Bảo dưỡng máy đo tốc độ gió như thế là nào đúng cách

Máy đo vận tốc gió được biết đến như máy đo có dạng hình chén và được phát minh bởi tiến sĩ John Thomas Romney Robinson năm 1846. Đầu tiên loại máy này được sử dụng trực tiếp ngay tại trạm đo Armagh, thiết bị máy đo tốc độ gió với thiết kế hình chén là thiết bị được biết đến nhiều và khá nổi tiếng cũng như có độ sử dụng cao, một trong những ấn tượng cao của loại máy này là không cần sử dụng chong chóng định dạng hướng gió, tuy nhiên có thể xác định việc vận tốc gió mà máy đo được lại phụ thuộc rất cao vào koểu dang cũng như kích thước cơ bản của chén và độ dài của cánh tay đòn.

Thiết kế máy đo tốc độ gió này được trang bị với 4 chén hình bán cầu và từng cái được gắn vào tại một đầu của một tay đòn được thiết kế với hai tay đòn nằm ngang vuông góc với nhau. Máy có một trục ở giữa nằm ở giao điểm của hai tay đòn và đó là tâm để các chén quay quanh nó; ngoài ra máy còn kèm theo bộ truyền động đếm số vòng của trục quay được, từ số vòng xoay tại một thời gian sẽ tính ra được tốc độ gió đo được. 
máy đo tốc độ gió cầm tay

Xem thêm; hơn 50+ máy đo tốc độ gió cầm tay giá rẻ nhất tại siêu thị Hải Minh.

Cách bảo dưỡng thiết bị máy đo tốc độ gió sử dụng bền lâu, hiệu quả cao

Máy đo tốc độ gió được trang bị cảm biến đo tốc độ gió được thông qua các cảm ứng từ hoặc cánh quạt nhựa với các thông số kết quả kỹ thuật đo được hiển thị trực tiếp trên màn hình chính của máy. Những thiết bị đo tốc độ gió thường là các loại máy chuyên dụng để đo vận tốc gió, lưu lượng gió hay nhiệt độ không gian cìng 5 đơn vị chức năng được đo: feet mỗi phút (ft /phút), mét mỗi giây (m/giây) , dặm một giờ (mph), cây số mỗi giờ (km/giờ), & hải lý mỗi giờ (hải lý).

Lưu ý ở trường hợp hướng gió không đổi, ví dụ như ở trong tình huống mạng lưới hệ thống thông gió mỏ hay nhà cao tầng liền kề, thì loại máy này đo tốc độ gió sẽ cho kết quả chất lượng và hiệu quả chính xác hơn.

Phương pháp đo bằng nhiệt điện trở là phương pháp vận động dựa vào nguyên tắc vận hành của nhiệt điện trở. Thiết bị này được trang bị bộ phận cảm biến vận tốc gió bao gồm một nhiệt điện trở (Thermistor) cùng với một thanh bạch kim đặc biệt được trang bị (Platinum Hot Wire). Thanh bạch kim này rất nhạy với sự thay đổi từ môi trường xung quanh.
máy đo tốc độ gió cầm tay kimo

Phương pháp đo diêu âm là phương pháp ra đời từ năm 1970. Ưu điểm nguyên tắc này vận hành tắc này là chuyển động trên nguyên lý sử dụng sóng siêu âm để đo vận tốc gió là một trong những phương pháp tiên tiến hiện nay…Sensor siêu âm phát ra sóng âm, sóng âm được truyền qua không gian tới đập vào mục tiêu & phản hồi quay lại sensor bây giờ khoảng cách từ sensor đến mục đích được tính theo công thức D=2 .TC D: khoảng cách từ sensor tới mục tiêu; T: thời gian sóng âm truyền từ sensor tới mục tiêu. C: vận tốc âm thanh.

Một vài thông tin hữu ích về máy đo tốc độ gió giúp bạn có thể hiểu hơn và trang bị cho mình thiết bị đo tốc độ gió phù hợp.

 

Thông tin khác

Mua máy đo nồng độ cồn ở Hà Nội chỗ nào ?

Mua máy đo nồng độ cồn ở Hà Nội chỗ nào ?

Nếu bạn là quý ông thích quan tâm tới các thông tin của rượu, thích uống rượu và đã từng bị công an “thôi” nồng độ cồn. Thì chắc hẳn đứng đằng sau tương trợ sẽ là máy đo nồng độ cồn. Không có một cách đo nào có thể chính xác như khi đo bằng máy. Vậy để mua thiết bị này ở đâu Hà Nội, hãy theo tôi để mua hàng chính hãng .
Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy đo tốc độ gió cầm tay

Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy đo tốc độ gió cầm tay

Bạn đang sử dụng máy đo tốc độ gió cầm tay trong công việc. Vậy bạn đã biết cách sử dụng đúng cách và an toàn cho người sử dụng chưa? Cùng tham khảo bài viết ngay hôm nay để sử dụng thiết bị  an toàn trong lao động cũng như phát huy được hết những tính năng từ máy đo tốc độ gió nhé. 
Top 4 máy đo tốc độ gió giá dưới 2 triệu đồng

Top 4 máy đo tốc độ gió giá dưới 2 triệu đồng

Máy đo tốc độ gió là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng khá phổ biến hiện náy. Nó được dùng trong khí tượng thủy văn, dự báo thời tiêt, thám hiểm, công nghiệp, hệ thống thông gió hay cũng có thể sử dụng cho gia đình…
Máy đo tốc độ gió nào tốt nhất cho người đi biển, thuyền buồm

Máy đo tốc độ gió nào tốt nhất cho người đi biển, thuyền buồm

Đặc điểm của máy đo tốc độ gió dành cho những người đi biển thường có thiết kế nhẹ, nổi trên mặt nước được, có màu sáng và không thấm nước trong trường hợp rơi xuống biển. vậy loại máy nào phù hợp nhất trong lĩnh vực này. Cùng tham khảo nhé
Báo giá máy đo tốc độ gió KIMO LV 130

Báo giá máy đo tốc độ gió KIMO LV 130

Sau đây, để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và chọn mua của khách hàng, Hải Minh xin báo giá máy đo tốc độ gió KIMO LV 130. Đây là một trong các mặt hàng bán chạy nhất tháng 1/2018.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email