Bí Quyết Kéo Dài Tuổi Thọ Cho Máy Phun Thuốc Bạn Có Biết

Vậy làm sao để chiếc máy phun thuốc của bạn ít hư hỏng và trục trặc nhất. Ngay dưới đây Siêu thị Hải Minh sẽ bật mí bí quyết kéo dài tuổi thọ cho máy phun thuốc, đừng bỏ lỡ nhé!
Với bà con nhà nông, máy phun thuốc là thiết bị không thể thiếu cho quá trình trồng trọt và chăn nuôi. Nhờ có chiếc máy này mà quá trình phun thuốc trừ sâu, thuốc hoá học, thuốc khử trùng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Vậy làm sao để chiếc máy phun thuốc của bạn ít hư hỏng và trục trặc nhất. Ngay dưới đây Huongdansudung.com.vn sẽ bật mí bí quyết kéo dài tuổi thọ cho máy phun thuốc, đừng bỏ lỡ nhé!
Bí Quyết Kéo Dài Tuổi Thọ Cho Máy Phun Thuốc Bạn Có Biết

Tại sao máy phun thuốc lại được ưa chuộng?

So với việc phun thuốc bằng tay thì sử dụng máy phun thuốc sẽ đem lại năng suất và hiệu quả vượt trội.
- Thiết bị cho tốc độ phun nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí nhân công, nâng cao hiệu suất trồng trọt
- Khả năng phun đều từ đó giúp tiêu diệt hiệu quả các loại sâu bệnh, nấm mốc ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng cho mùa màng bội thu.
- Giúp bà con hạn chế tiếp xúc với các hoá chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khoẻ
- Giá máy khá rẻ, chi phí đầu tư thấp, sử dụng được lâu dài.
Máy phun thuốc trừ sâu là thiết bị chủ chốt trong ngành nông nghiệp giúp cho bà con nông dân thuận tiện trong việc chăm sóc cây trồng. Vậy nên để có vụ mùa bội thu đừng quên trang bị cho mình ít nhất một chiếc bình phun thuốc trừ sâu nha bà con.

Các cách kéo dài tuổi thọ cho máy phun thuốc

Để sử dụng bình xịt điện bền bỉ, lâu dài bạn cần biết cách sử dụng, vệ sinh, bảo quản cũng như bảo dưỡng máy.

1. Sử dụng đúng hướng dẫn sử dụng

Tuỳ theo loại máy phun thuốc bằng điện hay bằng xăng mà mỗi loại sẽ có cách sử dụng khác nhau. Vậy nên trước khi sử dụng nhớ xem kỹ sổ hướng hẫn sử dụng đi kèm để đảm bảo sử dụng máy đúng cách và an toàn nhé!
Nên nhớ tuyệt đối không sử dụng máy để phun xịt các loại chất axit hay chất dễ cháy, ăn mòn.
Không vận hành máy phun thuốc trừ sâu khi không có nước nếu không rất dễ hư bộ bơm.   
Cần sạc đầy bình ắc quy trước khi sử dụng vừa giúp công việc của bạn không bị gián đoạn vừa đảm bảo tuổi thọ của bình điện.
Những điều tưởng chừng đơn giản trên sẽ giúp chiếc máy của bạn trở nên bền bỉ và có tuổi thọ lâu dài hơn.

2. Hạn chế va đập

Hãy hạn chế đến mức tối đa tình trạng va đập, rơi rớt bình xịt bởi va đập mạnh rất dễ ảnh hưởng đến vỏ bình, vỏ bình dễ nứt vỡ, các bộ phận bên trong cũng sẽ bị tác động dễ hư hỏng hơn.  

3. Vệ sinh bình máy phun thuốc ngay sau khi sử dụng

Đừng để hoá chất tồn đọng trong bình xịt gây nên các hư hỏng, ăn mòn. Ngay sau khi sử dụng thiết bị xong hãy sử dụng nước sạch để súc rửa bình chứa thuốc, vòi phun và ống dẫn. Nhớ vệ sinh thật kỹ để tránh các tắc nghẽn khi sử dụng máy.
Một lưu ý nhỏ, khi súc rửa tránh làm nước văng vào bình ắc quy gây chập điện, hư hỏng.
Các cách kéo dài tuổi thọ cho máy phun thuốc

4. Bảo quản máy phun thuốc đúng cách

May phun thuoc sau khi vệ sinh sạch trong ngoài thì đem bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh bảo quản máy ở những nơi có nhiệt độ cao, tránh mưa, nắng, ẩm ướt.
Nếu cất giữ lâu ngày hãy bôi dầu mỡ cho những bộ phận chuyển động. Bình ắc quy, nên sạc điện đầy rồi cất đi. Nếu không sử dụng thường xuyên thì ít nhất 1 tháng 1 lần, hãy cho nước vào bình chứa và cho máy hoạt động, sau đó đem sạc bình ắc quy.
Không dựng ngược bình bởi rất dễ làm hư hỏng bình ắc quy.

5. Nhớ bảo dưỡng bình xịt điện định kỳ

- Nên kiểm tra những điểm dễ rò rỉ hoặc bào mòn, những điểm dễ tắc nghẽn như đầu phun, lưới lọc,... để phát hiện những hư hỏng kịp thời để thay thế.
- Định kỳ nửa năm một lần nên tháo phần đế ra và kiểm tra ốc vít bên trong để xiết chặt nếu lỏng.
Việc kiểm tra, bảo dưỡng cũng như thay thế kịp thời không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác đồng thời giúp máy luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, ít hư hỏng hơn.
Trên đây là “Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho máy phun thuốc bạn cần biết” mà Siêu thị Hải Minh muốn gửi đến quý bà con. Bà con nhớ lưu ý để sử dụng máy thật hiệu quả và bền lâu nhé!  

Thông tin khác

Top 5 Dòng Máy Phun Thuốc Chạy Điện Bán Chạy Năm 2023

Top 5 Dòng Máy Phun Thuốc Chạy Điện Bán Chạy Năm 2023

Quên đi bình phun tay truyền thống năng suất thấp, hiệu quả không cao, máy phun thuốc chạy điện đang là xu hướng hiện nay. Thiết bị được sử dụng rộng rãi, giúp giảm bớt sức người, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Gia tăng sản lượng cây trồng với máy phun thuốc trừ sâu

Gia tăng sản lượng cây trồng với máy phun thuốc trừ sâu

Máy phun thuốc trừ sâu hay còn được bà con gọi là bình phun thuốc sâu-đây là phương tiện để đưa thuốc trừ sâu đến với cây trồng một cách dễ dàng hơn. Với sự phát triển về khoa học và công nghệ, máy phun thuốc trừ sâu đang có sự cải tiến dần theo thời gian về kiểu dáng cũng như những tiện ích của máy.
Đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn nhờ máy phun thuốc sâu

Đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn nhờ máy phun thuốc sâu

Với loại hóa chất hóa học sử dụng diệt trừ sâu bệnh có rất nhiều độc hại với sức khỏe con người, môi trường xung quanh. Chính vì vậy mà công cụ máy phun thuốc sâu trở thành vị cứu tinh của bà con. Đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn nhờ máy phun thuốc sâu? Bạn nghĩ điều này có đúng hay không? Mời đọc bài viết này để biết thêm chi tiết.
Bạn Sử Dụng Máy Phun Thuốc Bằng Điện Có Đúng Cách Không

Bạn Sử Dụng Máy Phun Thuốc Bằng Điện Có Đúng Cách Không

Khi mới mua máy phun thuốc chắc hẳn bạn đã được nhân viên bán hàng chỉ dẫn cách sử dụng, tuy nhiên sau một khoảng thời gian dài bạn mới sử dụng lại bạn lại quên cách vận hành máy như thế nào. Làm thế nào để có thể vận hành máy mà vẫn đảm bảo an toàn, đảm bảo máy luôn lâu bền nhất.
Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói mà chúng ta cần biết

Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói mà chúng ta cần biết

Máy phun thuốc là một trong số các thiết bị quan trọng đóng vai trò lớn trong quá trình loại bỏ sâu bệnh, phun thuốc khử trùng trong các bệnh viên, trường học, các khu vực chăn nuôi quy mô lớn. Thông dụng là vậy nhưng lại cũng có khá nhiều người chưa biết tới cách sử dụng dòng máy này như thế nào
Máy Phun Thuốc Royal K-16S Có Những Ưu Điểm Gì?

Máy Phun Thuốc Royal K-16S Có Những Ưu Điểm Gì?

Máy phun thuốc sâu là một trong số các thiết bị được khá nhiều người dùng sử dụng để diệt trừ sâu bọ hại cây trồng. Và một trong số các dòng máy chúng tôi muốn gửi tới các bạn hôm nay đó là máy phun thuốc sâu chạy điện của Royal.
Những cải tiến đáng kinh ngạc về máy phun thuốc

Những cải tiến đáng kinh ngạc về máy phun thuốc

Hôm nay hãy đến với “bài báo về những thiết bị máy phun thuốc được cải tiến” mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Tại bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp đầy đủ mọi tin tức có ở trên thế giới về dòng máy phun thuốc này cho các bạn biết.
Cách sử dụng máy phun thuốc HONDA KAWAMEGA F35

Cách sử dụng máy phun thuốc HONDA KAWAMEGA F35

Sử dụng máy phun thuốc HONDA KAWAMEGA F35 đúng cách nâng cao hiệu quả diệt trừ sâu bệnh tốt hơn vậy sử dụng chúng như thế nào để đạt hiệu quả nhất
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email