Cách hiệu chuẩn máy đo cho máy đo độ ẩm đất và pH chính xác nhất 

Máy đo độ ẩm đất thiết bị kiểm tra độ ẩm đất chính hãng, hiệu quả cho ra kết quả chính xác nhất hiện nay. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết Cách hiệu chuẩn máy đo cho máy đo độ ẩm đất và pH chính xác nhất.

Máy đo độ ẩm đất là máy đo khá quen thuộc với những ai chuyên về lĩnh vực trồng trọt như: kỹ sư nông học, cảnh quan cây cảnh, môi trường và các bà con nông dân,… Việc lựa chọn máy đo, cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản thường đều được các nhà cung cấp hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên một công việc không kém phần quan trọng đó là cách hiệu chuẩn máy đo độ ẩm đât và pH mà hầu hết không nhà cung cấp nào chỉ cho bạn.
Dưới đây siêu thị Hải Minh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn thuận lợi hơn trong sử dụng cũng như tăng độ chính xác và tuổi thọ cho thiết bị nhé.

Cách hiệu chuẩn máy đo cho máy đo độ ẩm đất và pH chính xác nhất 

Các dạng máy đo độ ẩm đất và pH?

Máy đo độ ẩm đất và pH có dạng: để bàn, cầm tay hoặc bút đo. Tùy mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại thiết bị đo PH phù hợp.
Máy đo pH để bàn: chuyên dùng trong phòng thí nghiệm, tự động bù nhiệt và tự động hiệu chuẩn và đo được nhiều thông số hơn.
Máy đo pH cầm tay: là một cải tiến mới về công nghệ và cách sử dụng. Với các loại máy này, người ta có thể thao tác một cách nhanh gọn do máy được thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trong mọi thao tác đo.
Bút đo pH: có kích thước nhỏ gọn, sử dụng năng lượng pin sạc hoặc pin than đều được.

Các bước để hiệu chuẩn máy đo độ ẩm đất và pH?

Để hiệu chuẩn máy đo độ ẩm đât và pH, cần dùng 2 dung dịch đệm có trị số là pH 7 và pH X
Khi dung dịch cần đo có pH < 7, chọn pH X là pH 4
Nếu dung dịch cần đo có pH > 7, chọn pH X là pH 10, phép đo sẽ chính xác hơn
 Các bước tiến hành chuẩn lần lượt như sau:
- Gắn điện cực vào máy đo rồi bật công tắc bên hông máy về vị trí pH. Tháo vỏ nhựa bao đầu điện cực (lưu ý bên trong có chứa dung dịch KCl 3M. Rửa điện cực bằng nước cất. Dùng giấy thấm để thấm bớt nước đầu điện cực.
- Chỉnh núm nhiệt độ chỉ nhiệt độ dung dịch chuẩn (thường là nhiệt độ phòng khỏang 25 - 30oC)
- Cho điện cực vào dung dịch đệm pH 7, chờ cho trị số ở mặt hiển thị ổn định, chỉnh núm pH7 sao cho số đọc về trị số 7.00. Lấy điện cực ra và rửa bằng nước cất. Thấm bớt nước đầu điện cực bằng giấy thấm.

Cách hiệu chuẩn máy đo cho máy đo độ ẩm đất và pH chính xác nhất 

- Cho điện cực vào dung dịch đệm pH X ( pH 4 hay pH10) . Nếu số đọc không phải là 4.00 (hay 10.00), dùng vít nhỏ chỉnh núm pH X sao cho số hiển thị trên máy đo là 4.00 (hay 10.00). Lấy điện cực ra và rửa điện cực bằng nước cất. Thấm bớt nước đầu điện cực.
- Thực hiện lại bước 4 và 5 cho đến khi trị số hiển thị trên máy đo đúng với trị số của các dung dịch đệm ở cả pH7 và pH4 (hay pH10). Sau khi chuẩn, dùng máy để đo trị số pH của dung dịch muốn đo. Lưu ý : khi cho điện cực vào dung dịch, chờ trị số đo ổn định rồi mới đọc
- Bạn cần tìm hiểu rõ máy đo độ ẩm đất và pH và các cách hiệu chuẩn máy đo rồi mới thực hiện.

Cách bảo quản máy đo độ ẩm đất và pH?

Bảo quản đầu đo: 
Đầu đo sau khi sử dụng được rửa bằng nước cất, thấm khô bằng giấy mềm và đưa vào ngâm liên tục trong lọ nước bảo quản. Khi mở hoặc nắp lọ nước bảo quản thì một tay giữ đầu đo và nắp còn một tay vặn lọ nước. Đầu đo luôn treo thẳng đứng để nước trong lọ bảo quản không rò rỉ.
Bảo quản máy: 
Kiểm tra và tắt công tắc về OFF. Giữ máy nơi khô mát, tránh để người khác hoặc trẻ nhỏ nghịch. Luôn quan sát và làm vệ sinh chốt của rắc và ổ cắm trên máy. Không để nước lọt vào đó sẽ làm ô xy hóa ổ cắm và rắc rất khó lau.
Thay pin: 
Bật công tắc sang ON, nếu thấy màn hình hiện chữ “LOW BAT” là điện yếu, sắp phải thay pin.

Xem thêm video tham khảo máy đo độ ẩm đất giá rẻ đang được ưa chuộng nhất dưới đây: 

Cũng giống như các thiết bị khác, khi bạn muốn sử dụng máy đo độ ẩm đất chính hãng lâu dài mà vẫn đo đạc tốt thì công tác bảo quản máy là rất quan trọng. Mong rằng thông qua bài viết trên đã phần nào giúp ích được cho bạn dễ dàng hơn khi hiệu chuẩn máy đo. Mọi ý kiến góp ý, thắc mắc cần giải đáp bạn có thể liên hệ với siêu thị Hải Minh ngay nhé.

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh
Uy tín – Tận tâm – Chất lượng – Chuyên nghiệp
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Xem thêm các bài viết khác: 

==> Các lưu ý khi dùng máy đo độ ẩm nông sản giá rẻ

==> Máy đo độ ẩm nông sản kett mang lại lợi ích gì cho người dùng? 

==> Máy đo độ ẩm hàng nông sản vì sao được nhiều người tin dùng?

 

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email