Bí kíp giúp bạn lựa chọn máy phát điện gia đình nhanh và chính xác

Bạn đang có ý định mua một chiếc máy phát điện cho gia đình mình? Nhưng bạn đang phân vân không biết nên chọn loại máy phát điện nào tốt, giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu tiêu thụ điện của gia đình bạn.
Hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ Bí kíp giúp bạn lựa chọn máy phát điện gia đình nhanh và chính xác chỉ với 4 bước rất đơn giản dưới đây.
 
Bí kíp giúp bạn lựa chọn máy phát điện gia đình nhanh và chính xác
 

Bước 1: Xác định được chi phí đầu tư mua máy

Đây là một việc rất quan trọng bạn cần làm trước khi mua máy phát điện vì chắc hẳn bạn hay bất kỳ ai đi chăng nữa cũng không muốn mua máy vượt quá khả năng tài chính của mình phải không ạ? Vì vậy, trước khi quyết định mua loại nào, bạn hãy xác định được chi phí mình có thể bỏ ra cho việc mua sắm thiết bị là bao nhiêu. Dựa trên số tiền đó, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy phát điện phù hợp.

>>> Video máy phát điện xăng IZAWA FUJIKI TM6500E

Bước 2: Xác định nhu cầu tiêu thụ điện của gia đình

Hàng ngày, bạn sử dụng rất nhiều thiết bị điện trong phòng khách, nhà ăn, nhà tắm. Vì vậy, trước khi quyết định mua may phat dien, bạn cần xác định được nhu cầu tiêu thụ điện khi có sự cố mất điện của gia đình bạn là bao nhiêu? Có thể khi mất điện, bạn sẽ ưu tiên sử dụng một số thiết bị cần thiết mà không phải là tất cả các thiết bị.

Hãy liệt kê các thiết bị mà bạn cần phải cấp điện qua máy phát điện, từ đó tính được tổng công suất cần tiêu thụ. Nên chọn dòng máy có công suất lớn hơn công suất thực tế ghi trên các thiết bị. Nhìn chung đối với các hộ gia đình, dòng sản phẩm có công suất từ 3 – 5 kW là phù hợp nhất.

>>> Video máy phát điện diesel YAMAFUJI YM7500 5kw

Bước 3: Xác định được nhiên liệu sử dụng của máy phát điện

Đa phần các máy phát điện hiện nay đều chạy bằng dầu diesel, xăng hoặc khí đốt. Mỗi loại nhiên liệu sử dụng này có những ưu, nhược điểm khác nhau:
  • Máy phát điện chạy dầu diesel:  Là dòng máy được ưa chuộng nhất trong các gia đình. Bởi máy chạy dầu có độ bền cao và tiết kiệm chi phí hơn máy chạy xăng.
  • Máy phát điện chạy bằng dầu hỏa: Đây là dòng máy phát điện lâu đời nhất hiện nay. Dầu hỏa tuy có giá thành rẻ nhưng việc mua dầu hỏa lại khó khăn. Không phải ở đâu cũng có dầu hỏa. Đồng thời, máy phát điện chạy bằng dầu hỏa thường sẽ nóng hơn, cần phải đặt ở những vị trí thông thoáng, mát mẻ để đảm bảo máy hoạt động ổn định, độ bền cao.
  • Máy phát điện chạy bằng khí đốt: Loại máy này tiết kiệm chi phí nhiên liệu nhất, độ bền của máy cao. Với các trang trại chăn nuôi, có thể sử dụng máy phát điện chạy bằng khí gas để tận dụng nguồn chất thải có sẵn, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.
Bí kíp giúp bạn lựa chọn máy phát điện gia đình nhanh và chính xác
  • Máy phát điện chạy xăng: Máy phát điện gia đình chạy bằng xăng có khả năng cung cấp điện với công suất lớn. Tuy nhiên, máy chạy bằng xăng nên chi phí nhiên liệu sẽ đắt đỏ và tốn kém hơn so với các dòng chạy bằng dầu hoặc khí đốt.
Trên đây là phân tích về những ưu, nhược điểm của các loại máy phát điện dựa theo nguyên liệu sử dụng. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng điện mà bạn có thể lựa chọn được loại máy phát điện phù hợp nhất.

Bước 4: Nắm bắt được 1 số tính năng quan trọng của máy phát điện

Cũng giống như các loại máy móc công nghiệp khác, mỗi loại máy phát điện có những tính năng khác nhau. Ngoài các thông số kỹ thuật như công suất, trọng lượng, kích thước, thể tích thùng chứa nhiên liệu, bạn cần quan tâm đến một số tính năng khác dưới đây:
  • Khả năng chuyển mạch tự động, tự động tắt.
  • Khả năng tự điều chỉnh điện áp.
  • Khả năng làm mát.
  • Độ ồn.
  • Bộ bánh xe của máy.
Đặc biệt, với các gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, cần có không gian yên tĩnh nên khi chọn mua máy phát điện, bạn hãy chọn những loại máy phát điện có độ ồn thấp.
 
Bí kíp giúp bạn lựa chọn máy phát điện gia đình nhanh và chính xác
 
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn lựa chọn được máy phát điện phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng điện của gia đình bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn chọn mua máy phát điện Honda chính hãng, chất lượng cao, giá cả phải chăng, hãy liên hệ với siêu thị Hải Minh qua Hotline.

Với hệ thống cửa hàng trải dài khắp 3 miền Tổ quốc cùng 100% máy móc, thiết bị được nhập khẩu tận gốc từ nhà sản xuất, chúng tôi đảm bảo cung cấp máy phát điện và các loại máy móc công nghiệp khác với giá cả phải chăng, chất lượng tốt cùng chế độ bảo hành dài lâu, không có tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email