Cách đo độ ẩm của không khí bằng máy đo độ ẩm trong không khí TigerDirect HMAMT-109

Để xác định nhanh và hiệu quả độ ẩm không khí người ta sử dụng đến máy đo độ ẩm không khí hay còn gọi là máy đo độ ẩm không khí.

Để xác định nhanh và hiệu quả độ ẩm không khí người ta sử dụng đến máy đo độ ẩm không khí hay còn gọi là máy đo độ ẩm không khí. Với thiết kế nhỏ gọn, được tích hợp khá nhiều tính năng rất hay hao nên dòng thiết bị đo hiện đại model TigerDirect HMAMT-109 đang rất được ưa chuộng và được lựa chọn nhất hiện nay.

Đo độ ẩm không khí với máy đo độ ẩm trong không khí TigerDirect HMAMT-109

Máy đo độ ẩm không khí được xem là phương pháp xác định độ ẩm trong không khí đáng tin cậy nhất hiện nay. Cách đo độ ẩm không khí bằng máy máy đo độ ẩm trong không khí TigerDirect HMAMT-109 được thực hiện theo các bước như sau:

máy đo độ ẩm trong không khí TigerDirect HMAMT-109

Bước 1: Mở hộp đựng thiết bị và kiểm tra các thiết bị đi kèm (nếu có).

Bước 2: Tiến hành lắp pin vào phần mặt sau của máy theo đúng với chiều âm dương như quy định. Pin máy thường được để rời khi mua máy. Tiếp tục nhấn vào nút biểu tượng Power để giúp khởi động thiết bị.

>> Có thể bạn cần: Cân phân tích độ ẩm

Bước 3: Khi bạn thực hiện thao tác khởi động máy, máy nhanh chóng bắt đầu phân tích độ ẩm trong không khí và chờ đợi trong vài giây sẽ có kết quả. Lúc này bạn có thể bắt đầu đọc kết quả. Trên máy sẽ có đến hai dòng hiển thị là độ ẩm với hiển thị kết quả bằng đơn vị %, kết quả nhiệt hiển thị với độ C hay độ F.

  • Nếu bạn muốn thay đổi thời gian từ 12 giờ sang 24h có thể thực hiện bằng cách sử dụng nút Mode & ADJ để thiết lập.

  • Bạn cũng có thể sử dụng chức năng Lịch bằng cách đẩy phím/nut ADJ để có thể thiết lập lịch vô cùng thuận tiện để giúp xem ngày tháng khi đo độ ẩm không khí.

máy đo độ ẩm trong không khí TigerDirect HMAMT-109

Sau khi sử dụng xong thiết bị bạn tắt máy và bảo quản máy ở vị trí khô ráo và tuyệt đối tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp máy đo độ ẩm trong không khí hay không để các chất lỏng, hóa chất tiếp xúc gây ảnh hưởng đến chất lượng của máy.

Thiết bị đo độ ẩm có cấu tạo vô cùng đơn giản do đó cách vận hành máy cũng không quá nhiều bước phức tạp, dù với ai bắt đầu sử dụng máy cũng có thể sử dụng một cách thành thạo. Hầu hết những máy đo độ ẩm không khí không chỉ riêng vớ model TigerDirect HMAMT-109 đều sử dụng nguồn pin AA để máy hoạt động cho chỉ cần đảm bảo nguồn cấp cho máy và ấn phím nguồn là bạn có thể sử dụng máy ngay được. Pin cũng dễ dàng tìm mua khi cần thay bởi dòng pin này bán khá phổ biến ở mọi nơi đều có.

Trên đây là những hướng dẫn cách đo độ ẩm không khí bằng thiết bị đo độ ẩm không khí chuyên dụng. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm rõ hơn về cách sử dụng thiết bị để có thể đo được không chỉ độ ẩm của không khí trong môi trường bạn cần đo mà còn biết được cả nhiệt độ một cách chính xác nhất để giúp bạn theo dõi sát sao hơn. Qua đó bạn cũng sẽ có những điều chỉnh khi có sự thay đổi để yếu tố môi trường không ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng sản phẩm hay vật dụng cần thiết.

Thông tin khác

Nên mua máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ loại nào?

Nên mua máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ loại nào?

Dưới đây là thông tin về 3 loại máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ với những ưu điểm và tính năng khác biệt. Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo nhiệt độ độ ẩm thì có thể tham khảo các sản phẩm trên để tìm kiếm được loại máy phù hợp nhất cho mình.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email