Cách sử dụng máy phun sơn cầm tay đúng kĩ thuật

Máy được sử dụng tương đối phổ biến tuy nhiên thì không phải ai cũng biết Cách Sử Dụng Máy Phun Sơn Cầm Tay Đúng Kĩ Thuật. Chính vì thế bài viết này là giúp bạn tham khảo thêm về những thao tác giúp bạn có thể cải thiện đáng kể hiệu quả làm việc của bản thân mình.
Các dụng cụ phun sơn hiện nay thì đã dần được thay thế bằng các loại máy móc thiết bị hiện đại, đặc biệt là những dòng máy cầm tay vô cùng tiện lợi. Chúng được ứng dụng nhiều với khả năng làm việc được hiệu quả trong công việc phun sơn gia đình, phun sơn gỗ, phun sơn xây dựng quy mô vừa và nhỏ. Máy được sử dụng tương đối phổ biến tuy nhiên thì không phải ai cũng biết Cách Sử Dụng Máy Phun Sơn Cầm Tay Đúng Kĩ Thuật. Chính vì thế bài viết này là giúp bạn tham khảo thêm về những thao tác giúp bạn có thể cải thiện đáng kể hiệu quả làm việc của bản thân mình.
 
Cach-su-dung-may-phun-son-cam-tay-dung-ki-thuat

I. Giới thiệu chi tiết về máy phun sơn cầm tay

Trước hết để có thể điều khiển được máy làm việc được hiệu quả thì bạn cũng cần biết thêm những thông tin về sản phẩm được chính xác. Và sau đây là một số câu hỏi mà bạn cần trả lời.

1. Máy phun sơn cầm tay hoạt động theo nguyên lý nào?

Tương tự như các loại máy khác thì thiết bị phun này sử dụng nguyên tắc chênh lệch áp lực để có thể hút sơn từ bình đựng và đẩy sơn ra ngoài vòi. Hiện nay thì có nhiều loại máy với áp lực khác nhau cũng như vòi có đường kính điều chỉnh được tiện lợi. Chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng thực hiện được công việc phun sơn của mình hơn. Điểm đặc biệt của những dòng cầm tay này đó chính là bình chứa được kết nối trực tiếp với thân máy nên việc thực hiện phun thì bạn cũng không cần di chuyển thùng chứa sơn như các thiết bị công nghiệp.
 

2. Máy phun sơn cầm tay thì có những bộ phận chính nào?

Dòng máy này thì được cấu tạo tương đối đơn giản chính vì thế mà việc sử dụng máy cũng rất dễ dàng đối với người sử dụng. Trước hết là thân máy, thân máy thì gồm có động cơ tạo chênh lệch áp suất, vòi phun có điều chỉnh đường kính phun sơn được tiện lợi, Phần súng băn sơn thì có công tắc bật máy cũng như điều chỉnh được chế độ phun sơn cho phù hợp. Thông thường thì các thiết bị phun này thì có đường kính từ 0.6-2.5mm, chính vì thế mà đường phun sơn không quá lớn so với các dòng máy phun công nghiệp. Bình chưa dung dịch phun thì thường được làm bằng nhựa có dung tích từ 0.8-1l tiện lợi hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng bởi khả năng dễ dàng tháo lắp. Các thiết bị này sử dụng với nguồn điện đầu vào là điện áp 1 pha dân dụng nên dễ dàng tìm kiếm được nguồn điện sử dụng cho máy.
 
Sau khi hiểu qua về cách hoạt động cũng như các bộ phận làm việc của
máy phun sơn thì bạn có thể thực hiện thao tác phun sơn cầm tay được chính xác cũng như an toàn hơn thông thường.

 

II. Thao tác đúng kỹ thuật máy phun sơn cầm tay

1. Chuẩn bị bề mặt trước khi tiến hành phun sạch sẽ

- Trước khi thực hiện phun với bất kỳ loại máy nào thì bạn cũng cần phải vệ sinh bề mặt sơn được sạch sẽ. Bề mặt được coi là sạch sẽ khi nó không còn bụi bẩn cũng như được khô ráo. Bên cạnh đó thì cũng cần đảm bảo rằng lớp sơn trước đó của bề mặt phun được loại bỏ hoàn toàn.

- Việc thực hiện chuẩn bị này thì đóng vai trò quan trọng trong thực hiện phun sơn được đẹp cũng như hiệu quả hơn. Nếu bề mặt sơn bị bẩn thì có thể dẫn đến hiện tượng sơn bị vón, không đẹp. Lớp sơn trước không loại bỏ hoàn toàn thì sẽ tạo ra những mỏng lớp dày cũng như không bám dính. Đồng thời bề mặt còn nước thì giảm khả năng phun sơm bám dính đi nhiều lần, bởi vì dung môi của sơn không phải là nước.

 

2. Tiến hành test máy phun với lượng nhỏ

- Đối với việc sử dụng các máy phun công suất không quá lớn như này thì bạn có thể test máy trước khi thực sự bắt đầu vào công việc phun. Điều này thì có thể giúp bạn kiểm soát đượng lượng sơn phun ra đã là phù hợp hay chưa cũng như phát hiện được sớm những lỗi kỹ thuật của máy mà bạn có thể gặp phải trong quá trình làm việc để khắc phục được sớm hơn.
 
Thao-tac-dung-ky-thuat-may-phun-son-cam-tay
 

3. Điều chỉnh áp lực của máy phun sơn cầm  tay chính xác

- Trong các trường hợp lượng sơn đi ra không được đều thì bạn cần điều chính áp lực phun sơn cho chính xác. Với những dòng máy cầm tay thì việc điều chỉnh này vô cùng dễ dàng thông qua các nút vặn.

- Bạn không nên điều chỉnh áp lực phun quá lớn vì trong quá trình làm việc lâu dài thì có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy cũng như nếu áp lực phun sơn quá thấp thì sơn lại không được đẹp cũng như chất lượng.

 

4. Thao tác tay khi di chuyển các thiết bị cầm tay

Đầu tiên là bạn cần giữ khoảng cách để việc phun sơn được thực hiện được đúng. Thông thường với áp lực phun của những thiết bị cầm tay này thì bạn nên giữ khoảng cách lớn hơn 30cm để có thể phun sơn được đều và đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng nút bấm bật chế độ tự động phun sơn để có thể tiến hành phun sơn tiện lợi hơn.

Để đường sơn được đều và mịn thì bạn cần đưa tay với tốc độ ổn định không quá nhanh cũng không quá chậm. Khi kết thúc quá trình phun sơn thì bạn nhả tay để máy dừng hoạt động.
 
Như vậy thì
Hướng dẫn sử dụng đã giới thiệu cho bạn về cách sử dụng máy phun sơn mini được hiệu quả cũng như thao tác đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn hơn. Chính vì thế mà hi vọng bài viết này có thể được bạn ứng dụng tốt trong công việc phun sơn của mình.


Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email