Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy dây khi hàn Mig là do bánh xe cấp dây không đúng cỡ, bánh xe dây không đủ áp lực, bánh xe dây căn hoặc tốc độ dây bị chậm quá. Còn nguyên nhân hồ quang điện thất thường là do Contact tube bị mòn, dính phóng hồ quang trong Contact Tube. Cũng có thể điện áp nguồn không ổn định – đây là trường hợp thường gặp. Hay do sai cực tính và súng hàn bị nóng vượt mức cho phép. Nếu ống dẫn dây bị bẩn hoặc mòn sẽ gây ra tình trạng này.
Phương pháp hàn đang được dân cơ khí sử dụng phổ biến hiện này là hàn Mig. Các mỗi của hàn Mig có độ đắp lớn và các đường hàn liên tục, do đó đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Nhưng ở trong một số trường hợp hàn Mig bị lỗi, vậy phải khắc phục ra sau. Hải Minh đã tổng hợp một số lỗi thường gặp và lỗi khắc phục khi hàn Mig.
 
 Lỗi khi hàn mig

Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

1. Tình trạng khó mồi hồ quang

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là máy hàn điện tử vẫn chưa được mở gas, hoặc đã hết hết ga. Hoặc có thể là do: sai cực tính, nối điện hoặc kẹp mát không tốt, mạch điện bị hỏng.
 
Cách khắc phục cho trường hợp này là bạn phải kiểm tra van khí xem có bị hở hay hỏng không, nếu có thì thay bình khí mới. Chú ý cực tính của máy phải là DCEP (Electrode +, chi tiết -). Bên cạnh đó bạn cũng kiểm tra cả kẹp mass và mạch điều kiện. Nếu như các linh kiện bị hỏng thì nên thay thế luôn.
 

2. Lỗi cháy dây (Burnbacks) và hồ quang thất thường

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy dây là do bánh xe cấp dây không đúng cỡ, bánh xe dây không đủ áp lực, bánh xe dây căn hoặc tốc độ dây bị chậm quá. Còn nguyên nhân hồ quang điện thất thường là do Contact tube bị mòn, dính phóng hồ quang trong Contact Tube. Cũng có thể điện áp nguồn không ổn định – đây là trường hợp thường gặp. Hay do sai cực tính và súng hàn bị nóng vượt mức cho phép. Nếu ống dẫn dây bị bẩn hoặc mòn sẽ gây ra tình trạng này.
 
Để khắc phục bạn cần kiểm tra cỡ bánh xe cấp dây và hiệu chỉnh lại áp lực cho đúng, bạn có thể tăng giảm áp lực và tăng tốc độ dây. Nếu Contact Tube bị bẩn thì cần làm sạch hoặc thay mới khi cần thiết. Điểm lưu ý nhất là bạn nên kiểm tra nguồn điện áp cung cấp, kiểm tra tính là DCEP (dây hàn + chi tiết). Súng quá nóng thì nên thay loại súng có công suất lớn hơn. Song bên cạnh đó bạn cũng kiểm tra hệ thống nước làm nguội và bộ lọc, nguồn cấp nước, thay ống dẫn dây nếu quá cũ hoặc hỏng nặng.
 

3. Lỗi hàn mig bị rỗ khí

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do mối hàn bị nhốt khí do dòng khí bảo vệ bị rối, hoặc do bị nhốt khí do dòng hàn quá cao, bánh xe cấp dây bị bẩn, ống dây dẫn bị ẩm, khí bảo vệ bị ẩm. Cũng có thể là do súng hàn bị rò rỉ, chi tiết bị dính dầu, tia lửa hàn bị văng tung tóe, tốc độ nguội của mối hàn quá lớn.  Hay do bánh xe đè dây bị trượt khỏi vị trí ban đâu, ống dẫn hàn bị bẻ gấp, hư hỏng.
 
Cách khắc phục tình trạng này như sau: Bạn nên xem xét và điều chỉnh lại lưu lượng khí cho phù hợp với mỏ phun. Giảm dòng hàn hoặc tốc độ hàn khi cần thiết. Nếu bánh xe bị bẩn bạn nên rửa rạch và làm khô. Kiểm tra xem ống dẫn và thay mới khi bị hỏng. Súng hàn bị hỏng thì bạn nên đem đi sửa chữa. Tia lửa bị văng nhiều thì bạn cần chỉnh lại thống số. Bạn cũng cần tăng lực dây đè khác và bánh xe mới sao cho phù hợp, để không xảy ra lỗi trên.
 

4. Lỗi hay gặp khi hàn Mig là mối hàn bị bẩn

Nguyên nhân mối hàn bị bẩn là do không đủ khí bảo vệ, dây hàn và chi tiết hàn quá bẩn.
 
Khắc phục lỗi này như sau: Bạn điều chỉnh lại mỏ phun gần chi tiết, tăng lưu lượng khí bảo vệ và điều chỉnh các góc độ hàn cho phù hợp.  Bạn cần kiểm tra súng xem có bị hiện tượng rò khí không nếu có nên chỉnh lại. Thay mỏ phun lớn hơn để mối hàn không bị bẩn
 

5. Mối hàn bị nứt miệng (Crater cracks)

Nguyên nhân của việc mối hàn bị nứt miệng là do kết thúc hàn không đúng kỹ thuật.
 
Giải pháp để khắc phục chính là bạn hàn người lại 1 khoảng khi kết thúc mối hàn. Song bạn hàn nhanh ở đoan cuối. Lưu ý dùng các tấm gá khi khởi đầu và kết thúc mối hàn.
 
Hải Minh đã chia sẻ đến bạn các lỗi thường gặp và cách khắc phục đối với lỗi hàn Mig. Bạn còn điều gì thắc mắc chưa được giải đáp không? Liên hệ với Hải Minh qua hai số điện: 0962.714.680 (Hà Nội) và 0932.196.898 (HCM), bạn sẽ nhận được tư vấn và đặt hàng nhanh chóng.
.
Xem thêm: Máy hàn Jasic
 
 

Thông tin khác

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Và bài viết này siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ bảng báo giá máy hàn mig hãng Kenmax mới nhất trong tháng 1/2021 cho quý khách hàng cùng tham khảo và có thêm sự lựa chọn khi mua hàng nhé.
Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Trong thời gian dài sử dụng máy hàn điện tử thì không thể tránh được một vài vấn đề hỏng hóc không mong muốn. Vậy những lỗi thường gặp ở máy hàn điện tử là gì và cách khắc phục chúng ra sao?
Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp sản phẩm máy hàn điện tử. Vì vậy, để lựa chọn một công ty uy tín, chuyên nghiệp và giá phải chăng không hề đơn giản. Nếu bạn đang không biết nên mua hàng tại đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM nào thì hãy dựa vào những yếu tố sau đây để có thể nhận biết.
Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Máy hàn điện tử chính hãng Jasic là một trong những thương hiệu máy hàn được sử dụng rất nhiều và phổ biến hiện nay. Vì vậy, trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối sản phẩm nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị để mua máy hàn chính hãng Jasic thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất
[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

Tuy nhiên, câu hỏi mà được đặt ra nhiều nhất đó chính là máy hàn điện tử có bền không? Để có câu trả lời chính xác các bạn hãy theo dõi chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

hưng trong quá trình sử dụng máy hàn điện tử lâu dài thì không thể tránh được một vài hỏng hóc không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục một vài lỗi đó là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Bạn đã nghe nói rất nhiều tới thương hiệu máy hàn Jasic và thấy nhiều người tiêu dùng sử dụng. Vậy thương hiệu thiết bị hàn được sản xuất ở nước nào, có tốt không ?  Hãy cùng siêu thị Hải Minh điểm qua một số thông tin sản phẩm nhé.
Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Các loại máy hàn Hồng Ký hai chức năng được bán rất phổ biến trên thị trường. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số dòng sản phẩm thuộc loại máy hàn này đang được bán tại Siêu thị Hải Minh trong bài viết sau đây.
Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Nhu cầu sử dụng máy hàn mini ở Lai Châu năm 2020 này đang tăng trưởng, tuy nhiên ở Lai Châu cũng ít địa chỉ bán sản phẩm, nhiều khi qua trung gian giá cũng cao hơn nhiều so với việc mua ở các thành phố lớn hoặc ít sản phẩm để lựa chọn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email