Sử dụng máy đo độ pH xác định độ pH nước thải tại phòng thí nghiệm

Sử dụng máy đo độ pH trong xử lý nước thải đòi hỏi một phép đo nhanh, chính xác và mạnh mẽ vậy phương pháp đo độ pH được thực hiện như thế nào
Nước thải công nghiệp và đô thị cần phải được xử lý trước khi nó đi vào hồ, kênh rạch và sông. Mức độ pH cao, các hạt, chất gây ô nhiễm độc hại, và độ kiềm cao là những vấn đề thường gặp trong nước thải. Xử lý nước thải là một mối quan tâm nghiêm trọng về môi trường. Việc sử dụng máy đo độ pH trong xử lý nước thải đòi hỏi một phép đo nhanh, chính xác và mạnh mẽ.

Dùng máy đo độ pH xác định độ pH nước thải trong phòng thí nghiệm

Việc đo trực tiếp mức độ pH của nước thải có thể thay đổi đáng kể do sự thay đổi nhiệt độ nước, dòng nước và tính chất hóa học của các chất có trong nước. Do đó, một phép đo chính xác giá trị pH của nước thải cũng đòi hỏi đo nhiệt độ của nước.  Một trong những máy đo pH được sử dụng để đo nước thải là máy đo pH ORP, ISE cầm tay HI 98191.
Máy đo pH, ORP, ISE cầm tay HI 98191
Máy đo pH, ORP, ISE cầm tay HI 98191

Ảnh hưởng của nước thải tới điện cực

Sự nhiễm bẩn hóa chất và hạt trong nước thải có thể phá huỷ các điện cực pH tiêu chuẩn; sớm giết chết các đường giao nhau. Vì vậy, điện cực pH chuyên dụng được khuyến cáo để thử nước thải. Một điện cực nối kép sẽ ngăn chặn các sự nhiễu hóa học trong nước thải, và ngăn ngừa các tổn hại hóa học thông thường đến đường giao nhau tham chiếu. Một đường nối flushable sẽ dễ dàng đối phó với các chất hóa học và các hạt trong nước thải. Một đường nối flushable là lý tưởng cho giấy bột giấy, bùn và các mẫu bẩn; các đường giao nhau dễ dàng sạch sẽ không bao giờ bị tắc.
Bên cạnh máy đo pH bạn có thể tham khảo thêm máy phun thuốc sâu, máy xới đất… cũng là những dòng máy đang bán chạy tại Hải Minh.

Xác định pH của nước thải

  • Chuẩn bị: Bạn cần một máy đo độ pH tiêu chuẩn, điện cực pH bền, đầu dò ATC (máy bù nhiệt tự động), máy khuấy với thanh khuấy, bình chứa cấp 100 mL, cốc 100 ml, nước deionized và bộ đệm. Điện cực của may do pH sẽ bị phơi nhiễm với các chất ô nhiễm hoá học và các hạt; chúng tôi đề nghị một điện cực nối; hoặc đối với các mẫu rất bẩn, điện cực nối tiếp flushable.
  • Lấy mẫu: Lấy hai đến ba mẫu đại diện từ mỗi địa điểm vào một thùng chứa kín. Lấy mẫu nước thải sẽ làm mất khí các vật liệu dễ bay hơi có thể làm thay đổi mức độ pH của mẫu; do đó, mẫu phải được thu gom vào một thùng chứa kín. Cần tránh thời gian trễ giữa lấy mẫu và đo giá trị pH. Không yêu cầu chất bảo quản mẫu hoặc chuẩn bị.
Đo mẫu nước thải trong phòng thí nghiệm
Đo mẫu nước thải trong phòng thí nghiệm
  • Đo mẫu: bạn nên hiệu chuẩn 2 điểm với pH 4 và dung dịch đệm pH 7 để tạo ra chất thải có tính acid hơn và pH 7 và dung dịch đệm pH 10 để làm chất thải cơ bản. Độ dốc điện cực nên từ 92 đến 102%.
  • Ngay trước khi thử nghiệm, sử dụng một xi lanh đã được phân loại để đo 60 mL mẫu nước thải vào một cốc dung dịch 100 ml. Khuấy mẫu.
  • Xử lý điện cực và đầu dò ATC với nước DI và thấm khô. Đặt đầu dò trong mẫu nước thải và cho phép đo lường ổn định.
  • Ghi lại đo pH. Rửa các đầu dò bằng nước cất lau khô bằng giấy thấm.
Trên đây Hải Minh đã hướng dẫn bạn cách dùng máy đo độ pH xác định độ pH nước thải trong phòng thí nghiệm. Để biết thêm chi tiết hãy vào sieuthihaiminh.vn hoặc huongdansudung.com để biết thêm thông tin chi tiết các bạn nhé!

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email