Bệnh Viện Nên Mua Máy Chà Sàn Nào Cho Hiệu Quả

việc lựa chọn máy chà sàn phù hợp là một yếu tố quan trọng trong việc quản lý và vận hành bệnh viện. Vậy “Bệnh Viện Nên Mua Máy Chà Sàn Nào Cho Hiệu Quả” cùng chúng tôi phân tích chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!
Trong ngành y tế, việc duy trì một môi trường sạch sẽ và vệ sinh là điều cực kỳ quan trọng. Với số lượng lớn người qua lại và các hoạt động y tế diễn ra, bệnh viện đặc biệt cần đảm bảo rằng sàn nhà luôn được làm sạch một cách hiệu quả.
Điều này không chỉ đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bệnh nhân, mà còn giúp tăng cường môi trường làm việc cho nhân viên y tế. Vì vậy, việc lựa chọn máy chà sàn phù hợp là một yếu tố quan trọng trong việc quản lý và vận hành bệnh viện. Vậy “Bệnh Viện Nên Mua Máy Chà Sàn Nào Cho Hiệu Quả” cùng chúng tôi phân tích chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bệnh Viện Nên Mua Máy Chà Sàn Nào Cho Hiệu Quả

I. Phân tích môi trường đặc thù của bệnh viện

Bệnh viện là nơi có cực kì nhiều vi khuẩn, bụi bẩn từ nhiều nguồn khác nhau, điển hình như virut truyền nhiễm từ người sang người, vi khuẩn từ môi trường rác thải…
Đặc biệt nơi đây thường tập trung rất rất nhiều người qua lại từ nhiều vùng miền khác nhau nên kéo theo bụi bẩn cực kì nhiều.
Bề mặt sàn thường là sàn đá hoa, diện tích bề mặt sàn rộng tuy nhiên lại ngăn cách bởi nhiều phòng, nhiều lối đi. Nếu rộng thì chủ yếu là sảnh, các quầy thu ngân, khu đóng viện phí, hành lang…
Và môi trường này cũng đòi hỏi về sự yên tĩnh để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của bệnh nhân.
Với các yêu cầu trên thì máy chà sàn nhà nào có thể đáp ứng được điều này?

II. Phân tích các dòng máy chà sàn hiện nay

Tại bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích kĩ ưu điểm và nhược điểm của từng loại máy khi sử dụng trong bệnh viện để từ đó bạn có cân nhắc lựa chọn tối ưu nhất.
Trên thị trường, máy chà sàn được phân làm 3 loại chính đó là:

1. Máy chà sàn đơn

Đây là dòng máy cực kì nhỏ gọn nhất trong 3 loại và trọng lượng máy ước chừng khoảng từ 50kg.
Ưu điểm của dòng máy này là nhỏ gọn và có thể di chuyển linh hoạt đến nhiều vị trí ngóc ngách và phù hợp với các nơi có diện tích không gian hẹp điển hình như bệnh viện. Mức chi phí đầu tư dòng máy này không quá cao chỉ khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng.
Độ ồn của máy chỉ 62db có đạt tiêu chuẩn về độ ồn có thể chấp nhận được trong môi trường bệnh viện.
Nhưng bên cạnh đó nó cũng có nhược điểm đó chính là không vệ sinh được trong không gian lớn, công suất chỉ ở mức tầm trung. Và khi vệ sinh đòi hỏi phải có thêm 1 người đi sau để thu gom nước thải mà máy vừa vệ sinh. Hay nói cách khác là phải kết hợp thêm 1 thiết bị vệ sinh nữa như máy hút bụi công nghiệp.

2. Máy chà sàn liên hợp

Ưu điểm của dòng may cha san này chính là nhược điểm của máy chà sàn đơn, máy có khả năng vệ sinh trong môi trường không gian diện tích rộng và đặc biệt chỉ cần  người điều khiển. Máy có khả năng loại bỏ đến 95% bụi bẩn, vi khuẩn đảm bảo không còn xót lại lượng nước bẩn nào trên sàn vì được tích hợp bộ phận hút bụi.
Độ ồn khi vận hành của máy đạt tiêu chuẩn dưới 72Bd và hoàn toàn có thể sử dụng trong môi trường đòi hỏi độ yên lặng cao.
Tuy nhiên nhược điểm của dòng máy này đó là kích thước lớn và khó có thể di chuyển vệ sinh trong các nơi có không gian hẹp. Hoặc nếu có thì vệ sinh không đảm bảo được 100% vì không xen vào các ngóc ngách được.
Và chi phí đầu tư tương đối cao. Nếu có nhiều ổ điện thì mức chi phí vào khoảng 20 đến 28 triệu đồng. Nhưng nếu nhiều người qua lại và ổ điện ít thì cần phải lựa các dòng máy sử dụng acquy chi phí sẽ độn lên cao hơn khoảng 30 đến 40 triệu đồng.

3. Máy chà sàn ngồi lái

Dòng này thì không khả thi trong các môi trường không gian hẹp mặc dù có đạt hiệu quả vệ sinh cao, tiện lợi và có thể vận hành vệ sinh liên tục. Tuy nhiên môi trường bệnh viện khá đặc dù, nhỏ gọn, không gian hẹp.

III. Gợi ý máy chà sàn phù hợp với bệnh viện hiện nay

Tại bài viết này mình xin gợi ý đến các dòng máy chà sàn của thương hiệu Hiclean bởi chất lượng, thương hiệu phổ biến và mức giá thành phải chăng.

1. Máy chà sàn Hiclean HC17 New

Dòng máy này phù hợp với các bệnh viện có diện tích sàn nhỏ và có nhu cầu vệ sinh thường xuyên và nhiều người qua lại.
Sở hữu công suất hoạt động lên đến 1800W kết hợp với tốc độ vòng quay của bàn chải là 175 vòng/phút cho phép vệ sinh sàn nhanh chóng chỉ trong 30 phút với cho diện tích từ 500 đến 800m2.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hóa chất khử trùng của bệnh viện tuy nhiên vẫn cần phải nghe theo khuyến cáo tỉ lệ pha từ nhà sản xuất để đảm bảo hóa chất không làm ăn mòn thiết bị.

2. Máy chà sàn liên hợp HC-500 hoặc HC-50B

Lựa chọn 1 trong 2 dòng máy này đều được, sự khác biệt của 2 thiết bị này đó là sử dụng dây điện với chiều dài là 12m hoặc có thể sử dụng acquy nơi đông người qua lại và ít ổ điện.
Khả năng vệ sinh của 2 dòng máy này cực kì tốt, có thể vệ sinh không gian lên đến 1820m2/h nhanh chóng, linh hoạt và tiện lợi.
Máy chà sàn liên hợp HC-500
Máy chà sàn liên hợp HC-500
Nhìn chung việc lựa chọn máy chà sàn nào cho bệnh viện nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như diện tích cấu tạo không gian, tần suất cần vệ sinh làm sạch, số lượng người đi lại nhiều hay ít. Để từ đó lựa chọn 1 trong 2 dòng máy mà chúng tôi gợi ý bên trên nhé.
Hi vọng bài viết này, Huongdansudung.com.vn đã giúp bạn hình dung rõ hơn về các dòng máy chà sàn, ưu nhược điểm của nó đối với mô hình của bệnh viện. Và từ đó lựa chọn được cho mình thiết bị chà sàn phù hợp thực sự!

Thông tin khác

3 Sai Lầm Lớn Khiến Máy Chà Sàn Nhanh Xuống Cấp

3 Sai Lầm Lớn Khiến Máy Chà Sàn Nhanh Xuống Cấp

Nếu không muốn máy chà sàn của mình đang sử dụng không bị xuống cấp nhanh chóng, đừng mắc phải 3 sai lầm chí mạng sau đây. Đảm bảo không vị phạm chúng, độ bền sản phẩm của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.
Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Ngành thực phẩm là một trong những ngành có yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, sàn nhà xưởng, nhà máy chế biến là nơi tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu, sản phẩm, do đó cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Bên cạnh những ưu điểm mà dòng máy lau sàn liên hợp cũ đem lại thì những rủi ro của thiết bị này cũng được người tiêu dùng quan tâm
Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Năm 2023 bùng nổ sự ra đời của những mẫu máy vệ sinh hiện đại, nhiều thương hiệu ra mắt các sản phẩm mới được công chúng đón nhận và đánh giá tích cực. Review những thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng năm 2023. Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé.
Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn là thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, là loại máy có chức năng chinh là chà rửa, hỗ trợ đánh bóng và bảo dưỡng bề mặt sàn hiệu quả. Chính vì thế nên thiết bị này dược mệnh danh là giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email