3 dấu hiệu cho biết máy tời điện của bạn đang gặp vấn đề

Tời điện là thiết bị nâng hạ được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng các tai nạn bất ngờ có thể xảy ra do chất lượng thiết bị hoặc cách vận hành, bảo quản bảo dưỡng máy không tốt. Nếu không có sự quan sát và khắc phục kịp thời có thể gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.
3 dấu hiệu cho biết máy tời điện của bạn đang gặp vấn đề, tìm hiểu ngay để chú ý hơn nhé!
3 dấu hiệu cho biết máy tời điện của bạn đang gặp vấn đề

1. Các tai nạn có thể gặp với tời điện

Muôn hình vạn trạng các loại tai nạn với máy tời. Bản chất tời điện không nguy hiểm như vậy chủ yếu do sự chủ quan và thiếu hiểu biết của người dùng. Mà không chỉ riêng máy tời, dòng thiết bị nào cũng vậy thôi, nếu không lựa chọn được một thiết bị đủ tốt, không trang bị các kiến thức, kỹ thuật khi sử dụng máy thì đều dễ xảy ra các tai nạn.
Một số tai nạn với tời điện hay gặp như:
- Đứt cáp, rơi vỡ hư hỏng hàng hoá thiết bị
- Chập cháy máy, chập cháy motor
- Rò rỉ điện, giật điện…
Các tai nạn có thể gặp với tời điện

2. 3 dấu hiệu cho biết máy tời điện của bạn đang gặp vấn đề

Không phải tự nhiên mà người ta khuyên bạn nên quan sát quá trình vận hành, làm việc của máy tời. Bởi như vậy bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra các dấu hiệu bất thường để kịp thời xử lý tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra. Dưới đây sẽ là 3 dấu hiệu hay gặp nhất cho biết máy tời điện của bạn đang gặp vấn đề

2.1 Máy tời hoạt động với tiếng ồn lớn bất thường

Tiếng ồn bất thường khác với tiếng ồn khi sử dụng tời nên bạn hết sức lưu ý điều này. Nếu bạn cảm thấy một ngày tời của bạn có tiếng kêu to khác thường, đừng bỏ qua, hãy cho máy tạm nghỉ để kiểm tra.
Máy kêu to bất thường cho thấy kết cấu tời có thể bị lỏng lẻo, vị trí lắp đặt không đảm bảo chắc chắn, mòn trục bánh răng, hoặc cũng có thể là hộp giảm tốc bị khô, bị thiếu dầu bôi trơn.
Vì vậy hãy kiểm tra lại từng bộ phận và khắc phục chúng. Siết chặt ốc vịt, các bộ phận bị lỏng lẻo. Tra dầu cho hộp giảm tốc, các trục động cơ, bánh răng để máy hoạt động êm hơn, nếu bánh răng đã quá mòn hãy thay mới. Vệ sinh loại bỏ bụi bặm trên máy, cáp hay trên động cơ.

2.2 Máy tời điện bị nóng quá mức

Nếu tời nóng một cách bất thường và đột ngột, tời của bạn chắc chắn đã gặp vấn đề. Có thể là môi trường làm việc quá khắc nghiệt, thời gian vận hành của tời điện liên tục quá lâu, động cơ tời điện được quấn từ các loại vật liệu có nhiệt độ nóng chảy thấp…
Lúc này đừng cố gắng ép máy. Trước tiên hãy dừng máy và cho máy nghỉ ngơi. Nếu do môi trường làm việc, có thể đổi một vị trí khác tốt hơn hoặc bố trí mái che để ngăn nhiệt. Hãy xem bạn có đang nâng hạ quá tải không, cho máy nghỉ để motor hạ nhiệt sau đó mới tiếp tục nâng hạ.
3 dấu hiệu cho biết máy tời điện của bạn đang gặp vấn đề

2.3 Máy tời điện “đình công”

Chẳng có dấu hiệu nào rõ ràng như dấu hiệu này. Nếu tời của bạn đột nhiên đình công thì rất có thể nguồn điện đầu vào có vấn đề, động cơ điện bị trục trặc, bộ chỉnh lưu bị hỏng không mồi được động cơ hoặc cũng có thể cáp và động cơ bị bẩn lâu ngày không được vệ sinh.
Lúc này hãy kiểm tra lại các phích ổ cắm, kiểm tra dây điện có bị đứt hở gì không? nguồn điện áp cấp cho máy đã chuẩn như trên thông số chưa (1 pha 220V, 3 pha 380V). Nếu bộ chỉnh lưu gặp vấn đề có thể cân nhắc thay thế. Động cơ hay dây cáp bám quá nhiều bụi bẩn cũng làm giảm điện áp vào tời, lúc này cần được vệ sinh.

Có thể bạn quan tâm >> Tăng độ bền cho máy tời điện bằng cách nào?

3. Lưu ý gì để sử dụng máy tời điện hiệu quả, giảm thiểu rủi ro hỏng hóc?

- Nắm được thông số kỹ thuật tời, sử dụng chúng trong khả năng cho phép
- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, vận hành máy đúng cách
- Vệ sinh máy thường xuyên, loại bỏ bụi bặm bám trên động cơ, thiết bị
- Bảo quản máy trong điều kiện tốt nhất, tránh nắng mưa, bùn đất, bụi bặm
- Bảo dưỡng máy định kỳ, tra dầu mỡ cho các bộ phận chuyển động, thay thế kịp thời các bộ phận hao mòn
3 dấu hiệu cho biết máy tời điện của bạn đang gặp vấn đề - Với những chia sẻ này của huongdansudung hi vọng bạn sẽ có thể phát hiện kịp thời những bất thường, hỏng hóc để khắc phục kịp thời và sử dụng chúng một cách an toàn và hiệu quả hơn nhé!

 

Thông tin khác

Phụ Kiện Tời Điện – Bảng Giá Mới Nhất 2024

Thay thế phụ kiện máy tời điện là điều bắt buộc để đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động được tốt, hiệu quả và bền bỉ theo thời gian. Tìm hiểu ngay bài viết này để biết được những thông tin hữu ích cho nhu cầu chọn mua của mình nhé!
Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời diện dân dụng 220V ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, nếu bạn đang tính lựa chọn đầu tư chúng, hãy tham khảo ngay những model giới thiệu trong bài viết này
Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật mới nhất bảng giá máy tời điện 200kg đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về từng sản phẩm đừng ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email