy in thẻ nhựa 2 mặt được tốt hơn, bền hơn và tuổi thọ được lâu dài. Việc vệ sinh máy in thẻ như thế nào, Hải Minh sẽ chia sẻ chi tiết cùng bạn đọc trong bài viết sau đây để tìm hiểu. Mời bạn cùng theo dõi!

Cách vệ sinh máy in thẻ nhựa 2 mặt

Các bước hướng dẫn máy in thẻ 2 mặt đơn giản nhất

Nếu việc sử dụng máy in lên thẻ nhựa đúng cách giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất thì việc bảo quản, vệ sinh máy cũng là cách để giữ máy được tốt hơn, bền hơn, hạn chế lỗi hỏng xảy ra, kéo dài tuổi thọ. Vậy việc vệ sinh máy in thẻ có khó không và phải thực hiện qua các bước nào? Dưới đây là những hướng dẫn vệ sinh máy cơ bản mà Hải Minh muốn chia sẻ để bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng qua:

Bước vệ sinh máy in thẻ 2 mặt:

  • Để vệ sinh máy in thẻ bạn hãy khởi động máy in thẻ và click vào mục Devices and printer trên máy tính hoặc laptop. Click vào chuột phải rồi tiến hành chọn Printing Preferencer và chọn tab Tool rồi chọn mục Cleaning Tool.

  • Lấy ribbon ra khỏi máy, mở nắp máy in ra, lấy toàn bộ số thẻ chưa in ra khỏi máy in thẻ. Dùng thẻ vệ sinh (mỗi một mẫu máy đều được trang bị thẻ vệ sinh) đặt ở vị trí thẻ in. Nhấn next để bắt đầu quy trình vệ sinh tự động của máy. 

  • Sau khi vệ sinh xong bạn nhấn Next để hoàn tất việc vệ sinh. Muốn kiểm tra độ bám dính trên trục vệ sinh có thể dùng băng keo 2 mặt dán lên trục để làm sạch được kỹ hơn.

Bước vệ sinh đầu in:

  • Không chỉ làm sạch máy in mà bạn cũng cần phải tiến hành làm sạch đầu in của máy. Mục đích của việc làm sạch đầu in giúp thẻ được in với chất lượng tốt nhất, không bị làm bẩn hay nhòe mực.

  • Để vệ sinh đầu in, hãy dùng chổi mềm và quét một chiều đầu in, thực hiện từ 2-3 lần đến khi sạch hẳn.

=> Xem thêm: [Tư Vấn] Cách chọn máy in thẻ nhựa 2 mặt cho doanh nghiệp

Bước vệ sinh trục cuốn:

Hoàn tất việc vệ sinh đầu in máy in thẻ nhựa pvc, bạn hãy tiếp tục thực hiện vệ sinh trục cuốn của thẻ bằng cách như sau:

  • Dùng thẻ vệ sinh đặt ngay vị trí cuốn thẻ, đồng thời dùng tay để giữ thẻ ở các trục cuốn để ngăn thẻ cuốn vào bên trong. Sau đó vào Cleaning Tool để tiến hành vệ sinh máy, nên thực hiện 2 – 3 lần để trục cuốn được vệ sinh sạch sẽ.

Sau khi hoàn tất tất cả các bước trên hãy tiến hành lắp lại cuộn ribbon vào khay đựng thẻ. Dùng khăn sạch và mềm lau nhẹ toàn bộ bên ngoài máy để tránh bụi bám vào.

Lưu ý khi sử dụng máy in thẻ pvc

Một số lưu ý để dùng máy in thẻ 2 mặt được tốt hơn

Để đảm bảo máy in thẻ luôn được vận hành với hiệu suất cao nhất ngoài việc vệ sinh bạn cần phải bảo trì định kỳ cũng như lưu ý qua những điểm như sau:

  • Nên bảo quản máy ở môi trường thoáng đãng và tránh xa các nơi có nguồn nhiệt cao hay ẩm ướt.

  • Không nên dùng tay sờ vào đầu in hay tẩy rửa đầu in với các chất tẩy.

  • Không nên ngắt nguồn ngay lập tức sau khi sử dụng xong máy. Vì thiết bị cần vận hành trong một khoảng thời gian để làm mát đầu in.

  • Tránh sử dụng lại thẻ hay ribbon đã được in, không sử dụng các loại ribbon không chính hãng vì máy in sẽ không được bảo hành (nếu còn thời hạn bảo hành) hay dùng không được chất lượng.

  • Tiến hành vệ sinh máy in thẻ bằng thẻ vệ sinh kèm theo ribbon sau mỗi lần thay ribbon.

Trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn cách vệ sinh máy in thẻ nhựa 2 mặt giá rẻ đúng cách. Nếu cần tư vấn cách sử dụng hay cần sự hỗ trợ nếu gặp lỗi hỏng hãy liên hệ với Hải Minh bằng cách click xem tại link: https://sieuthihaiminh.vn/may-in-the-nhua.html, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn!

Thông tin khác

Vì sao bạn nên mua máy in thẻ nhựa 2 mặt?

Vì sao bạn nên mua máy in thẻ nhựa 2 mặt?

Khi mà các loại thẻ trở nên là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, máy in thẻ nhựa 2 mặt trở thành dụng cụ đắc lực hỗ trợ việc...
Máy in thẻ nhựa nào tốt nhất hiện nay?

Máy in thẻ nhựa nào tốt nhất hiện nay?

​​​​​​​Máy in thẻ nhựa tốt cung cấp những giải pháp thiết thực cho các đơn vị có nhu cầu phát hành thẻ, đảm bảo in nhanh chóng nhưng vẫn đạt được chuẩn chất lượng.
Cách dùng máy in thẻ nhựa đúng chuẩn nhất

Cách dùng máy in thẻ nhựa đúng chuẩn nhất

Máy in thẻ nhựa mini là giải pháp hàng đầu giúp in đa dạng các loại thẻ nhận diện, thẻ nhận dạng, thẻ ID, hỗ trợ in ấn và phát hành thẻ ngay tại chỗ
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email