Bật mí cách kéo dài thời gian sử dụng máy tời điện treo

Chính bởi đóng vai trò quan trọng nên việc duy trì tuổi thọ cũng như kéo dài năng suất làm việc cho máy tời treo là điều quan trọng mà buộc chủ sở hữu nào cũng nên làm.
Máy tời điện đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường ngày, nó giúp cho công việc nâng hạ hàng hóa và di chuyển đồ vật diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chính bởi lợi ích mà thiết bị này đem tới vô cùng lớn nên nó được mọi người lựa chọn và sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay. Vậy làm thể nào kéo dài thời gian sử dụng của máy tời điện treo, đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ nhiều thông tin bổ ích nhé.
Bat-mi-cach-keo-dai-thoi-gian-su-dung-cho-may-toi-dien-treo
 

1. Vai trò của máy tời điện treo

Từ khi ra đời cho đến nay máy tời điện nói chung và tời điện treo nói riêng đóng vai trò quan trọng trong đời sống hằng ngày. Bởi mang trong mình nhiều tiện ích cũng như tính năng vượt trội chính vì thế nên đây được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho con người hiện nay.
Thực hiện chức năng chủ yếu là nâng hạ và giúp vận chuyển hàng hóa nên thiết bị này được sử dụng phổ biến tại các công trình kho bãi.
  • Ở các công trình nó chuyên được dùng để di chuyển vật liệu như gạch ngói, vữa, thiết bị máy móc từ trên cao xuống thấp hay từ dưới mặt đất đi lên. Giúp con người tiết kiệm thời gian công sức và thúc đẩy quá trình hoàn thiện công trình một cách nhanh chóng.
  • Tại các kho bãi bến cảng, máy tời được sử dụng để hỗ trợ con người trong việc bốc xếp và vận chuyển hàng hóa. Từ đó giúp giảm bớt chi phí nhân công, rút ngắn thời gian làm việc đem tới độ an toàn hiệu quả cho người lao động.
Không những thế dòng máy này còn được ứng dụng nhiều trong đời sống con người, nó dùng trong lĩnh vực cứu nạn cứu hộ, trong nghệ thuật biều diễn, diễn xiếc, dùng để nâng hạ các vật dụng có kích thước và trọng lượng lớn trong gia đình.
Có thể thấy rằng tời điện treo xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nhờ có nó mà công việc của con người diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và đem tới sự an toàn cao hơn.
 
Vai-tro-cua-may-toi-dien-tre
 

2. Cách duy trì tuổi thọ cho máy tời treo

Chính bởi đóng vai trò quan trọng nên việc duy trì tuổi thọ cũng như kéo dài năng suất làm việc cho máy tời treo là điều quan trọng mà buộc chủ sở hữu nào cũng nên làm.
Để duy trì được thời gian làm việc lâu dài cho máy việc đầu tiên người dùng cần phải vận hành máy đúng công suất làm việc, tuyệt đối không nâng hạ vật quá tải trọng. Nhà sản xuất thường khuyên bạn nên mua thiết bị có công suất cao hơn 20-30% nhu cầu nâng hạ cần thiết, điều này chính là đề phòng trường hợp này xảy ra.
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như thông số kỹ thuật của máy để nắm rõ những thông tin cơ bản của máy như tốc độ di chuyển, điện áp vận hành, trọng lượng nâng hạ, quảng đường di chuyển… Từ đó giúp máy hoạt động đúng với chức năng và khả năng của mình.
Thường xuyên kiểm tra và bảo trì thiết bị, việc làm tưởng chừng đơn giản nhưng nó có công dụng vô cùng lớn. Nó giúp người dùng phát hiện ra những bộ phận của máy đang gặp vấn đề như lỏng ốc, tiếng ồn lớn, dây tời bị sờn… chủ sở hữu sẽ căn cứ vào đó đưa ra phương pháp giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Vệ sinh máy thường xuyên và bảo quản máy tời nơi khô ráo, thoáng mát tránh điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, hạn chế sự ăn mòn, giảm thiểu nguy cơ nhiễm điện khi khởi động máy.
Khi thực hiện những lưu ý trên chắc chắn sẽ giúp chủ sở hữu kéo dài thời gian làm việc cũng như khả năng làm việc tốt cho thiết bị.
Keo-dai-tuoi-tho-cho-may-toi-dien-treo

3. Sử dụng thiết bị máy tời điện treo an toàn

Là thiết bị chuyên dùng để nâng hạ và vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn nên tuyệt đối chú ý và tuân thủ các biện pháp an toàn để hạn chế mức tối đa nguy cơ tiềm ẩn mà thiết bị này đem tới cho người dùng.
Tuyệt đối không được làm việc, di chuyển hoặc ngồi bên dưới khu vực hoạt động của máy, tốt hơn hết hãy làm rào chắn hoặc cắm biển báo để những người xung quanh biết. Vì không thể đảm bảo tuyệt đối trong quá trình di chuyển hàng hóa của bạn không bị rơi hoặc thiết bị không gặp vấn đề.
 Kiểm tra hàng hóa xem có bị vướng hay bị mắc vào một vật nào khác không, trước khi vận hành nên để máy chạy thử ở khoảng cách gần trước khi hoạt động trong thời gian dài ở độ cao lớn.
Không nên vận hành máy trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa bão, gió to… Nó sẽ dễ gây ra hiện tượng chập cháy điện hay quá trình vận chuyển hàng hóa không đạt kết quả như mong muốn.
Không dùng thiết bị này để vận chuyển người, trừ trường hợp sử dụng với mục đích cứu hộ, giải cứu người ra khỏi nguy hiểm…Bởi nếu trong quá trình máy vận hành lỡ có xảy ra sai sót nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng con người là vô cùng lớn.

 
Su-dung-may-toi-dien-treo-an-toan


Hy vọng với những thông tin mà hướng dẫn sử dụng đem tới cho bạn qua bài viết trên đã giúp người sử dụng có thêm nhiều thông tin hay trong việc duy trì và kéo dài thời gian sử dụng máy tời điện treo.

Thông tin khác

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời diện dân dụng 220V ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, nếu bạn đang tính lựa chọn đầu tư chúng, hãy tham khảo ngay những model giới thiệu trong bài viết này
Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật mới nhất bảng giá máy tời điện 200kg đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về từng sản phẩm đừng ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email