Các phương pháp hay nhất để sử dụng khí nén máy nén khí hiệu quả

Khi dùng máy nén khí cần phải tuân theo các tiêu chuẩn vì lý do an toàn và cả lợi ích tối ưu hóa chi phí vận hành. Hiểu rõ về cách hoạt động của máy nén để bạn có thể xác định bất kỳ vấn đề nào và giảm thiểu chi phí. Đánh giá nhu cầu khí nén của bạn và sử dụng các cài đặt tự động, đồng thời chỉ sử dụng khí nén cho các mục đích, nhu cầu cụ thể đã được xác định ngay từ đầu để ưu tiên cho sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên của bạn. Đảm bảo rằng mọi nhân viên của bạn hiểu chi phí vận hành và các tiêu chuẩn an toàn liên quan đến việc sử dụng khí nén.

Bạn nên hiểu đầy đủ về hệ thống khí nén của mình - hệ thống khí nén được bố trí như thế nào, ứng dụng của nó là gì và khi nào cần sử dụng cũng như cách dùng hiệu quả nhất. Thực hiện bảo trì phòng ngừa thường xuyên để giảm chi phí liên quan đến việc vận hành nó. Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu thêm về cách nâng cao năng suất, độ tin cậy và an toàn của hệ thống khí nén.

Học cách thực hiện các phương pháp tốt nhất cho hệ thống máy nén khí bằng cách đảm bảo an toàn cho người lao động và giảm chi phí vận hành của bạn càng nhiều càng tốt. Việc bạn chọn máy nén khí nào, cách lắp đặt và cách sử dụng sẽ quyết định hiệu quả của nó. Để biết thêm chi tiết về các phương pháp hay nhất cần tuân theo, hãy tiếp tục tham khảo bài viết
Các phương pháp hay nhất để sử dụng khí nén máy nén khí hiệu quả dưới đây của Hải Minh. 

Các phương pháp hay nhất để sử dụng khí nén máy nén khí hiệu quả

Sử dụng máy nén khí đúng cách giúp máy vận hành hiệu quả và ổn định 

1. Phương pháp hay nhất để sử dụng khí nén 

1.1. Mua máy nén khí tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn 

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn mua máy nén khí phù hợp với nhu cầu của bạn. Duyệt qua các tùy chọn máy nén khí khác nhau và các ứng dụng của chúng. Các hệ thống máy nén khác nhau phù hợp nhất với các môi trường khác nhau. Ví dụ, máy nén không dầu sử dụng tốt nhất cho môi trường sản xuất dược phẩm và thực phẩm, vì chúng làm giảm ô nhiễm không khí. Máy nén khí piston sử dụng tốt nhất cho các ngành cơ khí và xây dựng. Đối với các ứng dụng công nghiệp nặng, máy nén trục vít quay thường là lựa chọn phù hợp.

Hãy suy nghĩ về nhu cầu sử dụng máy nén của bạn là gì và những tính năng nào là quan trọng nhất đối với bạn. Tự tìm hiểu về các kiểu máy nén khí khác nhau và nói chuyện với các chuyên gia, nhân viên bán hàng để tìm lời khuyên hữu ích. Khi nói đến việc tối ưu hóa việc sử dụng khí nén của bạn, bước đầu tiên là mua hàng một cách thông minh. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định được nhu cầu dùng khí nén của bạn và loại máy nén khí nào sẽ đáp ứng tốt nhất những nhu cầu đó.

Hãy tự hỏi xem máy nén khí của bạn có cần dùng máy không dầu hay không. Dòng máy này có nhiều lợi ích như chúng tốt hơn cho môi trường, cung cấp không khí sạch hơn và chúng có xu hướng ít yêu cầu bảo trì hơn. Khi mua máy nén khí, bạn có thể quyết định giữa các kiểu máy có dầu hoặc không dầu.

1.2. Đảm bảo lắp đặt đúng máy nén khí của bạn

Máy nén khí mini của bạn được lắp đặt ở đâu và như thế nào sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn về chi phí vận hành và hoạt động an toàn của nó. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bảo vệ máy nén khí của mình khỏi bị hư hỏng, hãy tìm hiểu về vị trí và lắp đặt thích hợp.

Để tối ưu hóa chức năng, máy nén khí cần một luồng khí mát, khô và sạch nhất quán. Đảm bảo luồng không khí vào máy nén không bị hạn chế và không có tạp chất, có nhiều thông gió. Đặt máy nén khí ở khoảng cách xa với với các thiết bị khác, đặc biệt là máy móc tạo ra khí nóng. Nếu được đặt ở vị trí kém, máy nén khí có thể trở thành mối nguy hiểm và có thể sẽ nhanh hư hỏng. 

Bạn nên đặt máy nén khí càng gần nơi bạn cần sử dụng càng tốt. Khí nén càng phải di chuyển xa hơn, nó sẽ kém hiệu quả hơn và càng có nhiều cơ hội làm máy bị rò rỉ. Đảm bảo gắn bộ lọc và liên kết máy nén với cả máy sấy khí,bộ tách dầu và nước. 

Khi chọn một vị trí, cũng cần xem xét mức độ tiếng ồn. Vì máy có thể ồn ào khi nó hoạt động, hãy cố gắng đặt máy ở nơi nào ít gây xáo trộn nhất. Nếu bạn đặt máy nén khí bên ngoài, hãy đảm bảo rằng nó được bảo vệ khỏi nước mưa và bụi bẩn.

1.3. Đo lường nhu cầu khí nén của bạn

Các ngành công nghiệp khác nhau có các ứng dụng khác nhau cho khí nén. Đánh giá nhu cầu của bạn để xác định thiết lập hoạt động hiệu quả nhất. Ghi nhật ký về thời điểm bạn sử dụng khí nén và mức áp suất mà nhu cầu của bạn yêu cầu. Khi bạn đã tổng hợp một số dữ liệu, hãy kiểm tra các đỉnh và mức thấp nhất. Xác định thời điểm nhu cầu sử dụng khí nén của bạn cao hoặc có những thời điểm không cần khí nén.

Một trong những cách quan trọng nhất để giảm chi phí vận hành là tắt nguồn cung cấp không khí khi máy nén của bạn không hoạt động. Bạn sẽ muốn tận dụng khả năng lưu trữ và điều khiển tự động của hệ thống để có lợi cho mình. Nếu máy khí nén của bạn thiếu bộ điều khiển tự động - Các kiểu máy rất cũ có thể không có tùy chọn này - Hãy xem xét nâng cấp kiểu máy của bạn. Điều khiển tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành.

Ngoài ra, bạn nên luôn sử dụng số lượng máy nén khí tối thiểu cần thiết để đáp ứng nhu cầu của bạn tại một thời điểm nhất định. Trừ khi ứng dụng của bạn yêu cầu dòng khí nén liên tục, hãy tắt nguồn cung cấp khi không cần thiết.

Mỗi một ứng dụng sẽ cần hiệu suất với một mức áp suất khác nhau, bạn cần đảm bảo sử dụng mức áp suất thực tế thấp nhất. Vì áp lực thừa sẽ làm tăng chi phí của bạn, áp lực nhiều hơn đòi hỏi điện chạy cũng nhiều hơn. Nên cần sử dụng lượng áp suất tối thiểu để giảm bớt nguồn điện năng tiêu thụ cũng như nguy cơ về rò rỉ. 

Các phương pháp hay nhất để sử dụng khí nén máy nén khí hiệu quả
Hệ thống máy nén khí an toàn đảm bảo mang lại hiệu quả công việc cao 

 

1.4. Hiểu về chi phí hoạt động

Khí nén không miễn phí - giá mua máy khí nén chỉ là chi phí ban đầu. Bạn cần chắc chắn rằng bạn hiểu chi phí vận hành của việc sử dụng khí nén nếu bạn muốn sử dụng nó một cách hiệu quả. Trong một nhà máy công nghiệp, một hệ thống khí nén có thể chiếm tới  30% tổng hóa đơn tiền điện của bạn, có thể lên đến hàng trăm nghìn đô la.

Sử dụng hiệu quả có nghĩa là chỉ áp dụng mức áp suất cần thiết và tắt luồng khí khi không sử dụng máy, nhưng nó cũng có nghĩa là hiểu được tình trạng rò rỉ khí nén. Rò rỉ dẫn đến một lượng lớn chất thải. Tạo ra khí nén cần rất nhiều điện năng đầu vào. Bạn sẽ muốn sử dụng tất cả khí nén mà máy của bạn tạo ra và tránh để bất kỳ khí nào trong số đó bị lãng phí do rò rỉ. 

Rò rỉ không khí là một sự lãng phí điện năng tốn kém, nhưng chúng cũng có thể gây hại cho toàn bộ hoạt động công nghiệp. Theo thời gian, rò rỉ không khí có thể làm chậm hoặc thậm chí ngừng hoạt động sản xuất. Chúng có thể góp phần làm giảm áp suất hệ thống, rút ​​ngắn tuổi thọ của các thiết bị khác. Rò rỉ khí buộc máy nén khí phải làm việc nhiều hơn và lâu hơn, tiêu thụ điện năng và dẫn đến hoạt động kém hiệu quả hơn.

Điều quan trọng là phải hiểu được chi phí vận hành của việc sử dụng khí nén để bạn có thể xác định và giải quyết các lỗ hổng trong hiệu quả. Điều này đặc biệt đúng để giải quyết rò rỉ trong hệ thống khí nén của bạn.

1.5. Biết vị trí và cách kiểm tra sự rò rỉ trong máy nén 

Để tối ưu hóa may nen khi của bạn, bạn cần phải xác định được bất kỳ rò rỉ nào có thể xảy ra. Kiểm tra rò rỉ ở tất cả các điểm hoạt động sau:

- Phân phối chi phí
- Ống dẫn khí trên mặt đất
- Kết nối ống hoặc phụ kiện
- Bộ ghép nhanh
- Cống rãnh
- Bộ lọc
- Cơ quan quản lý 
- Bộ bôi trơn 

Một số yếu tố có thể góp phần gây ra rò rỉ. Nếu con ốc, phụ kiện hoặc kết nối bị lỏng, có thể sẽ bị rò rỉ. Nếu máy móc hoặc công nhân khác va vào máy nén khí, chúng có thể làm hỏng đường ống hoặc phụ kiện và gây rò rỉ. Tương tự, lỗi của người vận hành có thể dẫn đến sự cố rò rỉ. Ví dụ, ai đó có thể quên đóng van hoặc tắt máy sau khi sử dụng.

Cách đơn giản nhất để xác định rò rỉ là nghe tiếng rít khi máy nén khí đang hoạt động. Nếu máy nén khí của bạn được đặt ở vị trí ồn ào, chẳng hạn như nhà máy, bạn có thể sử dụng máy dò âm thanh siêu âm. Các công cụ này lọc bỏ mọi tiếng ồn xung quanh và nhận ra các âm thanh rít tần số cao mà một đôi tai bình thường không nghe thấy được và công cụ này sẽ cảnh báo bạn về những rò rỉ có thể xảy ra trên màn hình trực quan hoặc thông qua tai nghe được kết nối.

1.5. Địa chỉ và sửa chữa bất kỳ rò rỉ nào

Khi bạn đã kiểm tra rò rỉ bằng cách nghe âm thanh hoạt động máy nén khí của mình - có hoặc không có máy dò âm thanh siêu âm - bạn sẽ cần biết cách khắc phục mọi rò rỉ có thể xảy ra. Không khí không cần nhiều không gian để thoát ra ngoài và khí nén sẽ thoát ra khỏi hệ thống nhanh chóng.

Giải quyết rò rỉ bằng cách đóng các điểm thoát hiểm. Điều này bao gồm các phụ kiện và kết nối lỏng lẻo mà không khí có thể di chuyển qua đó. Đây là nguyên nhân chính của hầu hết các rò rỉ. Đảm bảo thắt chặt mọi phụ kiện, bộ ghép nối, van và các điểm kết nối khác. Ngoài các phụ kiện lỏng lẻo, một nguyên nhân khác dẫn đến rò rỉ có thể là do các lỗ nhỏ trên ống mềm hoặc đường ống. Bạn có thể cần thay thế các bộ phận của máy móc mà khí nén đi qua. Ngay cả những lỗ nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến một lượng lớn không khí bị mất.

Bởi vì bạn có thể không biết chính xác rò rỉ không khí đến từ đâu, bạn nên nâng cấp các bộ phận của hệ thống máy nén khí định kỳ. Thay thế các ống mềm và đường ống cũ có thể bị hư hại sau một thời gian dài sử dụng.

Lập lịch trình kiểm tra sự rò rỉ trong máy nén khí - bạn nên làm việc này thường xuyên. Hướng dẫn nhân viên của bạn về cách xác định và tránh rò rỉ.

1.6. Chỉ sử dụng khí nén cho các nhu cầu cần thiết 

Sử dụng khí nén cho những mục đích không cần thiết sẽ gây lãng phí điện năng và tăng chi phí vận hành, ngoài ra còn có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong . Khí nén rất mạnh. Với lực chỉ 2 pound / inch vuông (psi), bạn có thể đẩy một quả cầu phun qua ống hút lên đến vài thước Anh. Hãy tưởng tượng những thiệt hại mà một máy nén khí hoạt động ở 60 đến 100 psi có thể gây ra.

Nếu khí nén đi vào cơ thể qua miệng hoặc nơi khác, nó có thể làm vỡ các cơ quan. Nếu nó đi vào máu, nó có thể gây ra một cơn đau tim hoặc đột quỵ. Các mảnh vỡ do khí nén đẩy ra có thể gây thương tích nghiêm trọng, đặc biệt là đối với mắt và tai. Điều này có thể dẫn đến mù hoặc điếc. 

Để đảm bảo vận hành không gây hại, hãy giáo dục bản thân và nhân viên của bạn về an toàn máy nén khí . Chỉ sử dụng máy cho các nhu cầu đã định. Không bao giờ sử dụng khí nén để làm sạch các mảnh vụn từ khu vực làm việc hoặc khỏi quần áo. Cung cấp đồ bảo hộ cho bất kỳ ai làm việc gần máy nén khí và bắt buộc sử dụng thiết bị này.

Máy nén khí không phải là một món đồ chơi - hãy luôn ưu tiên sự thận trọng. Ngoài việc chỉ sử dụng máy cho các mục đích đã định, hãy đánh giá mọi nguy cơ có thể xảy ra. Đảm bảo các ổ cắm được nối đất chính xác, khói nguy hiểm có đường lưu thông và máy nén có thể tiếp cận với không khí sạch, khô, mát.

Các phương pháp hay nhất để sử dụng khí nén máy nén khí hiệu quả

Swan thương hiệu máy nén khí được ưa chuộng hiện nay 

1.7. Lên lịch bảo trì, bảo dưỡng máy nén thường xuyên 

Lên lịch bảo trì phòng ngừa sẽ giúp bạn tránh phải sửa chữa khẩn cấp và thời gian buộc phải ngừng máy nén khí công ngiệp. Nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất của máy nén khí, kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí vận hành. Vào các khoảng thời gian cố định, đã lên lịch, bạn nên thực hiện các tác vụ sau:

- Làm sạch bộ lọc không khí: Bộ lọc không khí máy nén của bạn loại bỏ tạp chất, vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho nó sạch sẽ.
- Kiểm tra và thay thế các bộ lọc dầu: Việc tích tụ dầu sẽ làm hỏng khí nén, vì vậy hãy đảm bảo thay các bộ lọc dầu được phủ nhiều lớp.
- Bôi lại chất bôi trơn mới:  Việc thiếu chất bôi trơn mới sẽ dẫn đến ăn mòn, làm hỏng máy và các bộ phận của máy.
- Dầu vòng bi động cơ: Gỉ sét trên vòng bi động cơ có thể dẫn đến hỏng động cơ.
- Điều chỉnh độ căng của dây đai và thay thế các dây đai cũ: Dây đai bị mòn có thể bị bung ra trong quá trình vận hành và có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng.
- Làm sạch lỗ hút khí: Không khí đầu vào sạch đáng tin cậy sẽ giúp công việc của máy nén khí dễ dàng hơn nhiều.
- Kiểm tra mức hiệu suất của tất cả các bộ phận: Kiểm tra mọi thứ, bao gồm mức dầu, nhiệt độ, điện áp và độ rung.

Nếu không được bảo dưỡng phòng ngừa nhất quán, năng suất của máy nén khí sẽ giảm. Trong những trường hợp cực đoan, việc thiếu bảo trì có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng, vì máy nén khí không được bảo dưỡng có thể bắt lửa hoặc phát nổ. Vì những lý do này, điều quan trọng là phải tuân theo lịch trình vệ sinh và thay thế các bộ phận máy nén khí của bạn.

2. Cách đào tạo nhân viên của bạn 

Khi nói đến việc vận hành máy móc, đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đào tạo đúng cách, thường xuyên, tại chỗ. Tìm hiểu cách đào tạo nhân viên của bạn để bất kỳ ai tiếp xúc với máy nén khí của bạn đều hiểu cách sử dụng nó một cách an toàn và hiệu quả.

Hướng dẫn nhân viên của bạn về chi phí vận hành của thiết bị và đảm bảo rằng mọi người đều biết cách nhận ra âm thanh rít liên quan đến rò rỉ không khí. Xem xét các cách sử dụng thích hợp và không phù hợp của khí nén và thực thi các tiêu chuẩn về thời điểm và cách thức sử dụng. Đảm bảo rằng tất cả những người sẽ sử dụng máy nén khí biết cách kiểm tra thiết bị trước khi sử dụng nó.

Đảm bảo cung cấp tất cả các đồ bảo hộ cần thiết và bắt buộc phải đeo, bao gồm cả bảo vệ mắt và tai. Giải thích những nguy hiểm của việc không đeo thiết bị này để mọi người hiểu rõ về sự cố. Có rất nhiều ví dụ thực tế về chấn thương do sử dụng sai khí nén - mô tả nguy cơ gây hại liên quan đến việc không đeo thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) thích hợp.

Bạn có thể sử dụng các video đào tạo dựng sẵn để bổ sung cho khóa đào tạo tại chỗ của mình. Video sẽ cung cấp hình ảnh để minh họa các điểm chính, nhưng hãy nhớ tham gia vào cuộc trò chuyện với nhân viên của bạn trước và sau khi chiếu video.

Sau khi đào tạo ban đầu, hãy sử dụng áp phích và danh sách kiểm tra để làm lời nhắc hàng ngày. Xem lại các tài liệu đào tạo vào những thời điểm đã lên kế hoạch trước để giữ cho thông tin luôn mới trong tâm trí các nhân viên trong đội ngũ của bạn. 

3. Tìm hiểu về Siêu thị Hải Minh 

Khí nén có vô số công dụng và ứng dụng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Mặc dù khí nén được ứng dụng rộng rãi nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng nó một cách an toàn và hiệu quả. Điều quan trọng là chọn máy nén khí phù hợp với nhu cầu của bạn, hiểu chi phí vận hành của nó và thiết lập, thực thi các tiêu chuẩn an toàn.

Khi được sử dụng một cách an toàn và hiệu quả, máy nén khí có thể là một trong những thiết bị có giá trị nhất trong toàn bộ hoạt động của bạn. Để tìm hiểu thêm về các ứng dụng, chi phí vận hành và các mối quan tâm về an toàn liên quan đến máy nén khí,  hãy liên hệ với Siêu thị Hải Minh ngay hôm nay. 
Hải Minh với nhiều năm kinh nghiệm chuyên cung cấp nhiều dòng máy nén khác nhau với giá cạnh tranh hàng đầu toàn quốc. Gọi ngay hotline hoặc truy cập trang website dưới đây để hiểu hơn về chúng tôi nhé. 

Thông tin liên hệ mua hàng: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.
- Website:
https://sieuthihaiminh.vn/may-nen-khi.html

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email