[Bật Mí] Bí Quyết Sử Dụng Máy Đo pH Khi Nuôi Cá Cảnh 

Nuôi cá cảnh đang dần trở nên phổ biến hiện nay.  Tuy nhiên bí quyết để cá cảnh có thể sinh trưởng và phát triển tốt, thì cá cần phải được nuôi dưỡng trong môi trường có độ PH phù hợp với cá. Từ đó mà nhiều người nuôi cá đã tìm đến máy đo độ pH để kiểm tra độ pH cho nước của cá cảnh mà mình đang nuôi.

[Bật Mí] Bí Quyết Sử Dụng Máy Đo pH Khi Nuôi Cá Cảnh   

Nuôi cá cảnh đang dần trở nên phổ biến hiện nay.  Tuy nhiên bí quyết để cá cảnh có thể sinh trưởng và phát triển tốt, thì cá cần phải được nuôi dưỡng trong môi trường có độ PH phù hợp với cá. Từ đó mà nhiều người nuôi cá đã tìm đến máy đo pH để kiểm tra độ pH cho nước của cá cảnh mà mình đang nuôi.
Cùng tham khảo bài viết [Bật Mí] Bí Quyết Sử Dụng Máy Đo pH Khi Nuôi Cá Cảnh ngay sau đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.
[Bật Mí] Bí Quyết Sử Dụng Máy Đo pH Khi Nuôi Cá Cảnh   

Độ pH của nước là gì? Mà lại ảnh hưởng đến cá nuôi.

Độ pH là một chỉ số dùng để đo nồng độ của ion H+ có trong dung dịch, nước, đất. Vì vậy, độ pH được hiểu đơn giản chính là độ axit hoặc độ bazơ của nó. Từ đó có thể hiểu là độ pH của nước nuôi cá cảnh chính là độ axit hoặc là độ chua(độ bazơ) của nước dùng trong bể nuôi cá cảnh. Thông thường thì độ PH sẽ dao động từ 0 -14.
Trường hợp là nước cất thì độ pH = 7, sẽ là nước trung tính.
Trường hợp mà nước có chứa quá nhiều ion H+ thì độ PH <7, vậy nước có tính axit.
Trường hợp mà nước có chứa quá nhiều ion OH– thì độ Ph>7, vậy nước có tính kiềm cao.

>>>>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 Máy Đo Ph Đất Được Sử Dụng Phổ Biến Hiện Nay
Vệ sinh đầu dò máy đo pH bằng dung dịch hóa chất.

Những ảnh hưởng của độ PH của nước nuôi đến cá cảnh

Để tạo điều kiện cho cá cảnh được sinh trưởng và phát triển thì nên duy trì độ PH ổn định và phù hợp.
Độ PH của nước nuôi cá cảnh ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển cũng như sinh trưởng của cá. Ngay cả các loài cây thủy sinh trong bể nuôi cá cảnh cũng bị ảnh hưởng bởi độ pH. Vì vậy, để cá sống và bể cá đẹp cần phải duy trì độ PH ổn định và phù hợp với từng loại cá và cây thủy sinh.
[Bật Mí] Bí Quyết Sử Dụng Máy Đo pH Khi Nuôi Cá Cảnh   

Cách đo độ PH thường được sử dụng để đo nước nuôi cá cảnh

Hiện có hai cách để đo độ PH của nước nuôi cá cảnh được sử dụng đó là dung dịch PH test và máy đo PH.
Với dung dịch pH test thì  bạn có thể mua tại các cửa hàng hiện nay và sử dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên với dung dịch pH test thì thường có hạn sử dụng nhất định, nếu như để quá lâu thì kết quả sẽ không được chính xác.
Với máy đo độ pH thì  việc kiểm tra độ PH của nước nuôi cá cảnh sẽ chính xác hơn, tuy nhiên giá thành để mua máy đo độ PH lại khá cao. Nhưng máy đo lại sử dụng được lâu bển hơn cho nên người dùng cần cân nhắc.
Nhưng đo nước nuôi cá thường phải đo thường xuyên nên máy đo pH trở nên vượt trội hơn và có nhiều người sử dụng hơn bởi thông số hiển thị cũng chính xác, rõ ràng hơn là sử dụng dung dịch test.

Một số lưu ý về độ pH của nước nuôi cá cảnh như sau:

Mooci loại cá sẽ sống trong môi trường có độ pH của nước khác nhau. Cũng như nước nuôi cá cảnh cũng  phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cây thủy sinh hay hàm lượng khí CO2 hay phân nền,…
[Bật Mí] Bí Quyết Sử Dụng Máy Đo pH Khi Nuôi Cá Cảnh   
Khi thực hiện điều chỉnh độ pH của nước trong bể nuôi cá cảnh thì nên tiến hành một từ từ để tạo điều kiện cho cá thích nghi. Không nên thay đổi độ pH nước nuôi cá một cách đột ngột, làm cá bị sock dễ gây ra bệnh hay chết cá. Nên tăng giảm độ pH của nước bằng các phương pháp tự nhiên chứ không nên sử dụng các dung dịch hóa học thay đổi độ pH bán trên thị trường.
Trên đây là 1 số bí quyết để dùng máy đo pH giúp cá cảnh sinh trưởng và phát triển tốt hơn hy vọn gsex giúp ích cho người nuôi cá cảnh. Bạn cũng có thể tham khảo về các loại máy đo pH mà chúng tôi cung cấp tại sieuthihaiminh.vn cũng như tham khảo các loại máy mà chúng tôi cung cấp như máy đo độ ẩm, máy đo độ mặn, máy đo nhiệt độ,….

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email