Các lỗi thường gặp trên máy may bao cầm tay và cách khắc phục

Thỉnh thoảng máy may bao cầm tay cũng sẽ mắc phải một số trục trặc kỹ thuật do khách quan hoặc chủ quan.
Các lỗi thường gặp trên máy may bao cầm tay và cách khắc phục
Bài viết dưới đây là tổng hợp những lỗi phổ biến và cách khắc phục nhanh mà bạn cần lưu ý để sử dụng máy hiệu quả và lâu bền hơn.
 

1. Các lỗi thường gặp trên máy may bao cầm tay

1.1 Lỗi đứt chỉ

Lỗi này thường xảy ra nếu như ống chỉ quá cũ, lắp kim không đúng, kim bị đảo ngược, cong kim, lắp không đúng loại kim. Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản. Bạn chỉ cần kiểm tra tổng thể một lượt xem loại kim đã đúng chưa, kim được lắp đúng cách hay chưa, ống chỉ có bị mục hay không. Sau đó thay thế mới và điều chỉnh lại là được. Nếu tất cả đều còn mới và đủ chủng loại thì chỉ cần điều chỉnh cách lắp kim cho đúng hướng dẫn là được.
1.2 Lỗi bỏ mũi kim
Khi xảy ra lỗi này bạn cần kiểm tra độ vát của kim, khoảng cách từ mỏ ổ cho tới kim. Nếu chưa thích hợp thì chỉ cần điều chỉnh lại hoặc thay thế kim mới có độ vát tương thích.

1.3 Lỗi mắc chỉ dưới ổ và gãy kim

Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo ổ và suốt chỉ, gỡ rối cho chỉ rồi lắp lại và vận hành máy lại là được. Lưu ý cần lắp chỉ và ổ lại cho đúng cách để không bị rối nữa.

1.4 Đường chỉ không đều làm vải bao nhăn, không thẳng

Lỗi này so trụ kim và cam bị lệch, chưa phù hợp với chất liệu đang may. Bạn cần xem lại hướng dẫn và điều chỉnh thông số cho thích hợp là được.

1.5 Lỗi trượt kim

Lỗi này có thể do dùng kim chưa phù hợp, chất liệu may quá dày hay có lẫn các vật liệu cứng khác, hoặc cũng có thể lắp đặt kim, ổ, suốt chưa phù hợp. Đối với lỗi này bạn cần kiểm tra tổng quan nhiều bộ phận và lắp đặt lại cho đúng với hướng dẫn của hãng.

2. Những lưu ý khi sử dụng máy may bao

Để hạn chế tối đa các lỗi hư hỏng máy may bao thì có một số lưu ý nhỏ khi sử dụng mà người dùng cần quan tâm:
+ Sử dụng đúng công suất máy, điện áp và đảm bảo nguồn điện ổn định; chọn kim và phụ kiện tương thích với chất liệu, độ dày bao cần may.
+ Vệ sinh máy móc sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Cất giữ và bảo quản máy ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, không khí ẩm ướt.
+ Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy, thay thế kịp thời các linh kiện, phụ kiện bị ăn mòn theo thời gian như chổi than chẳng hạn.
+ Tra dầu thường xuyên để bảo vệ động cơ; tra thêm một ít dầu trước khi may chất liệu dày, hàng hóa nặng.
+ Máy mới mua và sử dụng lần đầu thì cần tra dầu trước khi vận hành và cho chạy không tải trong vài phút trước khi tiến hành may.
Những lưu ý khi sử dụng máy may bao

3. Địa chỉ sửa chữa máy may bao uy tín, giá rẻ

Ngoài những trục trặc nho nhỏ có thể tự khắc phục, trong trường hợp máy có gặp những lỗi khác mà bạn chưa thể xác định thì có thể liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.
Nếu máy đã qua thời hạn bảo hành hoặc bạn đang tìm kiếm địa chỉ sửa chữa nhanh chóng và uy tín thì có thể liên hệ siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ. Hải Minh là hệ thống siêu thị chuyên cung cấp các loại máy may bao cầm tay chính hãng kèm theo dịch vụ sửa chữa, thay thế linh – phụ kiện chính hãng chuyên nghiệp với mức giá tốt, có cửa hàng tại cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, phục vụ tận tình và nhanh chóng.

Thông tin khác

Quy Trình Sử Dụng Máy May Bao Công Nghiệp Chi Tiết

Quy Trình Sử Dụng Máy May Bao Công Nghiệp Chi Tiết

Hiện nay, máy may bao công nghiệp đã trở thành công cụ đắc lực cho nhu cầu sử dụng của nhiều đơn vị sản xuất. Để sử dụng chúng hiệu quả hơn cho công việc của mình, hãy tham khảo ngay bài viết này của Hải Minh bạn nhé!
Ưu Điểm Máy May Bao Chạy Pin - Gợi Ý Máy Bán Chạy

Ưu Điểm Máy May Bao Chạy Pin - Gợi Ý Máy Bán Chạy

Máy may bao chạy pin hiện là một trong những thiết bị đóng gói sử dụng phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức lao động đáng kể. Cùng tìm hiểu nhanh trong bài viết này những ưu điểm của sản phẩm cùng với gợi ý model chất lượng.
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy May Bao Bì Tại Đắc Lắc

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy May Bao Bì Tại Đắc Lắc

Nếu bạn đang có nhu mua máy may bao tại Đắc Lắc, liên hệ ngay đến địa chỉ 154 Chu Văn An, TP. Buôn Ma Thuột, đảm bảo bạn sẽ nhận được hàng chính hãng với mức giá vô cùng ưu đãi!
Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Trong bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu những sai lầm khi sử dụng máy may bao giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc cũng như giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn theo thời gian.
Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Chỉ với 5 yếu tố sau đây, Hướng dẫn sử dụng cam đoan bạn sẽ sở hữu máy may bao chất lượng nếu áp dụng chúng chính xác vào quá trình lựa chọn sản phẩm của mình
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email