Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói mà chúng ta cần biết

Máy phun thuốc là một trong số các thiết bị quan trọng đóng vai trò lớn trong quá trình loại bỏ sâu bệnh, phun thuốc khử trùng trong các bệnh viên, trường học, các khu vực chăn nuôi quy mô lớn. Thông dụng là vậy nhưng lại cũng có khá nhiều người chưa biết tới cách sử dụng dòng máy này như thế nào
Hiện nay có khá nhiều dòng may phun thuoc khác nhau không chỉ sử dụng đơn thuần trong nông nghiệp mà các dòng máy phun thuốc ngày nay còn được ứng dụng phun thuốc khử dụng dạng khói mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, dù nó phổ biến là vậy nhưng cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói có nhiều người chưa biết tới đặc biệt là máy phun HLC 250. Dòng máy này sử dụng như nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết “Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói mà chúng ta cần biết ” ngay dưới đây nhé!
Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói mà chúng ta cần biết
Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói mà chúng ta cần biết

 

Cách sử dụng máy phun thuốc sâu dạng khói

1. Kiểm tra trước khi khởi động máy phun thuốc

Chúng ta cần phải đảm bảo khi khởi động máy không có người hoặc động vật nuôi ở gần. Bởi thông thường các dòng máy này khởi động tạo tiếng ồn khá lớn, dễ làm người hoặc động vật nuôi bị giật mình, hoảng sợ.
Không thể máy phun thuốc dạng khói đối mặt trực tiếp với người dùng, thực vật, động vật.
Chúng ta nên để máy tại nơi mặt bằng bằng phẳng, không có nguyên liệu nào dễ cháy, nổ trong khoảng cách 2m từ vòi phun trở đi.
Đặc biệt hơn, khi cho nhiên liệu vào máy cũng cần phải cẩn thận, để máy cách nơi tiếp nhiên liệu ít nhất là 3m khi sử dụng.
Đảm bảo máy vận hành an toàn, các bo mạch máy hoạt động ổn định và tốt nhất.

 
Sử dụng máy phun thuốc sâu dạng khói cho cây công nghiệp
Sử dụng máy phun thuốc sâu dạng khói cho cây công nghiệp

Không để quá 80% nhiên liệu trong bình chứa, chúng ta nên sử dụng xăng 95 để hạn chế tắc nghẽn của bộ chế hòa khí.
Phần bình chứa thuốc phun cần đảm bảo nắp được vặn chặt, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

2. Cách sử dụng máy phun thuốc dạng khói

Một số dòng máy phun thuốc trừ sâu cũng có khả năng phun thuốc dạng khói và cách sử dụng máy cũng tương tự như nhau.

Cách 1: Khởi động máy thông qua nút đề

Bước 1: Bạn mở cần gạt bô hút gió 1 và 2 đảm bảo mở đồng thời cả 2 cửa gió này.
Bước 2: Khi sử dụng máy lần đầu, bạn nhấn vào cả 2 bong bóng xăng khoảng 5 đến 7 lần cho tới khi bong bóng xăng được đổ đầy khoảng 2/3 xăng.
Bước 3: Đổi công tắc qua vị trí bật, nhấn một lần bong bóng dầu số 1 của bộ chế hòa khí và giữ nút khởi động.
Nút khởi động này có sự khác biệt chút đó là chúng ta cần phải nhấn cho tới khi máy được khởi động. Nếu bạn thực hiện công việc phun đã xong, để khởi động lại máy thì nhấn bong bóng xăng số 1 và giữ nút khởi động.
Nếu trong quá trình thực hiện, máy phun thuốc không khởi động bạn thao tác lại bước 3. Khi khởi động được chúng ta có thể mở van và tiến hành phun.
Sử dụng máy phun thuốc sâu nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng
Sử dụng máy phun thuốc sâu nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng

Cách 2: Khởi động thông qua ống dẫn khí

Bước 1: Trước khi khởi động máy, bạn nhấn nút màu xanh kiểm tra coi có tiếng stick stick của kim đánh lửa không? Xem 2 bong bóng xăng xem có đủ 2/3 xăng chưa. Nếu âm thanh đánh lửa và xăng đạt thì bắt đầu khởi động máy.
Bước 2: Một tay nhấn và giữ nút màu xanh, 1 tay kéo và đẩy ống dẫn khí từ chậm đến nhanh. Sau khi kéo 3-4 lần thì sẽ nghe thấy âm thanh nổ máy.
Bước 3. Hướng dẫn tắt máy an toàn.
Đóng van nước và van thuốc sau đó đóng đồng thời 2 cần gạt cửa gió. Sau khi máy tắt, mở 1 nắp vặn của bình chứa thuốc để  giải phóng áp suất trong bình chứa.
Bước 4. Nếu bong bóng xăng nhấn quá nhiều lần khi đã có xăng trong bong bóng làm có quá nhiều nhiên liệu trong bộ chế hòa khí. Cần nâng máy lên cao và hướng vòi phun xuống dưới để đổ xăng ra ngoài.

 
Tiêu diệt được đáng kể lượng côn trùng, sâu bọ cho cây trồng
Tiêu diệt được đáng kể lượng côn trùng, sâu bọ cho cây trồng

Khi sử dụng máy, chúng ta không được để máy ở gần nơi dễ bị cháy nổ. Nghiêm cấm mở bộ chế hòa khí để kiểm tra đánh lửa bởi nó dễ gây nguy hiểm cho chính mình.
Việc sử dụng máy phun thuốc này cũng khá đơn giản, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải lưu ý kỹ trước khi sử dụng máy và trong quá trình sử dụng máy nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả làm việc tốt hơn cho người sử dụng.
Trong quá trình sử dụng, việc xảy ra sai sót là điều khó có thể thiếu nếu bạn gặp khó khăn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Siêu thị Hải Minh với đội ngũ tay nghề giỏi không chỉ máy phun thuốc mà còn máy xới đất, máy băm cỏ, máy tách hạt ngô, máy cắt mỏ gà chúng tôi cũng đều có thể hỗ trợ bạn được. Hãy truy cập ngay website: sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhất.

Thông tin khác

Top 5 Dòng Máy Phun Thuốc Chạy Điện Bán Chạy Năm 2023

Top 5 Dòng Máy Phun Thuốc Chạy Điện Bán Chạy Năm 2023

Quên đi bình phun tay truyền thống năng suất thấp, hiệu quả không cao, máy phun thuốc chạy điện đang là xu hướng hiện nay. Thiết bị được sử dụng rộng rãi, giúp giảm bớt sức người, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Gia tăng sản lượng cây trồng với máy phun thuốc trừ sâu

Gia tăng sản lượng cây trồng với máy phun thuốc trừ sâu

Máy phun thuốc trừ sâu hay còn được bà con gọi là bình phun thuốc sâu-đây là phương tiện để đưa thuốc trừ sâu đến với cây trồng một cách dễ dàng hơn. Với sự phát triển về khoa học và công nghệ, máy phun thuốc trừ sâu đang có sự cải tiến dần theo thời gian về kiểu dáng cũng như những tiện ích của máy.
Đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn nhờ máy phun thuốc sâu

Đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn nhờ máy phun thuốc sâu

Với loại hóa chất hóa học sử dụng diệt trừ sâu bệnh có rất nhiều độc hại với sức khỏe con người, môi trường xung quanh. Chính vì vậy mà công cụ máy phun thuốc sâu trở thành vị cứu tinh của bà con. Đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn nhờ máy phun thuốc sâu? Bạn nghĩ điều này có đúng hay không? Mời đọc bài viết này để biết thêm chi tiết.
Bạn Sử Dụng Máy Phun Thuốc Bằng Điện Có Đúng Cách Không

Bạn Sử Dụng Máy Phun Thuốc Bằng Điện Có Đúng Cách Không

Khi mới mua máy phun thuốc chắc hẳn bạn đã được nhân viên bán hàng chỉ dẫn cách sử dụng, tuy nhiên sau một khoảng thời gian dài bạn mới sử dụng lại bạn lại quên cách vận hành máy như thế nào. Làm thế nào để có thể vận hành máy mà vẫn đảm bảo an toàn, đảm bảo máy luôn lâu bền nhất.
Máy Phun Thuốc Royal K-16S Có Những Ưu Điểm Gì?

Máy Phun Thuốc Royal K-16S Có Những Ưu Điểm Gì?

Máy phun thuốc sâu là một trong số các thiết bị được khá nhiều người dùng sử dụng để diệt trừ sâu bọ hại cây trồng. Và một trong số các dòng máy chúng tôi muốn gửi tới các bạn hôm nay đó là máy phun thuốc sâu chạy điện của Royal.
Những cải tiến đáng kinh ngạc về máy phun thuốc

Những cải tiến đáng kinh ngạc về máy phun thuốc

Hôm nay hãy đến với “bài báo về những thiết bị máy phun thuốc được cải tiến” mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Tại bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp đầy đủ mọi tin tức có ở trên thế giới về dòng máy phun thuốc này cho các bạn biết.
Cách sử dụng máy phun thuốc HONDA KAWAMEGA F35

Cách sử dụng máy phun thuốc HONDA KAWAMEGA F35

Sử dụng máy phun thuốc HONDA KAWAMEGA F35 đúng cách nâng cao hiệu quả diệt trừ sâu bệnh tốt hơn vậy sử dụng chúng như thế nào để đạt hiệu quả nhất
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email