Tại Sao Máy Tời Điện Của Bạn Không Hoạt Động

Theo khuyến cáo của Nhà sản xuất, không chỉ thiết bị  máy tời điện mà dòng máy nào cũng vậy cần phải kết nối với nguồn điện phù hợp nếu không sẽ xảy ra hiện tượng máy không hoạt động hoặc thậm chí cháy nổ. Trên thị trường có 2 loại tời 220V và 380V, nên khi mua và sử dụng bạn cần phải biết. Bên cạnh đó, cũng có thể do ổ cắm quá lỏng, khiến điện không vào trong máy nên máy không hoạt động. Hoặc cũng có thể dây điện bị hở, bị đứt.
MỤC LỤC
1. Nguyên nhân máy khiến máy tời điện không hoạt động
2. Hướng dẫn cách sửa chữa tời điện cực chuyên nghiệp
3. Sổ tay lưu trữ bí quyết giữ tuổi thọ cho máy tời điện

Bạn có cảm thấy rất bực mình khi công việc đang gấp rút mà máy tời điện bỗng dưng bị dừng không hoạt động nữa. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho thiết bị này không hoạt động. Do bạn đã vận hành chưa đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất hay do mua nhầm phải máy “đểu”. Hãy đọc ngay bài viết này, tất cả những điều bạn cần biết sẽ được giải đáp hết.

 
Tại Sao Máy Tời Điện Của Bạn Không Hoạt Động
 

1. Nguyên nhân máy khiến máy tời điện không hoạt động

Có “Lửa mới có khói”, không phải ngẫu nhiên một ngày đẹp trời mà máy tự dưng lại “đình công” không hoạt động, chắc chắn phải có nguyên nhân, tìm hiểu dưới đây:

Nguồn điện có vấn đề
Theo khuyến cáo của Nhà sản xuất, không chỉ thiết bị  máy tời điện mà dòng máy nào cũng vậy cần phải kết nối với nguồn điện phù hợp nếu không sẽ xảy ra hiện tượng máy không hoạt động hoặc thậm chí cháy nổ. Trên thị trường có 2 loại tời 220V và 380V, nên khi mua và sử dụng bạn cần phải biết.
Bên cạnh đó, cũng có thể do ổ cắm quá lỏng, khiến điện không vào trong máy nên máy không hoạt động. Hoặc cũng có thể dây điện bị hở, bị đứt.

Động cơ của máy tời bị hư hỏng
Nguyên nhân khiến cho máy không hoạt động cũng có thể do động cơ của máy đã gặp trục trặc. Do bạn đã lâu ngày không bảo dưỡng, không để máy nghỉ ngơi, hoặc mua phải dòng máy kém chất lượng.

 
Nguyên nhân máy khiến máy tời điện không hoạt động
 

Tời lâu ngày không vệ sinh
Tưởng chừng việc vệ sinh máy tời điện 200kg, treo, mặt đất không cần thiết, nhưng thực ra việc nhỏ này, đóng góp một phần giúp tuổi thọ cũng như hoạt động của máy được ổn định, bền bỉ hơn. Khi cáp và động cơ đã quá bẩn dẫn đến tời không hoạt động gây ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ công việc của bạn. Về lâu dài mà việc vệ sinh này không được diễn ra ảnh hưởng đến máy, sẽ khiến cho tuổi thọ máy giảm sút, nhanh phải thế thiết bị mới.

Các bộ phận của tời lắp không được chắc chắn
Nếu bộ phận của thiết bị lỏng lẻo, máy sẽ không hoạt động hoặc khi vận hành sẽ gây ra nguy hiểm thiệt hại cho cả người lẫn của. Hoặc cũng có thể do bộ chỉnh lưu của máy bị hỏng.

2. Hướng dẫn cách sửa chữa tời điện cực chuyên nghiệp

Kiểm tra dây điện, nguồn điện
Đầu tiên bạn cần kiểm tra lại mạch điện xem được kết nối đúng chưa, phải đảm bảo phích cắm chắc chắn, tiếp điện tốt. Bên cạnh đó kiểm tra nguồn điện có phù hợp với máy không? Chú ý Việt Nam mình có 2 nguồn điện 220V (1 pha) và 380V (3 pha), nên bạn phải hỏi người bán trước hoặc tự xem thông số trên máy, để biết được dòng máy này sử dụng điện 1 pha hay 3 pha để kết nối với nguồn điện phù hợp, tránh trường cắm không đúng máy sẽ không hoạt động, nguy hiểm hơn còn gây ra cháy nổ.

 
Kiểm tra dây điện, nguồn điện

Sau đó tiến hành kiểm tra dây điện xem có bị đứt do chuột cắn không? Nếu phát hiện dây đã đứt một chút có thể lấy băng dính dán chặt lại hoặc không dùng được nữa hay thay ngay dây mới. Vì dây điện đã bị hở không đảm bảo được an toàn, gây nguy hiểm cho bạn và người xung quanh.

Kiểm tra động cơ của thiết bị tời điện
Nếu như bạn đã thực hiện những bước trên mà thiết bị tời của bạn vẫn không hoạt động thì bạn tiến hành kiểm tra động cơ và dây cáp của máy. Nếu phát hiện những bộ phận trên bị bụi bẩn, bạn hãy vệ sinh lại ngay. 

Kiểm tra các bộ phận bị lỏng và thay thế bộ chỉnh lưu
Việc máy bị lỏng thì cách khắc phục rất dễ, bạn kiểm tra xem bộ phận nào đang bị lỏng và chỉ cần siết chặt lại các bộ phận ốc vít khi đó tời sẽ chắc chắn, hoạt động ổn định. Trong trường hợp bộ chỉnh lưu bị hỏng thì hãy thay mới. 

 
Kiểm tra các bộ phận bị lỏng và thay thế bộ chỉnh lưu

3. Sổ tay lưu trữ bí quyết giữ tuổi thọ cho máy tời điện

  • Kiểm tra phanh, cáp, độ bền và độ ổn định của máy. 
  •  Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy, tìm hiểu rõ các tính năng của tời
  • Không nên thay đổi hướng chuyển động của tời điện mini chưa các cơ cấu chưa dừng hẳn
  • Không nên để tời nâng hàng hóa hoặc vật liệu vượt tải trọng cho phép
  • Tuyệt đối không được để tời điện mini vận hành liên tục trong thời gian dài mà không được nghỉ ngơi vì như vậy sẽ khiến cho các bộ phận bị nóng, quá tải, khi đó máy sẽ không hoạt động, bạn phải mất chi phí đi sửa nếu không tự khắc phục được.
  •  Khi thấy thời tiết quá xấu, như mưa to gió lên nên dừng làm việc.
  • Thường xuyên vệ sinh tời điện kỹ.
  • Cần ngắt điện khi không sử dụng thiết bị tời.
  • Bảo quản thiết bị ở nơi khô ráo, tránh đặt nơi quá nắng hoặc quá ẩm ướt sẽ khiến bộ phận của máy bị gỉ sét.
  • Cần bảo dưỡng thiết bị theo định kỳ, để máy hoạt động ổn định và tuổi thọ cao.
Với tất cả sự hiểu biết sau bao năm tháng nghiên cứu, vận hành thiết bị tời, Hướng dẫn sử dụng đã giúp bạn tìm hiểu được nguyên nhân tại sao tời điện lại không hoạt động cùng với hướng dẫn cách khắc phục, và đặc biệt đã tiết lộ cho bạn sổ tay kinh nghiệm để giúp tời điện bền bỉ lâu hỏng. Hy vọng với tất cả tâm huyết trên, bạn có thể vận dụng để khắc phục được lỗi cũng như vận hành máy hiệu quả.
Ngoài ra, Hải Minh là đơn vị  hàng đầu chuyên cung cấp và phân phối các dòng máy móc xây dựng chất lượng cao nếu quý khách hàng có nhu cầu mua tời điện, pa lăng, máy phun sơn xây dựng, máy cắt sắt để bàn thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho chúng tôi Sieuthihaiminh.vn để được hỗ trợ tốt nhất!

Thông tin khác

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

Tời điện di chuyển Yamafuji và Kensen là hai cái tên được sử dụng phổ biến hàng đầu tại công trình xây dựng, kho bãi, nhà xưởng,...So sánh nhanh điểm giống và khác biệt giữa chúng để tìm ra lựa chọn tốt nhất dành cho mình bạn nhé!
Review Tời Điện 1 Tấn Của KIO Winch

Review Tời Điện 1 Tấn Của KIO Winch

Tời điện 1 tấn KIO Winch được nhiều đơn vị phân phối quảng cáo rằng nó có khả năng nâng hạ cực kỳ ấn tượng, hiệu quả. Liệu đây có phải là sự thật? Cùng kiểm chứng nhanh với Hướng dãn sử dụng bạn nhé!
Tời Điện Đa Năng: Chọn KY-750 Hay KCD 750/1500

Tời Điện Đa Năng: Chọn KY-750 Hay KCD 750/1500

KY-750 và KCD 750/1500 là hai máy tời điện đa năng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa chúng, đọc ngay bài để có lựa chọn phù hợp cho mình các bạn nhé!
So Sánh Tời Điện Mini DU-160A Của Strong Và Yamafuji

So Sánh Tời Điện Mini DU-160A Của Strong Và Yamafuji

DU-160A hiện là một trong những máy tời mini được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay được. Khám pha nhanh điểm khác biệt giữa Strong và Yamafuji khi sản xuất cùng model này bạn nhé!
Review Nhanh Máy Tời Điện Di Chuyển Yamafuji

Review Nhanh Máy Tời Điện Di Chuyển Yamafuji

Tời điện mini hiện nay đã có khả năng di chuyển linh hoạt hơn khi thiết kế thêm con chạy đi kèm. Tham khảo nhanh sản phẩm của Yamafuji để có giải pháp hiệu quả hơn cho công việc của bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email