5 Điều Cần Biết Để Trở Thành Chuyên Gia Đóng Gói Sản Phẩm

Nếu bạn còn đang loay hoay với các loại thực phẩm hay vật phẩm của mình không biết bảo quản của kiểu gì, thì bạn đừng bỏ qua bài viết này bởi bạn sẽ biết ngay 5 tips để trở thành một nhà đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp
Danh mục
I. Lý do bạn phải đóng gói hút chân không sản phẩm
II. Tiết lộ 5 điều bạn phải biết để trở thành chuyên gia đóng gói sản phẩm
1. Lựa chọn túi phù hợp với sản phẩm hút chân không
2. Lựa chọn máy hút chân không phù hợp với vật phẩm
3. Chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ trước khi cho vào máy hút chân không
4. Thực hiện đúng thao tác của máy hút chân không
5. Bảo quản vật phẩm hút chân không đúng cách

Từ lâu việc đóng gói sản phẩm đã trở thành một việc hết sức quan trọng trong quá trình bảo quản thực phầm. Và đóng gói hút chân không là một phương pháp hiện đại mà đạt hiệu quả cao nhất trong việc bảo quản thực phẩm của bạn. Nếu bạn còn đang loay hoay với các loại thực phẩm hay vật phẩm của mình không biết bảo quản của kiểu gì, thì bạn đừng bỏ qua bài viết này bởi bạn sẽ biết ngay “5 Điều Cần Biết Để Trở Thành Chuyên Gia Đóng Gói Sản Phẩm”, hãy cùng tìm hiều nhé!

 
5-Dieu-Can-Biet-De-Tro-Thanh-Chuyen-Gia-Dong-Goi-San-Pham.

I. Lý do bạn phải đóng gói hút chân không sản phẩm

Đóng gói hút chân không sản phẩm có nhiều lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lý do chính vì sao phải sử dụng phương pháp đóng gói hút chân không:

- Bảo quản sản phẩm: Hút chân không loại bỏ không khí và độ ẩm trong bao bì, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa và sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Điều này làm cho sản phẩm được bảo quản tốt hơn và kéo dài thời gian sử dụng.

- Bảo vệ sản phẩm: Đóng gói hút chân không giúp bảo vệ sản phẩm khỏi va đập, trầy xước, nứt vỡ và tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài như ánh sáng, hơi nước và môi trường ôxy. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm dễ bị hư hỏng, nhạy cảm hoặc có giá trị cao.

- Giữ nguyên hương vị và chất lượng: Hút chân không giúp giữ nguyên hương vị, mùi và chất lượng tổng thể của sản phẩm. Không có không khí bên trong bao bì, các hợp chất hương liệu và chất tạo mùi không bị bay hơi và không có mùi lẫn lộn giữa các sản phẩm khác nhau.

- Tăng tính hấp dẫn và trình bày: Sản phẩm đóng gói hút chân không thường có một giao diện thẩm mỹ tốt hơn. Bao bì nén kín và có thể thấy được sản phẩm bên trong, tạo cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy đối với khách hàng.

- Tiết kiệm không gian lưu trữ: Đóng gói hút chân không giúp giảm khối lượng của sản phẩm và tạo ra một bao bì gọn nhẹ hơn. Điều này giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và vận chuyển, đặc biệt là khi gửi hàng hoá trên các phương tiện vận chuyển có hạn chế về không gian.

 
Ly-do-ban-phai-dong-goi-hut-chan-khong-san-pham.

II. Tiết lộ 5 điều bạn phải biết để trở thành chuyên gia đóng gói sản phẩm

1. Lựa chọn túi phù hợp với sản phẩm hút chân không

- Trước khi tiến hành bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không thì bạn cần lựa chọn một mẫu túi phù hợp với sản phẩm của mình. Đầu tiên là về kích thước túi đóng gói, bạn không nên lựa chọn túi có kích thước quá lớn so với vật phẩm của mình định hút, Đồng thời cỡ túi không nên quá nhỏ tránh tình trạng đường hàn của máy ép chân không lớn có khả hàn vào sản phẩm dẫn đến tình trạng vừa không hàn kín được túi vừa ảnh hưởng đến chất lượng vật phẩm bên trong.

- Lựa chọn độ dày của túi hút chân không vừa phải để không tiết kiệm được chi phí cũng như không quá mỏng để việc bảo quản thực phẩm được lâu dài. Một số loại túi mỏng quá không thể tiến hành hút chân không bởi sẽ bị chảy trong quá trình gia nhiệt, Các loại sản phẩm góc cạnh thì nên lựa chọn các loại túi dày dặn hơn và đối với các loại sản phẩm nhỏ thì không nên sử dụng túi quá dày.

 

2. Lựa chọn máy hút chân không phù hợp với vật phẩm

- Lựa chọn máy đóng gói hút chân không trước hết cần có kích thước buồng hút phù hợp. Với các sản phẩm kích thước lớn yêu cầu buồng hút cũng có kích thước lớn hơn so với thông thông thường. Những trường hợp buồng hút của máy nhỏ khả năng cao sẽ không thể tiến hành hút được. Chính vì vậy cần test sản phẩm trước khi mua hàng hoặc đo đạc vật phẩm chính xác trước khi chọn mua máy

- Lựa chọn may hut chan khong có thanh hàn đủ dài so với chiều dài miệng túi. Trong những trường hợp thanh hàn quá ngắn dẫn đến việc hàn miệng túi không kín, không đảm bảo được túi hàn hút chân không toàn bộ bkhoong khí bên trong.

- Lựa chọn loại máy có công suất phù hợp, đối với như cầu sử dụng nhiều với số lượng lớn các sản phẩm thì chọn những máy công suất lớn hoặc nếu muốn đẩy mạnh số lượng thì nên chọn những sản phẩm có 2 buồng.

 

3. Chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ trước khi cho vào máy hút chân không

- Để thực hiện quá trình đóng gói một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại vật phẩm trước khi cho vào máy ép chân không. Nhiều máy chỉ thực hiện được thao tác từng đợt một không giống như dòng máy hút chân không hai buồng bên sẽ có nhiều thời gian trồn để bạn chuẩn bị đồ dùng.
 

4. Thực hiện đúng thao tác của máy hút chân không

- Khi sử dụng máy h chân không thì sẽ có yêu cầu thực hiện đúng thao tác, đúng các bước tiến hành cũng như các điều cần phải tránh để đảm bảo việc hút chân không được diễn ra nhanh chóng nhất mà không gặp một vấn đề gì bất cập. Đồng thời việc đảm bảo thực hiện đúng thao tác cũng giúp máy vận hành trơn tru cũng như kéo dài tuổi thọ máy.
 

5. Bảo quản vật phẩm hút chân không đúng cách

Thông thường các sản phẩm sau khi được đóng gói hút chân không đúng cách sẽ được bảo quản tại những nơi khô ráo thoáng mát ở nhiệt độ phù hợp hoặc trong phòng lạnh hay máy lạnh. Điều này góp phần giúp bảo quản sản phẩm được lâu hơn.
 
Tiet-lo-5-dieu-ban-phai-biet-de-tro-thanh-chuyen-gia-dong-goi-san-pham
 
 Như vậy, Hướng dẫn sử dụng trong bài viết này đã giúp bạn có được 5 bí quyết để trở thành một chuyên gia đóng gói sản phẩm mà không phải ai cũng biết. Mong những thông tin hữu ích này có thể giúp bạn nhiều trong quá trình thực hiện đóng gói bảo quản sản phẩm của bạn.

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email