3 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy phun sơn cầm tay bạn nên biết

Nếu bạn đang sử dụng máy phun sơn cầm tay thì hãy chú ý ngay 3 vấn đề thường gặp và cách khắc phục sau đây để máy được hoạt động hiệu quả nhất.
Máy phun sơn cầm tay là một công cụ hữu ích để thực hiện các dự án sơn sửa nhà, nội thất,...Đây là thiết bị chuyên dụng được nhiều người lựa chọn thay cho phương pháp lăn sơn truyền thống. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy đôi khi người dùng gặp phải một số vấn đề không mong muốn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 3 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy phun sơn cầm tay và những biện pháp khắc phục để mang lại kết quả sơn tốt nhất.  
3 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy phun sơn cầm tay

3 lỗi thường gặp ở máy phun sơn cầm tay và cách khắc phục

1. Tắc nghẽn vòi phun

Tắc nghẽn vòi phun là một vấn đề phổ biến khi sử dụng súng phun sơn cầm tay. Điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, bao gồm sơn khô trong vòi, tạp chất hoặc bụi bẩn tích tụ trong đường ống, hoặc cả vòi bị hỏng.
Để khắc phục vấn đề tắc nghẽn vòi phun, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Sử dụng dung môi hoặc chất tẩy rửa phù hợp để làm sạch vòi phun. Đảm bảo làm sạch kỹ càng để loại bỏ sơn khô hoặc tạp chất bám trên vòi.
- Đôi khi, đường ống hoặc bộ lọc có thể bị tắc nghẽn. Kiểm tra kỹ càng và làm sạch bất kỳ tạp chất hoặc bụi bẩn nào có thể gây cản trở dòng sơn.
- Nếu vấn đề vẫn tiếp tục sau khi làm sạch, có thể vòi đã bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn có thể cần phải thay thế vòi hoặc linh kiện bị hỏng.
- Sơn quá đặc cũng có thể gây tắc nghẽn vòi phun. Hãy đảm bảo sơn được pha loãng đúng tỷ lệ để tránh vấn đề này.
- Thói quen làm sạch máy sau mỗi lần sử dụng giúp ngăn chặn việc sơn khô trong vòi phun.
3 lỗi thường gặp ở máy phun sơn cầm tay

2. Áp suất không ổn định

Một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng máy phun sơn cầm tay đó là áp suất phun không ổn định làm cho dòng sơn chảy ra không đồng đều, dẫn đến lớp sơn không đạt kết quả như mong muốn. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân như sau:
- Nguồn điện không ổn định.
- Van áp suất có thể bị hỏng hoặc không được điều chỉnh chính xác.
- Bộ lọc trong máy có thể bị tắc nghẽn hoặc bẩn.
- Nhiệt độ hoặc độ ẩm không phù hợp.
Để khắc phục lỗi này, bạn cần:
- Sử dụng nguồn điện ổn định. Thông thường nguồn điện để máy hoạt động tốt là 220V.
- Kiểm tra và điều chỉnh van áp suất theo hướng dẫn sử dụng của máy hoặc thay thế van mới nếu cần.
- Làm sạch hoặc thay thế bộ lọc để đảm bảo dòng chảy ổn định.
- Kiểm tra các linh kiện và thay thế hoặc sửa chữa những linh kiện hỏng.
- Đảm bảo điều kiện môi trường làm việc ổn định.

3. Sơn bị vón cục hoặc bị bọt

Nguyên nhân:
- Sơn quá đặc hoặc không được quấy đều
- Sơn bị khuấy quá mạnh tay khiến chất liệu bị nổi bọt
- Bề mặt cần phun có thể chưa được làm khô đúng mức hoặc có thể bị hút ẩm quá nhiều. 
-  Dung môi sau khi phun ra bay hơi quá nhanh.
Cách khắc phục:
- Sử dụng dung môi phù hợp với loại sơn sử dụng.
- Xem xét thời tiết trước khi phun nếu thực hiện công việc ngoài trời bởi nếu thời tiết quá nóng sẽ làm sơn khô quá nhanh không có độ kết dính, còn nếu quá lạnh sẽ làm sơn dễ bị
khô và vón cục.
- Người dùng cần điều chỉnh tốc độ khuấy sơn phù hợp và phải khuấy đều tay.
- Chuẩn bị bề mặt trước khi sơn kỹ càng, khô ráo.
 

Một số lưu ý để máy phun sơn mini hoạt động hiệu quả

Để hạn chế tối đa lỗi xảy ra trong quá trình vận hành súng phun sơn, người thợ cần phải chú ý những điều sau đây để máy hoạt động đạt năng suất và hiệu quả cao.
- Mỗi loại máy phun có thể hoạt động tốt với một loại sơn cụ thể. Để đạt hiệu suất tối đa, đảm bảo bạn sử dụng sơn có độ nhớt và thành phần phù hợp với máy.
- Điều chỉnh máy đúng mức sao cho lớp sơn được phun ra với lớp mỏng và đồng đều.
- Áp lực phun sơn cần được kiểm soát cho loại sơn phù hợp với loại sơn và bề mặt cần sơn. 
- Tránh để máy tập trung phun sơn tại một điểm. Di chuyển đều máy phun để sơn được phủ đều lên bề mặt mà không tạo ra các đốm sơn hoặc lớp sơn quá dày và quá thưa.
Lưu ý khi sử dụng máy phun sơn để kéo dài độ bền
- Luôn bảo dưỡng máy định kỳ bao gồm vệ sinh máy, kiểm tra và thay thế các bộ phận hao mòn theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Luôn tuân thủ các quy tắc an toàn khi sử dụng máy như đeo kính bảo hộ, khẩu trang để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các hạt sơn bắn ra cũng như sử dụng máy trong môi trường thông thoáng để tránh hít phải sơn.
Hy vọng những thông tin vừa được Huongdansudung.com chia sẻ sẽ giúp bạn vận hành máy phun sơn cầm tay hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé! 

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email