Vì sao máy đo pH của bạn không ổn và cách khắc phục

Nếu để máy đo pH nước sử dụng trong thời gian dài, liên tục có thể sẽ gặp những sự cố hỏng hóc nhất định làm ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm việc. Vì vậy mà chúng ta nên tham khảo một số lỗi hay gặp khi sử dụng bút đo pH hay sao đây nhé để không làm ảnh hưởng tới tiến độ công việc của mình.
Đang sử dụng, máy đo ph của bạn gặp phải sự cố thì khắc phục như thế nào? Với những người không có chuyên môn về kĩ thuật thì chắc chắn sẽ phải ngừng sử dụng để mang đi sửa chữa. Nếu nhanh thì chúng ta sẽ mất 1 ngày và nếu lỗi lâu thì thậm chí lên đến cả tuần? Kéo theo các công việc của bạn sẽ bị dừng lại làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
Hiểu được điều này, hôm nay Kĩ Thuật Hải Minh xin gửi đến bạn “Một số lỗi hay gặp khi sử dụng máy đo PH và cách khắc phục” cùng theo dõi nhé!

vì sao máy đo độ ph không ổn và cách khắc phục

Đặc điểm nổi bật của máy đo đo pH hiện nay

Máy đo pH là một trong số thiết bị với chức năng đo pH với nhiều vật chất khác nhau điển hình như ph nước, đất, dung dịch hay hỗn hợp để có thể xác định chỉ số pH có trong mẫu vật cần đo.
- Mỗi một dòng máy đo độ pH hiện nay hội tụ khá nhiều điểm nổi bật khác nhau và đây cũng là một trong số những yếu tố giúp cho máy đo được ưa chuộng và sử dụng.
- Như bạn có thể thấy, chúng được thiết kế dạng cầm tay cực kì nhỏ gọn, có những máy trông như những chiếc bút đo linh hoạt với những công việc đòi hỏi độ di chuyển linh hoạt.
- Cách sử dụng cực kì đơn giản, chỉ 2-3 thao tác là có thể thu được kết quả chính xác hơn cực kì nhiều so với giấy quỳ tím hay là chất chỉ thì màu.
- Đa dạng về chức năng như: đo pH, nhiệt độ, độ mặn. Một số dòng máy còn được tích hợp với tính năng chống nước cực kì tốt để có thể đo trực tiếp trong ao hồ mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng máy.

 
đặc điểm máy đo độ ph hiện nay
Với những điểm nổi bật trên, máy đo độ Ph đã và đang trở thành một thiết bị cực kì phổ biến ứng dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau như kiểm tra nước sinh hoạt, nước nông nghiệp, nước thải..
Tuy nhiên, nếu để máy đo pH nước sử dụng trong thời gian dài, liên tục có thể sẽ gặp những sự cố hỏng hóc nhất định làm ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm việc. Vì vậy mà chúng ta nên tham khảo một số lỗi hay gặp khi sử dụng bút đo pH hay sao đây nhé để không làm ảnh hưởng tới tiến độ công việc của mình.

Khắc phục máy đo ph bị lỗi – cực đơn giản

Việc hiểu rõ được sự cố máy đo pH bị lỗi và biết cách khắc phục sẽ giúp chúng ta phòng tránh không để máy bị lỗi nữa và cũng có thêm cách để xử lý khi gặp phải.

1. Máy đo độ Ph có sự sai số lớn

Kết quả đo có sự sai số chắc chắn công việc đo đạc của bạn sẽ phải dừng lại hoàn toàn. Bạn có thể tham khảo một vài nguyên nhân ngay sau đây:

2. Không hiệu chuẩn theo định kỳ

Máy đo pH lâu ngày không hiệu chuẩn theo định kỳ là một trong số các nguyên nhân thường xảy ra đối với người dùng. Vì vậy bạn cần phải hiệu chuẩn lại ngay máy và kiểm tra lại kết quả xem đã chính xác chưa.

3. Điện cực lỏng lẻo

Có một số dòng máy đo độ pH điện cực tách rời có thể thay thế khi điện cực có vấn đề. Và trong quá trình sử dụng cũng có thể điện cực bị lỏng lẻo khiến cho việc đo bị ảnh hưởng. Hãy chắc chắn rằng điện cực của bạn đã được lắp cực chặt, khớp với máy đo. Bên cạnh đó, nếu điện cực không được vệ sinh sau mỗi lần sử dụng thì chắc chắn sai số sẽ sảy ra. Bởi vậy bạn hãy vệ sinh điện cực theo định kỳ và sau khi sử dụng xong.
Bảo dưỡng định kì điện cực sẽ giúp chúng ta tránh được sự sai số cực kì nhiều, giảm sự hỏng hóc. Có khá nhiều người dùng chủ quan về điện cực cho đến khi cần thay thế mới biết chi phí mua một điện cực khác không hề rẻ.

 
cách khắc phục máy đo ph bị lỗi

4. Màn hình máy đo độ pH bị lỗi

 Màn hình mờ nhấp nháy khiến cho chúng ta không thể nhìn được kết quả đo pH. Vậy lúc này chúng ta cần phải xem xét:
+ Ngâm quá lâu trong nước: Ngâm lâu làm mạch điện bị ảnh hưởng khiến cho màn hình nhấp nháy. Bạn có thể tắt máy và sử dụng máy sấy để sấy khô bên trong. Nếu bật lên vẫn bị nhấp nháy thì bạn cần phải đưa máy đến trung tâm bảo hành để khắc phục sự cố.
+ Bút đo ph bị hết pin: Hết dung lượng pin chắc chắn máy sẽ không lên hoặc màn hình sẽ bị mờ đi hãy thử thay pin xem thế nào nhé.

 

 
- Máy đo pH không đo được: Máy hoạt động bình thường nhưng lại không thể thực hiện phép đo được? Vậy phải làm thế nào? Nguyên nhân có thể là do sự kết nối giữa điện cực và máy không được liên tục, liền mạch khiến máy bị chập chờn. Hoặc có thể điện cực sử dụng không phù hợp tương thích với máy đo ph. Hãy thử làm theo cách sau đây:
+ Soát lại dây kết nối giữa điện cực và máy, đảm bảo chắc chắn.
+ Sử dụng đúng điện cực để máy vận hành bình thường.
+ Vệ sinh máy và điện cực theo định kỳ
>>> Bảng giá máy đo độ pH mới cập nhật năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html
Nếu chúng ta thực hiện đúng theo quy trình sử dụng máy đo độ PH thì đảm bảo kết quả của máy đo sẽ rất ít khi bị sai số. Hi vọng với những chia sẻ từ đội ngũ kĩ thuật viên của chúng tôi đã phần nào giúp bạn có thể khắc phục và rút ra cho mình những lưu ý khi sử dụng để nâng cao chất lượng máy đo và giảm thiểu sự sai số.

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email