Sửa chữa máy chà sàn: Một số vấn đề bảo trì thường gặp

Khi máy chà sàn công nghiệp đầu tiên xuất hiện trên thị trường cách đây gần một thế kỷ, thế giới làm sạch đã chứng kiến ​​sự thay đổi giúp giải phóng thời gian và giúp việc lau sàn dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng khi các máy này đã phát triển qua nhiều thập kỷ kể từ đó, việc sửa chữa máy lau sàn công nghiệp cũng trở nên phức tạp hơn rất nhiều.
Nếu bạn sử dụng máy chà sàn công nghiệp để giữ cho sàn nhà sạch sẽ, điều cuối cùng bạn muốn xảy ra là máy của bạn bị hỏng. Nhưng khi bạn sử dụng nó, hao mòn sẽ tích tụ và cuối cùng nó sẽ cần được bảo trì.
Dưới đây là một số vấn đề phổ biến bạn có thể gặp phải và một vài cách khắc phục đơn giản để thử.

 
máy chà sàn bị lỗi và cách sửa chữa

Vấn đề hay gặp và cách xử lý ở máy chà sàn công nghiệp

Máy không phân phối nước

Một trong những chức năng chính của máy chà sàn công nghiệp là làm ướt sàn bằng nước và sản phẩm làm sạch để nó có thể lau sạch tất cả bụi bẩn tích tụ trên sàn nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu máy của bạn không phân phối nước và hóa chất tẩy rửa, bạn sẽ bị bỏ lại với sàn nhà bẩn mà bạn đã bắt đầu. Có một vài điều bạn có thể thử trước khi gửi để sửa chữa.
Thử đi:
  • Kiểm tra để chắc chắn rằng bể chứa đầy.
  • Kiểm tra vật cản bên trong bể.
  • Kiểm tra để đảm bảo máy bơm nước hoạt động tốt.
Bài viết liên quan
Mẹo và thủ thuật bảo trì máy chà sàn công nghiệp
Tư vấn chọn mua máy chà sàn cho bệnh viện

Máy chà sàn không hút nước

Mặt khác, những thứ có thể gặp trục trặc, máy chà sàn của bạn có thể phân phối chất lỏng chỉ tốt khi gặp sự cố khi lấy lại. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ bị bỏ lại một vũng nước bẩn khổng lồ trên sàn nhà của bạn không phải là những gì doanh nghiệp của bạn cần. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết bị của bạn không thu nước được thì hãy thử những điều này trước khi mang đi sửa chữa.
  • Hãy chắc chắn rằng ống chân không được gắn và niêm phong đúng cách.
  • Kiểm tra vắt để đảm bảo nó được căn chỉnh đúng cách và trong tình trạng tốt.
  • Làm sạch các khay vụn sau mỗi lần sử dụng để tránh tắc nghẽn.
Lưu ý: đối với các loại máy chà sàn công suất lớn dạng liên hợp hay ngồi lái thì máy mới có chức năng hút nước, còn đối với các loại thiết bị chà sàn đơn thì không có chức năng tự thu nước lúc này bạn cần phải dùng máy hút bụi có chức năng hút nước để làm sạch.
 
 máy chà sàn hoạt động tốt sau khi sửa chữa

Máy chà sàn không còn làm sạch sàn nhà

Đôi khi khi bạn chạy máy chà sàn, nó có thể phân phối và lấy nước tốt. Nhưng khi sàn khô, có vẻ như sàn nhà của bạn không bao giờ được làm sạch. Vấn đề này có thể là một vài điều, nhưng rất có thể, nó là sự kết hợp của các thiết bị hỏng hóc và các phản ứng hóa học làm sạch.
Thử đi:
  • Kiểm tra các miếng đệm hoặc bàn chải để xem nếu chúng cần phải được thay thế.
  • Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng áp lực pad thích hợp.
  • Đánh giá xem đó là máy hay hóa chất bạn đang sử dụng.

Máy lau sàn nhà không di chuyển đúng cách

Nếu máy đánh bóng sàn của bạn không di chuyển tiến và lùi như bình thường, sửa chữa thiết bị có thể là trong tương lai. Máy lau sàn nhà không phải lúc nào cũng có động cơ truyền động để giúp vận hành chúng dễ dàng hơn. Nhưng hiện nay hầu hết các máy lọc đều có phần cứng máy tính phức tạp và hàng tấn các bộ phận chuyển động khác có thể gặp trục trặc. Có một vài điều bạn có thể cố gắng khắc phục vấn đề.
Thử đi:
  • Hãy chắc chắn rằng pin vẫn còn đủ.
  • Đánh giá các bề mặt bạn đang làm sạch. Độ nghiêng sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn và giảm thời gian chạy.
  • Hãy xem xét một loại pin khác.

Cần sửa chữa máy chà sàn công nghiệp chuyên nghiệp?

Sau khi những cách khắc phục sự cố với máy lau sàn nhà của bạn, bạn vẫn có thể không biết điều gì sai. Hãy để các nhân viên kỹ thuật của siêu thị Hải Minh xem xét cho bạn bằng cách liên hệ số hotline 0932196898 – 0902787139 .

Thông tin khác

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Ngành thực phẩm là một trong những ngành có yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, sàn nhà xưởng, nhà máy chế biến là nơi tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu, sản phẩm, do đó cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Bên cạnh những ưu điểm mà dòng máy lau sàn liên hợp cũ đem lại thì những rủi ro của thiết bị này cũng được người tiêu dùng quan tâm
Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Năm 2023 bùng nổ sự ra đời của những mẫu máy vệ sinh hiện đại, nhiều thương hiệu ra mắt các sản phẩm mới được công chúng đón nhận và đánh giá tích cực. Review những thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng năm 2023. Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé.
Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn là thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, là loại máy có chức năng chinh là chà rửa, hỗ trợ đánh bóng và bảo dưỡng bề mặt sàn hiệu quả. Chính vì thế nên thiết bị này dược mệnh danh là giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt.
5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?

5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?

Chọn lựa được một sản phẩm tốt thì có thể giúp cải thiện chất lượng công việc của bạn rất nhiêu tuy nhiên những sản phẩm kém chất lượng thì lại mang đến cho bạn nhiều sự khó chịu cũng như mất an toàn trong quá trình làm việc. Chính vì thế bài viết này được viết để chỉ ra ngay cho bạn 5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email