CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐO ĐỘ ẨM VÀ THIẾT BỊ ĐO ĐỘ ẨM TƯƠNG ỨNG

Việc xác định độ ẩm giúp con người bảo quản đồ dùng một cách tốt hơn đặc biệt là việc bảo quản thực phẩm ở trong ngành nông nghiệp. Trong cuộc sống ngày nay việc sử dụng các thiết bị đo độ ẩm đóng vai trò rất quan trọng. Vậy có bao nhiêu phương pháp để đo độ ẩm?...


Độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng trong đời sống và môi trường. Việc xác định độ ẩm giúp con người bảo quản đồ dùng một cách tốt hơn đặc biệt là việc bảo quản thực phẩm ở trong ngành nông nghiệp. Trong cuộc sống ngày nay việc sử dụng các thiết bị đo độ ẩm đóng vai trò rất quan trọng. Vậy có bao nhiêu phương pháp để đo độ ẩm? Các phương pháp đo độ ẩm và thiết bị đo độ ẩm tương ứng với nó như thế nào? Hãy cùng Siêu thị Hải Minh tìm hiểu nhé.

 

Thiết bị đo độ ẩm giúp xác định độ ẩm nhanh và chuẩn xác

Thiết bị đo độ ẩm giúp xác định độ ẩm nhanh và chuẩn xác

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐO ĐỘ ẨM VÀ THIẾT BỊ ĐO ĐỘ ẨM TƯƠNG ỨNG

 

Đo độ ẩm vật liệu

 
Máy đo độ ẩm vật liệu giúp bạn có thể đo độ ẩm của các loại vật liệu như gỗ, bê tông hay các vật liệu xây dựng khác. Bạn sử dụng các loại máy đo độ ẩm của gỗ, cũng như độ ẩm của các vật liệu khác để đo trực tiếp lên mẫu bằng cách cắm đầu điện trở hình que nhọn của máy lên thân mẫu vật mà bạn cần lấy độ ẩm, chỉ sau thời gian ngắn kết quả đo được hiển thị rõ ràng trên màn hình của máy. Để có kết quả đo chính xác nhất bạn nên đo mỗi mẫu khoảng 3 lần để lấy trung bình cộng giữa các lần đo. Tùy từng loại máy sẽ có thêm chức năng tính trung bình cộng. Các loại máy này sử dụng dễ dàng, tiện lợi, nhỏ gọn nên có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi khi cần.
Thiết bị đo độ ẩm vật liệu chính hãng tại Hải Minh được nhiều người sử dụng: Đồng hồ đo độ ẩm gỗ TigerDirect HMMD812, Máy đo độ ẩm gỗ HMMD918, Máy đo độ ẩm vật liệu KIMO HM 50, ...

 
Đồng hồ đo độ ẩm gỗ TigerDirect HMMD812
 
Đồng hồ đo độ ẩm gỗ TigerDirect HMMD812
 

Đo độ ẩm bằng đầu dò

 
Phương pháp này được sử dụng để đo độ ẩm vật liệu mỏng như của những loại giấy. Máy đo độ ẩm giấy được dùng đo trực tiếp lên mẫu. Đầu dò của loại máy này được làm bằng thép mạ crom. Loại máy này rất nhỏ gọn, thích hợp cho việc đo độ ẩm của giấy trong kho. Bạn trực tiếp đo lên mẫu mà không lo làm hư hại mẫu đo.
Thiết bị đo độ ẩm bằng đầu dò phổ biến như: Máy đo độ ẩm giấy MC-60CPA, Máy đo độ ẩm giấy TigerDirect HMMD916, Máy đo độ ẩm giấy P2000, ...
 
>>> Xem thêm: Top 3 máy cắt sắt Makita tốt nhất hiện nay

Máy đo độ ẩm giấy P2000
 
Máy đo độ ẩm giấy P2000

Đo độ ẩm bằng nguyên lý điện trở

 
Phương pháp đo độ ẩm này sử dụng nguyên lý điện trở để có thể đo độ ẩm của ngũ cốc và các loại hạt một cách dễ dàng. Hiện nay, trên thị trường có hai loại thiết bị đo độ ẩm hạt: máy đo độ ẩm hạt cầm tay có điện trở nằm ngoài có hình que nhọn để chọc trực tiếp vào bao chứa hạt (thóc, gạo,đậu…) và loại thứ hai là có điện trở nằm trong buồng phân tích mẫu, chúng ta sẽ đổ mẫu vật vào khoang phân tích mẫu để đo và lấy kết quả đo.
Máy đo độ ẩm nông sản, máy đo độ ẩm gạo được nhiều người ưa chuộng tại Hải Minh là: Máy đo độ ẩm gạo TCVN-GM01, Máy đo độ ẩm nông sản Kett PM-450, Máy đo độ ẩm gạo cầm tay Kett Riceter F511, ...

 
 Máy đo độ ẩm nông sản Kett PM-450
 
Máy đo độ ẩm nông sản Kett PM-450

Siêu thị Hải Minh là nơi chuyên cung cấp các thiết bị đo độ ẩm chính hãng với giá thành rẻ nhất trên thị trường. Tại Hải Minh còn cung cấp đa dạng các mặt hàng như máy hàn miệng túi, máy cắt sắt bàn, máy xay nghệ tươi, … Với sản phẩm chất lượng cùng đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm Hải Minh luôn mang đến cho khách hàng những lựa chọn ưng ý nhất, mang lại sự hải lòng cho tất cả khách hàng khi đến với Hải Minh. Nếu bạn đang tìm mua cho mình các thiết bị máy đo độ ẩm, máy công nong nghiệp... thì hãy đến ngay với Hải Minh nhé.

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email