[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Hướng dẫn sử dụng máy nén khí toàn tập, bạn thắc mắc về cách sử dụng máy nén khí? cần mua máy nén khí giá tốt? tham khảo nhanh bài viết dưới đây của Hải Minh.

Máy nén khí giúp các công cụ sử dụng khí nén vận hành tốt nhất, giúp cho công việc trở nên đơn giản và nhanh chóng nhất. Thiết bị khá thân thiện với người dùng, dễ dàng trong việc vận hành. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về máy nén. Vì vậy nhằm giúp người dùng sử dụng máy hiệu quả nhất, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Hải Minh [Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí. Mong rằng với thông tin này sẽ mang lại sự an toàn, hiệu quả trong công việc của bạn. 

Hướng dẫn sử dụng máy nén khí chi tiết 

Cài đặt máy
 

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí chất lượng 

Đầu tiên, khi mua máy về bạn cần phải cài đặt máy nén khí gia đình của bạn, các bước làm như sau: 

Kiểm tra mức dầu bơm nếu máy nén của bạn không có dầu 

Các dòng máy nén cũ, hay các dòng máy nén khí công nghiệp thường sẽ chúa đầy dầu. Bạn hãy xác định vị trí vạch mức dầu của máy, kiểm tra xem mức dầu đã đạt yêu cầu đúng vạch quy định hay chưa? nhiều quá hay là ít quá để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. 
Và nếu thiếu dầu bạn cần tìm mua thì ở các cửa hàng chuyên bán phụ kiện về máy nén hay các phụ tùng ô tô, xe...đều có bán dầu phù hợp với máy nén khí. 
Có những dòng máy nén khí mini thường không có dầu, đó là lý do tại sao với nhiều loại máy nén bạn không nhìn thấy thùng dầu hay vạch dầu. 

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Gắn ống vào van điều tiết

Hãy đặt máy nén ở mặt đất bằng phẳng, tìm van điều chỉnh, nó phải ở ngay cạnh đồng hồ đo áp suất nhỏ hơn ở 1 đầu của máy nén. Đó là một đầu kim loại hình tròn, màu đồng, có một lỗ lớn ở giữa. Đẩy đầu nhọn của ống.

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Cắm dụng cụ điện của bạn vào vòi 

Giữ ống trong 1 tay và dụng cụ điện trong tay kia, trượt phích cắm của dụng cụ vào đầu tự do của ống và xoắn chúng lại với nhau cho đến khi dụng cụ khóa đúng vị trí. Khi công cụ được bật an toàn, nó sẽ không bị trượt. Nếu bạn đang bơm lốp, hãy đẩy khớp nối vào van của lốp.

Cắm máy nén vào ổ cắm 3 chấu nối đất

Đảm bảo tắt công tắc nguồn của máy nén trước khi cắm. Tránh sử dụng dây nối dài nếu bạn không thể với đến ổ cắm làm việc. Thay vào đó, lấy một ống khí khác và cắm nó vào cái đầu tiên.
Để gắn 2 vòi với nhau, trượt đầu cắm của 1 vòi vào đầu nhận trên ống kia. Nó hoạt động tương tự như gắn một công cụ điện vào ống.
Dây mở rộng không được khuyến khích sử dụng vì chúng có thể khiến cho máy nén khí bị nóng.

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Vận hành máy nén 

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Đeo kính bảo hộ và giày kín 

Điều này rất quan trọng khi vận hành máy nén khí gia đình. Việc đeo kính bảo hộ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn, và một đôi giày tốt để bảo vệ ngón chân của bạn khỏi các dụng cụ bị rơi. Hãy trang bị đầy đủ các thiết bị để đảm bảo an toàn cho bạn trước khi cố gắng vận hành máy nén. 
Có một vài máy nén hoạt động trong môi trường khá ồn, bạn có thể xem xét thêm dụng cụ đeo bịt tai. 

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Kéo vào van an toàn để kiểm tra máy 

Tìm phích cắm màu đồng gần đường ống. Nó sẽ được gắn chặt vào vị trí trên máy nén và có thể có một vòng giúp kéo dễ dàng hơn. Kéo nó về phía bạn để giải phóng van và lắng nghe tiếng rít của không khí thoát ra. Đẩy van trở lại vị trí trước khi khởi động máy nén. 

Nghe không khí rít ra khỏi van là một dấu hiệu cho thấy máy đang hoạt động. Mặt khác, nếu bạn có thể kéo van ra và đặt nó trở lại an toàn, nó sẽ ổn ngay cả khi bạn không nghe thấy bất kỳ sự thoát hơi nào.

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Bật máy nén và chờ bình áp suất 

Lật công tắc điện trên bể để bật. Máy sẽ hoạt động tốt. Xem đồng hồ đo áp suất lớn hơn ở phía bể. Đợi kim ngừng chuyển động, biểu thị rằng không khí bên trong đã đạt đến áp suất tối đa. 
Thước đo thứ hai, nhỏ hơn gần vòi hiển thị áp suất không khí trong ống. Màn hình trên thước đo không di chuyển là tốt. 

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Kiểm tra công cụ cần dùng khí nén lựa chọn máy nén có áp lực nén phù hợp 

Thông tin này thường được in trên các dòng máy nén. Tìm nhãn dán hoặc chữ cái ở mặt dưới của công cụ, gần tay cầm. Nếu bạn không thể tìm thấy nó ở đó, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết thêm thông tin. 
Ví dụ: Thông tin có thể nói rằng công cụ này hoạt động với tối đa 90 PSI. Để an toàn, giữ áp suất vòi ở mức 75 đến 85 PSI.
Mỗi công cụ có một đánh giá khác nhau, vì vậy bạn sẽ cần điều chỉnh áp lực mỗi khi bạn chuyển đổi công cụ.

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Điều chỉnh núm điều chỉnh áp suất để phù hợp với PSI của công cụ

Các núm điều chỉnh áp suất sẽ được trên vòi. Vặn nó ngược chiều kim đồng hồ để tăng lượng không khí chảy vào vòi. Xem đồng hồ đo áp suất nhỏ hơn, cũng nằm trên vòi, cho đến khi nó cho thấy áp suất ở mức bạn cần. 

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Vận hành dụng cụ điện trong khi không khí ở trong bể

Khi không khí được điều áp vào vòi, dụng cụ của bạn đã sẵn sàng để sử dụng. Mỗi khi bạn sử dụng công cụ, áp suất trong bể sẽ giảm xuống và bắt đầu tự động nạp lại. Bạn sẽ không cần phải điều chỉnh cho đến khi bạn chuyển sang một công cụ khác.
Kiểm tra lại đồng hồ đo áp suất nếu dụng cụ điện đột nhiên ngừng hoạt động. Điều này xảy ra với các máy nén khí mini nhỏ hơn không thể nạp đủ nhanh để chứa các công cụ lớn hơn. Đợi một lát để áp lực nén lại. 

Tắt và bảo trì máy nén

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Mở van xả khí để thoát hơi nước

Vặn van ngược chiều kim đồng hồ để không khí được điều áp thổi ra mọi hơi ẩm có trong máy. Đặt van trở lại đúng vị trí bằng cách vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn không còn nghe thấy luồng không khí. 
Nếu bạn không thể vặn van bằng tay, hãy thử sử dụng kìm. Để giữ cho máy nén khí công nghiệp hoạt động, hãy cả nước định kỳ sau mỗi lần dùng. Tránh nước tồn đọng. 

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Tắt máy nén để xả áp

Để vòi đúng vị trí cho đến khi tắt máy nén khí. Vặn núm điều chỉnh áp suất gần vòi để tắt nguồn cấp khí của vòi trước. Sau đó tắt máy nén và chờ áp suất rời khỏi hệ thống. Kéo van giảm áp để tăng tốc quá trình thoát nước.

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Tháo ống và bảo quản máy nén khí

Rút phích cắm của máy nén khỏi tường, sau đó tháo ống. Không có áp suất trong bể, nó sẽ trượt ra ngay. Đặt máy nén ở nơi khô ráo, được kiểm soát nhiệt độ tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. 

[Bạn đã biết] Cách sử dụng máy nén khí

Thường xuyên thay dầu cho máy nén của bạn 

Cũng giống như các dòng máy điện cơ khác, dầu luôn là nhiên liệu không thể thiếu và cần dầu phải sạch, vì vậy sau khi sử dụng dầu còn thừa hãy làm sạch sẽ để tránh trường hợp có cặn bã ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành của máy. 

Trên đây là vài chia sẻ của chúng tôi về tất tần tật cách dùng máy nén khí chất lượng, hoặc bạn có thể tìm đến nhà cung cấp uy tín để tham khảo cũng như hỗ trợ vận hành máy tốt nhất. Siêu thị Hải Minh nhà bán máy nén khí các loại đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng mang lại sự an tâm cho người dùng. Gọi ngay hotline 0932 196 898 - 0962 714 680 để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất. 

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email