8 Mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill đang được sử dụng rộng rãi ngày nay. Nhu cầu về mua các loại máy chất lượng cũng tăng lên rất nhiều, nhiều người thường tìm mua những sản phẩm có độ bền cao, sử dụng tốt nhưng không hề biết rằng, cách bảo quản và sử dụng máy in hóa đơn sao cho hợp lý cũng là một cách bảo quản máy tốt. ​​​​​​​
Để thiết bị của bạn được bền bỉ theo thời gian, hãy tìm hiểu ngay thông tin tại bài viết này nhé !
 
8 Mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian
 

Thường xuyên vệ sinh máy

Vệ sinh máy có lẽ là một trong những cách tốt nhất để bạn bảo quản sản phẩm này. Nhưng một điểm lưu ý là bạn phải vệ sinh sản phẩm đúng cách.
- Đầu tiên nên rút nguồn điện của máy, sau đó cho máy nghỉ từ 7 đến 10p sau khi sử dụng.
- Khi máy in hóa đơn đã hết nóng, nhẹ nhàng dùng bông chùi sạch đầu in, tránh xây xát đầu in.
- Sau đó lau sạch bụi bẩn trong các khe, có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay.
- Sau đó để khô, và sử dụng máy
- 2 tháng nên vệ sinh máy một lần, không nên vệ sinh quá nhiều.

 
Thường xuyên vệ sinh máy

Thay loại giấy phù hợp

Lưu ý nên tìm hiểu và sử dụng các loại giấy in nhiệt phù hợp với từng loại máy in bill, khi sử dụng những loại máy kém chất lượng hay không phù hợp sẽ khiến cho việc sử dụng diễn ra khó khăn, thường xuyên xảy ra các lỗi như kẹt giấy hay không ra giấy...

 Trên thị trường hiện nay có 2 loại giấy in được sử dụng nhiều đó chính là K80 và K57.

Bảo trì máy in

Bạn nên thường xuyên đem máy đi bảo trì ở các cửa hàng sửa chữa bảo hành uy tín, hoặc khi có một lỗi khó khắc phục thì nên lập tức nhờ sự giúp đỡ của những nhân viên kĩ thuật lành nghề.

Bảo trì thường xuyên sẽ hạn chế đi rất nhiều những lỗi thường xảy ra ở máy in hóa đơn, khiến cho máy hoạt động trơn tru, hiệu quả. Đồng thời đó cũng là cách hữu hiệu để tăng được tuổi thọ sử dụng cho máy.

Thay dao cắt

Đây là việc nhiều người thường bỏ qua khi sử dụng máy in hóa đơn. Việc sử dụng dao cắt lâu ngày mà không thay mới sẽ dẫn đến các lỗi thường gặp sau: hóa đơn in ra không cắt được hoặc cắt không đứt. Đây là những vấn đề tuy nhỏ nhưng sẽ khiến máy in hóa đơn không hoạt động được hoặc hoạt động khó khăn.
Thay dao cắt giấy cho máy in bill
Vì vậy thường xuyên kiểm tra và thay dao cắt cũng là một cách tốt để bảo quản máy in hóa đơn. Hãy đến những cơ sở có uy tín để thay dao cắt, việc thay dao cắt cần tháo rời toàn bộ phần máy, việc tự thay sẽ là vô cùng nguy hiểm cho thiết bị.

Bảo quản máy và giấy in đúng cách

 - Nếu bạn không sử dụng thường xuyên, nên che đậy máy hút bụi bằng nhữnh loại -khăn, vải, bao nilon để giúp cho máy không bị bụi bẩn bám vào.
- Không đặt những vật dụng, đồ vật nặng lên máy.
- Tránh  xa vòng tay của trẻ nhỏ.
- Hạn chế chế việc di chuyển máy nếu không cần thiết.
- Luôn dành thời gian cho máy nghỉ để máy không quá nóng sau quá trình làm việc .
- Giấy in máy cũng cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh bị nhàu nát khi sử dụng.

Nhiệt độ hoạt động

Nhiệt độ hoạt độ là một yếu tố quyết định đến độ bền của sản phẩm. Thông thường, những sản phẩm hoạt động lâu, liên tục trong một khoảng thời gian thường rất nhanh nóng, từ đó tác động lên các chi tiết khác trong máy, gây ra một số hỏng hóc không đáng có, giảm tuổi thọ sử dụng đi đáng kể.
Một giải pháp đó chính là luôn cho máy có thời gian nghỉ sau những khoảng thời gian hoạt động liên tục. Chờ cho máy đỡ nóng đi và tiếp tục sử dụng, vừa hiệu quả và vừa an toàn.

Vị trí đặt máy

Đặt máy in hóa đơn ở vị trí bằng phẳng
Nên đặt máy ở những nơi có địa hình bằng phẳng, khô ráo, thoáng mát. Có vị trí thích hợp để thanh toán sản phẩm như cửa ra vào. Nên đặt ở những vị trí có độ cao vừa phải. Cố định máy in hóa đơn bán hàng để không xảy ra trường hợp máy rơi xuống làm hỏng hóc máy.

Thay giấy đúng cách

Việc thay giấy in là việc thường xuyên phải làm khi chiếc máy in bill giá rẻ của bạn hết giấy. Vậy biết cách thay giấy cũng giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian và hạn chế những vấn đề khi thay giấy.
  • Đầu tiên là chọn loại giấy in phù hợp với máy
  • Sau đó là cẩn thận mở nắp máy in hóa đơn.
  • Đặt cuộn giấy vào đúng cách. Không nên dùng lực đẩy quá mạnh.( giấy in ngửa ra ngoài)
  • Đậy nắp máy in lại.
  • Tiến hành feed giấy in.
Thay giấy đúng cách cho máy in bill
 
Trên đây là 8 mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian. Hi vọng nó sẽ giúp bạn sử dụng tốt sản phẩm, đạt được hiệu quả trong công việc và tiết kiệm được chi phí sửa chữa và mua mới các loại máy khác.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về 5 Cách nhanh chóng và dễ dàng để lựa chọn máy in bill tốt bạn hãy click xem tại đây.

Thông tin khác

Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022

Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022

Thị trường hiện nay có rất đa dạng các sản phẩm máy in hóa đơn với kiểu dáng và thương hiệu khác nhau thoải mái cho người tiêu dùng lựa chọn. Và bài viết này, Hải Minh sẽ cập nhật cho bạn “Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022” đừng bỏ qua nếu bạn muốn mua được sản phẩm chất lượng mà giá thành lại phải chăng nhé.
Công Nghệ In Nhiệt Ở Máy In Hóa Đơn Có Ưu Điểm Gì?

Công Nghệ In Nhiệt Ở Máy In Hóa Đơn Có Ưu Điểm Gì?

Nhiều người sử dụng máy in hóa đơn chắc hẳn chưa biết rõ thông tin cũng như những ưu điểm của công nghệ in nhiệt và chưa biết rằng công nghệ in này sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích phục vụ cho quá trình in ấn hóa đơn thanh toán đơn hàng.
Dòng Máy In Hóa Đơn Chuyên Dùng Cho Shop Thời Trang

Dòng Máy In Hóa Đơn Chuyên Dùng Cho Shop Thời Trang

Dòng máy in hóa đơn sử dụng cho Shop thời trang yêu cầu có những đặc điểm như thế nào? Hãy để Siêu thị Hải Minh giúp bạn tìm kiếm sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng nhé.
Doanh thu tại shop thời trang tăng cao nhờ điều này

Doanh thu tại shop thời trang tăng cao nhờ điều này

Bạn muốn tăng doanh thu bán hàng cho shop thời trang, quần áo của mình? Đã tìm mọi biện pháp mà chưa thấy hiệu quả và không biết nguyên nhân vì sao? Vậy từ bây giờ đừng bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhất.
So sánh máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP – V320N và XP – V320L

So sánh máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP – V320N và XP – V320L

Máy in hóa đơn nhiệt là thiết bị gần như không thể thiếu trên quầy thu ngân tại các siêu thị, nhà hàng, nhà bếp, shop thời trang,... hãng máy Xprinter khá được ưa chuộng hiện nay trong đó có hai model XP – V320N và XP – V320L.
3 Bước đơn giản để sử dụng máy in hóa đơn hiệu quả

3 Bước đơn giản để sử dụng máy in hóa đơn hiệu quả

Máy in hóa đơn là thiết bị vô cùng hữu ích trong các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, bệnh viện,… Sử dụng máy in giúp việc in hóa đơn thanh toán, phiếu tạm tính, in order đồ ăn, đồ uống, in số thứ tự,… dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự.
Hướng dẫn sử dụng máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 từ A đến Z

Hướng dẫn sử dụng máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 từ A đến Z

Máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 là loại thiết bị hiện đại có độ bền cao, tốc độ in nhanh và được nhiều chủ cửa hàng tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt ở mọi không gian.
Gợi ý top 5 máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng 2020

Gợi ý top 5 máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng 2020

Bạn đang tìm kiếm một dòng máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng phục vụ công việc thanh toán tiền cho khách hàng của mình? Bạn chưa biết lựa chọn model nào cho phù hợp? Giá thành bao nhiêu là hợp lý?
Các dòng máy in hóa đơn Bluetooth bán chạy tại Hải Minh

Các dòng máy in hóa đơn Bluetooth bán chạy tại Hải Minh

Tại các cửa hàng ăn nhanh, quán cà phê, siêu thị, nhà bếp,... để thanh toán hóa đơn nhanh chóng, tiện dụng mọi lúc mọi nơi cho khách hàng đòi hỏi cần một thiết bị chuyên dụng nhỏ gọn như máy in hóa đơn Bluetooth.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email