Tự Sửa Nhanh Lỗi Ở Máy Nhổ Lông Gà Vịt 

Hướng dẫn cách tự phát hiện và sửa lỗi máy nhổ lông gà vịt tại nhà 1. Các núm cao su bị cũ và mòn 2. Dây curoa bị trùng 3. Máy bị rung lắc và có tiếng kêu bất thường 4. Bị lỗi motor 5. Mâm xoay của máy bị lỗi
<meta charset="utf-8" />

Sau khi đã sử dụng máy làm lông gà vịt một thời gian, máy hoạt động không còn được như hồi mới mua như: làm gà vịt không được sạch, máy quay chậm… làm ảnh hướng đến công việc của bạn. Hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến cho máy bị như vậy và khắc phục ngay để không bị ảnh hưởng đến công việc của mình. Trong bài viết này huongdansudung.vn sẽ bật mí cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi ở máy, bạn hãy tham khảo nhé!

Tự Sửa Nhanh Lỗi Ở Máy Nhổ Lông Gà Vịt 

Tìm hiểu nguyên nhân máy nhổ lông gà bị lỗi

Máy bị lỗi có thể do hai nguyên nhân, vậy nguyên nhân đó là gì?

1. Nguyên nhân chủ quan

Có thể máy nhanh bị hỏng là do bạn đã sử dụng và bảo quản máy không đúng cách. Chẳng hạn như bạn đã sử dụng máy liên tục không để máy nghỉ ngơi, làm số lượng gà vịt vượt quá khả năng của máy, không bảo dưỡng và vệ sinh máy thường… Tất cả những điều này sẽ khiến cho bạn phải mua máy mới trong thời gian ngắn. Với những lỗi như vậy nơi bán hàng cho bạn sẽ không bảo hành mà bạn phải tự bỏ tiền đem đi sửa.

Tìm hiểu nguyên nhân máy nhổ lông gà bị lỗi

2. Nguyên nhân khách quan

Máy sử dụng một thời gian đã nhanh hỏng, nguyên nhân có thể bạn đã mua phải hàng kém chất lượng hoặc đã được sản xuất từ lâu. Với những lỗi do nhà sản xuất bạn sẽ được đổi và bảo hành. Nhưng điều này chỉ áp dụng khi bạn mua ở cơ sở uy tín, nếu mua ở trên mạng với địa chỉ nơi bán không rõ ràng, bạn chỉ có thể để “máy trưng bày” mà thôi. Nên khi mua máy làm lông gà, ngoài việc quan tâm máy bạn còn phải quan tâm đến bạn mua hàng, xem có uy tín hay không, nếu máy bị lỗi do nhà sản xuất có được bảo hành hay không.

Hướng dẫn cách tự phát hiện và sửa lỗi máy nhổ lông gà vịt tại nhà

Bạn cần phải khắc phục lỗi ở máy ngay, vậy cách khắc phục như thế nào, nếu bạn muốn biết hãy tham khảo thông tin dưới đây:

1. Các núm cao su của máy nhổ lông gà bị cũ và mòn

Khi các núm cao su ở máy bị mòn, sẽ khiến cho máy không thể nào làm sạch được hết lông trên gia cầm, như vậy bạn sẽ phải nhặt lại, làm mất thời gian. Ngoài ra, với những núm bị mòn bị gãy như vậy, trong quá trình máy vặt lông sẽ dễ làm cho gà vịt bị dập đầu, cánh.

Các núm cao su bị cũ và mòn

Nguyên nhân: Tình trạng này xảy ra là do các núm cao su của máy vặt lông gà phải trực tiếp tiếp xúc với gia cầm và sau một thời gian sẽ bị mòn, đây là điều hiển nhiên. Hoặc khi bạn dội nước sôi vào máy cũng là nguyên nhân khiến cho núm bị biến dạng. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng núm cao su loại kém chất lượng thì cũng khiến cho núm rất nhanh phải thay mới.
Cách khắc phục: Bạn cần phải kiểm tra hết tất cả các núm ở lông máy, cần xác định những núm nào còn dùng được, những núm nào không dùng được. Đối với những núm đã hỏng thì cần phải thay thế ngay núm mới. Lưu ý: bạn không cần phải thay thế tất cả các núm mà chỉ cần thay những núm đã hỏng. Khi mua mới núm mới, bạn phải lựa chọn mua núm phù hợp với máy và phải đảm bảo là núm chất lượng, nếu không sử dụng “vài ba bữa lại phải thay”.

Xem thêm: [Máy nhổ lông gà vịt] - Tự Thay núm cao su có khó không?
8 Điều Nên Và Không Nên Khi Sử Dụng Máy Vặt Lông Gà Mini
        

2. Dây curoa bị trùng

Khi dây curoa bị trùng sẽ làm cho tốc độ tốc độ của máy bị chậm lại, dẫn đến máy không thể làm sạch được lông gà vịt và sẽ mất nhiều thời gian.

Dây curoa bị trùng của máy nhổ lông gà bị trùng

Nguyên nhân: Có thể do sử dụng một thời gian, nên máy xảy ra tình trạng này, nói chung đây là lỗi rất hay gặp ở các máy nhổ lông gà và cách khắc phục cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự sửa được.
Cách khắc phục: Bạn chỉ cần điều chỉnh lại độ căng của dây curoa theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Bạn điều chỉnh hệ thống ốc vít ngay bên cạnh ở máy, sau khi đã chỉnh xong máy sẽ hoạt động trở lại bình thường. Còn nếu bạn phát hiện ra dây đã bị đứt nên thay ngay dây curoa mới.

3. Máy vặt lông gà vịt bị rung lắc và có tiếng kêu bất thường

Máy bị rung lắc sẽ khiến cho gà vịt dễ bị văng ra ngoài, rất mất vệ sinh, bên cạnh đó còn làm cho gà vịt bị dập, gãy và còn tạo ra những tiếng ồn lớn rất khó chịu. Nếu rung lắc quá mạnh và máy bị nghiêng, dẫn đến máy bị đổ vừa gây nguy hiểm và mất tiền mua máy mới.

Máy vặt lông gà vịt bị rung lắc và có tiếng kêu bất thường

Nguyên nhân: Có 2 nguyên nhân chính khiến cho máy xảy ra tình trạng như vậy: đặt máy ở nơi không bằng phẳng hoặc núm cao su ở chân đến bị đứt, bung.
Cách khắc phục: Tình trạng này rất nguy hiểm, vì thế trước khi sử dụng hãy kiểm tra những núm cao su ở bốn chân của máy, nếu bị đứt, bung hãy thay mới hoặc lắp lại. Và khi đặt máy cũng cần phải đảm bảo đặt ở nơi khô thoáng và bằng phẳng.

4. Bị lỗi motor

Motor bị hỏng sẽ khiến cho máy không hoạt động được, còn nếu vẫn hoạt động thì sẽ gây ra tiếng ồn rất lớn.

Bị lỗi motor

Nguyên nhân: Motor bị hỏng có thể do khi vệ sinh máy bạn đã xịt thẳng nước vào dẫn đến motor bị cháy. Còn tiếng ồn lớn do cánh quạt bị gãy hoặc bị kẹt.
Cách khắc phục: Với tình trạng này, bạn cần nhờ đến những người có kinh nghiệm mới sửa được.

5. Mâm xoay của máy bị lỗi

Khi mâm xoay của máy nhổ lông gà vịt bị lỗi sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình máy vận hành, làm cho khả năng làm sạch lông gà vịt không được hiệu quả.

Mâm xoay của máy nhổ lông gà bị lỗi

Nguyên nhân: Có thể do phần mâm xoay có gối bị và trục đỡ bị hỏng.
Cách khắc phục: Tình trạng này, bạn cũng cần phải đem đến những nơi uy tín để sửa chữa.

Sau khi tham khảo bài viết của huongdansudung.vn “Tự Sửa Nhanh Lỗi Ở Máy Nhổ Lông Gà Vịt”, bạn thấy có hữu ích không? 

Thông tin khác

Có Nên Mua Máy Vặt Lông Gà Vịt Tại Công Ty Hải Minh Không?

Có Nên Mua Máy Vặt Lông Gà Vịt Tại Công Ty Hải Minh Không?

Hải Minh cam kết với bạn, chỉ cung cấp những dòng máy vặt lông gà vịt công nghiệp, mini chất lượng với giá thành phải chăng, nếu phát hiện sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất, liên hệ ngay với công ty, sẽ được hỗ trợ bảo hành, nếu lỗi quá nặng không sử dụng được sẽ được đổi trả.
6 Lưu Ý Dành Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm Mua Máy Vặt Lông Gà Công Nghiệp

6 Lưu Ý Dành Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm Mua Máy Vặt Lông Gà Công Nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm mua máy vặt lông gà công nghiệp tốt 1. Cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình 2. Lựa chọn loại máy phù hợp 3. Khảo sát giá thành máy 4. Tìm đơn vị mua máy vặt lông gà uy tín 5. Quan tâm đến chất liệu, kích thước lồng và công suất của máy 6. Quan tâm đến khả năng làm sạch lông của máy
Mách Bạn Nơi Bán Máy Vặt Lông Gà Chất Lượng Tại Hà Nội

Mách Bạn Nơi Bán Máy Vặt Lông Gà Chất Lượng Tại Hà Nội

Siêu Thị Hải Minh - công ty chuyên bán máy vặt lông gà chất lượng, giá rẻ. Chi nhánh Hải Minh tại Hà Nội: Số 1, ngõ 495, Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Bạn có thể đến tận công ty để được tư vấn hoặc đặt online, sẽ nhận được hàng ngay trong ngày, nếu địa chỉ bạn ở xa hơn thời gian nhận được khoảng từ 1-2 ngày
Bí Kíp Chọn Mua Núm Cao Su Máy Vặt Lông Gà Tốt

Bí Kíp Chọn Mua Núm Cao Su Máy Vặt Lông Gà Tốt

Núm cao su máy vặt lông gà được bán rộng rãi trên thị trường, do đó bạn có thể mua núm được khắp mọi nơi. Tuy nhiên, khi mua núm cao su, bạn nên hỏi người bán về chất liệu của núm. Hãy ưu tiên mua loại núm cao su tự nhiên, bởi loại núm này có độ đàn hồi tốt và đặc biệt mềm dẻo. Vì thế, sẽ không làm cho da gà vịt bị trầy xước, đồng thời không dễ bị gãy trong quá trình máy hoạt động. 
5 Sự Thật Về Máy Vặt Lông Gà Cũ

5 Sự Thật Về Máy Vặt Lông Gà Cũ

Khi mua máy vặt lông gà cũ, bạn sẽ không được bảo hành, đây là điều hiển nhiên, vì những máy cũ được người đã sử dụng bán lại cho bạn nên sẽ không chế độ bảo hành khi máy gặp lỗi như khi bạn mua máy mới tại công ty. Đây chính là một trong những điểm khác biệt lớn giữa mua máy mới và máy cũ.
Tự Chế  Máy Vặt Lông Gà Có Khó Không? 

Tự Chế Máy Vặt Lông Gà Có Khó Không? 

Hướng dẫn cách chế tạo máy vặt lông gà Bước 1: Chế tạo lồng quay Bước 2: Làm máng xả lông Bước 3: Làm mâm xoay cho máy nhổ lông gà Bước 4: Làm khung bao ngoài máy Bước 5: Làm hệ thống dây cấp nước cho máy
Máy Vặt Lông Gà Vịt Cũ Được Nhiều Người Mua, Vì Sao?

Máy Vặt Lông Gà Vịt Cũ Được Nhiều Người Mua, Vì Sao?

Một điều không thể phủ nhận rằng “mua máy vặt lông gà cũ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền so với mua máy mới”. Giá của những máy mới sẽ giao động từ 5.000.000đ - 12.000.000 trong khi máy cũ chỉ từ 2.000.000đ - 5.000.000đ, nếu xét qua về giá tôi nghĩ chắc bạn sẽ lựa chọn máy cũ vì rẻ hơn mà. Hơn nữa những máy cũ rất phù hợp cho những người kinh tế không cao và nhu cầu sử dụng ít.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email