Top 4 câu hỏi hay gặp khi sử dụng máy hàn Tig

Đi kèm theo đó là rất nhiều thắc mắc về máy hàn Tig mà người dùng gửi về cho chúng tôi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thiết bị này.
Máy hàn Tig hoạt động dựa trên sự đốt nóng của điện cực Wolfram trong môi trường khí trơ bảo vệ, giúp thợ hàn có thể hàn với nhiều vật liệu và độ dày khác nhau, cho ra mối hàn đẹp, bền, chắc chắn. Chính vì thế, đây đang là dòng thiết bị hàn được ứng dụng nhiều hơn cả trong các nhà máy, công trường xây dựng, xưởng cơ khí,... Đi kèm theo đó là rất nhiều thắc mắc về may han Tig mà người dùng gửi về cho chúng tôi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thiết bị này.
 
hỏi đáp máy hàn tig

Máy hàn Tig và 4 câu hỏi thường gặp khi sử dụng.

Máy hàn Tig có hàn được sắt không? Độ kết dính như thế nào?

Trả lời:
Được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng cơ khí,... trên các vật liệu: Sắt, Inox và các hợp kim khác.
Đặc biệt, máy hàn Tig sử dụng phương hàn hồ quang trong môi trường khí trơ, ngăn ngừa sự xâm nhập của không khí bên ngoài nên chất lượng mối hàn luôn đảm bảo chắc chắn, bền bỉ, độ kết dính cao cũng như không để lại rỗ khí trên bề mặt vật hàn, mang đến tính thẩm mỹ cao.

Hàn Tig với inox 430 làm thế nào để không bị rách, gãy dù hàn với vật liệu mỏng?

Trả lời:
Để hàn Tig với inox 430 mà không bị rách, gãy dù với vật liệu mỏng đi chăng nữa thì bạn cần hiệu chỉnh dòng hàn phù hợp. Theo kinh nghiệm, các thợ hàn cơ khí chuyên nghiệp thường hiệu chỉnh dòng điện xuống thấp, để giảm thiểu đến mức tối đa sự đốt nóng của que hàn khiến vật liệu bị thủng, cháy. Tuy nhiên, nếu bạn để dòng hàn quá bé thì cũng không gây được hồ quang trong máy hàn Tig.
Để điều chỉnh được dòng hàn thích hợp, đòi hỏi kỹ thuật của người thợ cũng như kinh nghiệm làm việc. Chính vì thế, nếu bạn là người mới tập tành làm quen với hàn điện thì nên tìm hiểu thêm về kỹ thuật hàn và học hỏi của những người đi trước.

 
sử dụng máy hàn tig jasic

Vì sao người ta lại dùng Wolfram làm điện cực trong hàn Tig?

Trả lời:
Wolfram được biết đến là kim loại có nhiệt độ nóng chảy cao nhất, lên đến 3.410 độ C. Chính vì thế, điện cực sẽ chịu được nhiệt độ cao của hồ quang mà không bị nóng chảy. 
Đặc biệt hơn là Wolfram có thể tạo ion hóa hồ quang và duy trì hồ quang do có khả năng phát xạ điện tử tốt. Hơn nữa, kim loại này còn không bị oxy hóa, ăn mòn  trong các môi trường khác nhau, mang đến tính bền bỉ cho thiết bị.

 

Tham khảo giá bán các loại : Máy hàn tig dùng điện

Trong hàn hồ quang cần có khí trơ bảo vệ thì đó là các loại khí nào?

Trả lời:
Trong hàn Tig, nhất thiết phải có khí trơ bảo vệ môi trường hàn để ngăn ngừa sự xâm nhập của không khí bên ngoài. Các khí và hỗn hợp khí thường được sử dụng, đó là:
- Khí Argon tinh khiết.
- Khí Heli tinh khiết.
- Hỗn hợp khí  Argon và Heli.
- Hỗn hợp khí Argon và Hydro.
- Hỗn hợp khí Argon và Nitơ.

Trên đây là tổng hợp những câu hỏi thường gặp nhất khi sử dụng máy hàn Tig. Hy vọng, những giải đáp chính xác, khách quan trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong công việc cơ khí. Nếu có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh nhé!

 

Thông tin khác

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Và bài viết này siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ bảng báo giá máy hàn mig hãng Kenmax mới nhất trong tháng 1/2021 cho quý khách hàng cùng tham khảo và có thêm sự lựa chọn khi mua hàng nhé.
Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy dây khi hàn Mig là do bánh xe cấp dây không đúng cỡ, bánh xe dây không đủ áp lực, bánh xe dây căn hoặc tốc độ dây bị chậm quá. Còn nguyên nhân hồ quang điện thất thường là do Contact tube bị mòn, dính phóng hồ quang trong Contact Tube. Cũng có thể điện áp nguồn không ổn định – đây là trường hợp thường gặp. Hay do sai cực tính và súng hàn bị nóng vượt mức cho phép. Nếu ống dẫn dây bị bẩn hoặc mòn sẽ gây ra tình trạng này.
Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Trong thời gian dài sử dụng máy hàn điện tử thì không thể tránh được một vài vấn đề hỏng hóc không mong muốn. Vậy những lỗi thường gặp ở máy hàn điện tử là gì và cách khắc phục chúng ra sao?
Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp sản phẩm máy hàn điện tử. Vì vậy, để lựa chọn một công ty uy tín, chuyên nghiệp và giá phải chăng không hề đơn giản. Nếu bạn đang không biết nên mua hàng tại đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM nào thì hãy dựa vào những yếu tố sau đây để có thể nhận biết.
Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Máy hàn điện tử chính hãng Jasic là một trong những thương hiệu máy hàn được sử dụng rất nhiều và phổ biến hiện nay. Vì vậy, trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối sản phẩm nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị để mua máy hàn chính hãng Jasic thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất
[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

Tuy nhiên, câu hỏi mà được đặt ra nhiều nhất đó chính là máy hàn điện tử có bền không? Để có câu trả lời chính xác các bạn hãy theo dõi chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

hưng trong quá trình sử dụng máy hàn điện tử lâu dài thì không thể tránh được một vài hỏng hóc không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục một vài lỗi đó là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Bạn đã nghe nói rất nhiều tới thương hiệu máy hàn Jasic và thấy nhiều người tiêu dùng sử dụng. Vậy thương hiệu thiết bị hàn được sản xuất ở nước nào, có tốt không ?  Hãy cùng siêu thị Hải Minh điểm qua một số thông tin sản phẩm nhé.
Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Các loại máy hàn Hồng Ký hai chức năng được bán rất phổ biến trên thị trường. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số dòng sản phẩm thuộc loại máy hàn này đang được bán tại Siêu thị Hải Minh trong bài viết sau đây.
Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Nhu cầu sử dụng máy hàn mini ở Lai Châu năm 2020 này đang tăng trưởng, tuy nhiên ở Lai Châu cũng ít địa chỉ bán sản phẩm, nhiều khi qua trung gian giá cũng cao hơn nhiều so với việc mua ở các thành phố lớn hoặc ít sản phẩm để lựa chọn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email