Cách đo chuẩn máy đo độ mặn của nước Hanna HI98203

Máy đo độ mặn nước Hanna HI98203 được sản xuất bởi hãng Hanna và chuẩn chất lượng Mỹ.

Máy đo độ mặn nước Hanna HI98203 được sản xuất bởi hãng Hanna và chuẩn chất lượng Mỹ. Sản phẩm không chỉ được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại mà máy trước khi xuất xưởng đã qua phần kiểm định chất lượng một cách gắt gao. Trong bài viết hôm nay, Hải Minh sẽ hướng dẫn bạn cách đo chuẩn độ mặn với loại thiết bị chuyên dụng này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Trước khi tìm hiểu về cách đo chuẩn của máy đo nồng độ mặn của nước model Hanna HI98203 hãy tìm hiểu qua về hiệu chuẩn máy, một khâu cũng rất quan trọng khi sử dụng máy đo độ mặn model này.

Cách để hiệu chuẩn khi dùng máy đo nồng độ mặn Hanna HI98203

  • Bước 1: Tiến hành nhúng máy đo vào dung dịch hiệu chuẩn HI7081 (30 g/L NaCl). Nên lưu ý nhúng sao cho không vượt quá mức nhúng cực đại(Max level).

  • Bước 2: Để kết quả đo đạt được độ ổn định hãy dùng tua vít nhỏ vặn lại nút hiệu chuẩn đến khi màn hình của máy hiển thị “0.30”. Như vậy quá trình hiệu chuẩn đã hoàn tất.

Để tham khảo cách đo chuẩn của máy đo độ mặn của nước hiệu Hanna HI98203 hãy đọc trong phần tiếp theo.

Cách đo chuẩn máy đo độ mặn Hanna HI98203

Hanna HI98203 có kiểu dáng thiết kế cầm tay khá tiện lợi, máy thiết kế đơn giản, cách vận hành máy cũng không quá phức tạp. Nếu bạn là người mới sử dụng sản phẩm hãy cùng Hải Minh tham khảo qua các bước đo máy được xem là đúng chuẩn của thiết bị:

Máy đo độ mặn nước Hanna HI98203

  • Bước 1: Để bật máy hãy nhấn vào nút ON/OFF ngay vị trí đầu thiết bị để khởi động máy chuẩn bị đo độ mặn. Sau đó, bạn tiến hành nhúng máy vào phần mẫu thử và nhớ rằng nhúng thiết bị không vượt quá mức nhúng cực đại.

  • Bước 2: Tiếp tục người dùng lại tiến hành khuấy nhẹ và đợi trong giây lát để kết quả đo ổn định.

  • Bước 3: Lúc này quan sát màn hình thiết bị bạn lại đọc kết quả hiển thị trên đó và dùng đồ thị để có thể chuyển đổi kết quả đo sang sang g/L NaCl.

  • Bước 4: Sau khi sử dụng xong thiết bị bị, hãy tắt máy và tiến hành vệ sinh sạch sẽ. Nên nhớ luôn đậy nắp bảo vệ thiết bị và sử dụng loại dung dịch bảo quản điện sau khi sử dụng xong máy đo.

Lưu ý:

  • Nếu trong quá trình đo xuất hiện độ lệch quá lớn(±0.1) đó là do bạn chưa tiến hành hiệu chuẩn may do do man hoặc là do điện cực đã bị khô.

  • Để có thể tăng hiệu năng của máy người dùng ít nhất mỗi tuần một lần tiến hành ngâm máy vào dung dịch HI7081L.

  • Chỉ với ba bước đơn giản như trên là người dùng đã có thể dùng máy để đo độ mặn của nước một cách nhanh chóng nhất.

Cách sử dụng biểu đồ

  • Khi đã xác định vị trí kết quả đo pNa trên phần trục hoàng của đồ thị.

  • Vạch theo hướng thẳng đứng lên trên  để có thể cắt đường thẳng và có độ dốc 45 độ.

  • Vạch theo chiều ngang và tiến hành đọc giá trị g/L NaCl. Chẳng hạn: Nếu kết quả hiển thị là 0.42 thì /L NaCl sẽ bằng 22.

Hy vọng với những thông tin trong được cung cấp trong bài viết, người dùng đã có thể nắm bắt cách đo chuẩn với khúc xạ kế đo độ mặn Hanna HI98203 cũng như cách hiệu chuẩn hay cách sử dụng bản đồ để đọc kết quả để dùng máy chuyên nghiệp và thành thạo hơn.

Thông tin khác

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Thiết bị đo môi trường ao nuôi là những thiết bị có khả năng tính toán cũng như đo lường được tính ổn định của môi trường ao nuôi, từ đó giúp người dùng đưa ra những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường sống tốt nhất cho sinh vật.
Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Máy đo độ mặn cầm tay là một thiết bị hữu ích được sử dụng trong các hoạt động đo lường độ mặn của nước, nhờ đó đưa ra được biện pháp để cải thiện chất lượng nước, tạo nên hiệu quả trong các công việc sản xuất.
Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là một ngành cực kì phổ biến hiện nay trong đời sống sản xuất của con người hiện nay. Trong đó độ mặn là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thuỷ, hải sản dưới nước.
Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Máy đo độ mặn Atago Master - S28M có xuất xứ đến từ Nhật Bản, một đất nước với những thiết bị máy móc hiện đại. Hãng Atago sản xuất máy Atago Master - S28M trên dây chuyền hiện đại, do đó đảm bảo độ chính xác và độ bền cao. Chiếc máy đo độ mặn này có kích thước nhỏ gọn như cây bút, dễ cầm và sử dụng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email