Sử Dụng Máy Cắt Gạch Thường Gặp 4 Lỗi Này

Máy cắt gạch là thiết bị hỗ trợ hiệu quả cho quá trình ốp lát hoàn thiện công trình. Dù là thợ cắt gạch chuyên nghiệp thì vẫn thường gặp 4 lỗi dưới đây! Đọc ngay để chẩn đúng bệnh và có biện pháp khắc phục xử lý kịp thời, không làm gián đoạn công việc.
 
SỬ DỤNG MÁY CẮT GẠCH THƯỜNG GẶP 4 LỖI NÀY

4 lỗi hay gặp nhất ở máy cắt gạch 

1. Đường cắt bị lệch hay mẻ cạnh

Đây là lỗi hay gặp nhất ở máy cắt gạch. Đường cắt bị lệch, mẻ cạnh, răng cưa, nổ lớp men gây mất thẩm mỹ, đa phần người thợ đều phải bỏ đi và tiến hành cắt tấm mới. Điều này vừa gây mất thời gian vừa tốn kém nguyên vật liệu. Nguyên nhân chủ yếu do:
- Sử dụng không đúng lưỡi cắt chuẩn: Tuỳ vào loại gạch men mà bạn cắt để chọn lưỡi cắt phù hợp việc chọn sai lưỡi cắt sẽ không cắt được hay cho ra đường cắt kém thẩm mỹ.
- Lưỡi cắt mẻ, bị cùn: Máy sau thời gian dài sử dụng thường chất lượng cắt không được như ban đầu, đường cắt kém ngọt.
- Cắt gạch sai cách: Cách giữ gạch và thao tác sai dẫn đến chất lượng đường cắt không chuẩn đẹp. Bên cạnh đó tác dụng lực không phù hợp cho từng loại gạch cũng gây ra tình trạng này.
Để khắc phục, quý khách nên kiểm tra xem đã dùng đúng loại lưỡi cắt cho gạch cần cắt hay chưa? Nếu đúng rồi thì xem lưỡi cắt có bị mòn cùn hay không để mài sắc hoặc thay mới nếu cần. Nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để cắt gạch đúng cách, đặc biệt chú ý độ dày mỏng của gạch để đẩy và dùng lực phù hợp. Cần tập trung khi cắt và chọn nơi có đủ ảnh sáng để đảm bảo quan sát tốt cho đường cắt chuẩn xác hơn.

 
Đường cắt bị lệch hay mẻ cạnh
 

2. Máy hoạt động yếu, rung kêu

Máy cắt gạch bàn của bạn tự nhiên hoạt động yếu hơn hẳn, động cơ nóng, cắt kém hiệu quả, máy rung kêu. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do bạn cho máy hoạt động liên tục hết công suất gây ì máy hay bề mặt đặt máy thiếu cân bằng gây rung lắc, kêu to.
Lúc này, hãy tắt máy cho máy nghỉ ngơi 15-20 phút để làm giảm nhiệt của động cơ sau đó mới sử dụng tiếp. Kiểm tra lại bề mặt đặt máy. Lưu ý quan trọng, để máy hoạt động hiệu quả không cho máy hoạt động quá công suất, nhớ cho máy nghỉ ngơi giữa các đợt cắt để máy không bị nóng. 

3. Bụi gạch nhiều

Bụi gạch bắn ra quá nhiều gây khó chịu và ảnh hưởng đến tầm quan sát của thợ cắt gạch. Tình trạng này khả năng là do tia nước được điều chỉnh chưa chuẩn. Vậy nên bạn chỉ cần điều chỉnh tia nước bắn ra sao cho hợp lý nhất là được.
Máy cắt gạch bàn hoạt động yếu, rung kêu
 

4. Thanh trượt đẩy khó khăn

Đây là lỗi được cho là khá phổ biến khi dùng máy cắt gạch mà rất nhiều khách hàng gọi điện đến cho huongdansudung.com.vn. Thanh trượt đẩy khó khăn chủ yếu là do độ ma sát quá cao. Việc không vệ sinh bụi bặm, mạt gạch hay các dị vật, không tra dầu mỡ chuyên dụng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên.
Để thanh trượt được hoạt động trơn tru, việc cắt gạch diễn ra nhanh chóng, quý khách cần tiến hành lau chùi sau đó tra dầu cho thanh trượt. Việc này cần được tiến hành thường xuyên để máy có thể hoạt động tốt nhất.

 
Thanh trượt đẩy khó khăn
 

Cách sử dụng máy cắt gạch hiệu quả

- Lựa chọn lưỡi cắt gạch phù hợp vói loại gạch cần cắt.
- Lắp đặt lưỡi cắt đúng kỹ thuật, siết trục vít cẩn thận để vết cắt sắc nét và đảm bảo an toàn cho người dùng.
- Dùng thước căn chỉnh và vạch sẵn đường mẫu để có thể cắt gạch hiệu quả và đúng kích thước
- Sử dụng lực phù hợp cho từng loại gạch. Với gạch men mỏng không nên đè mạnh sẽ khiến lớp men bị nổ, khi cắt loại gạch dày hãy dùng lực lớn và cắt dứt điểm.
- Không sử dụng vượt quá công suất máy cắt gạch bàn, cho máy nghỉ ngơi khi phải sử dụng liên tục
- Vệ sinh máy, bảo quản máy nơi khô ráo, tránh han gỉ lưỡi cắt, rò rỉ điện.
Trên đây là 4 lỗi hay gặp ở máy cắt gạch quý khách có thể tham khảo để tự xử lý khi gặp sự cố. Quý khách nếu cần mua máy có thể liên hệ Siêu thị Hải Minh để được mua hàng chính hãng và hỗ trợ kỹ thuật một cách tốt nhất.

Thông tin khác

Top 5 máy cắt gạch cầm tay chất lượng dưới 3 triệu nên mua

Top 5 máy cắt gạch cầm tay chất lượng dưới 3 triệu nên mua

Máy cắt gạch là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Máy có chức năng cắt các vật liệu gạch, đá…. với độ cứng cao đảm bảo chất lượng đường cắt, tăng tính thẩm mỹ cho không gian, tiện lợi hơn cho việc thi công, hoàn thiện công trình.
[Review] Máy cắt gạch chạy điện Longde D7-1000 siêu hot hiện nay

[Review] Máy cắt gạch chạy điện Longde D7-1000 siêu hot hiện nay

Longde D7-1000 là dòng cắt gạch chuyên nghiệp đem lại năng suất làm việc cao cùng khả năng hoạt động bền bỉ và an toàn. Dòng máy này phải chăng là sự lựa chọn tuyệt vời cho anh em công trình cũng như thợ ốp lát chuyên nghiệp.
Chọn Lựa Máy Cắt Gạch Chạy Điện: Thương Hiệu Nào Đáng Tin Cậy?

Chọn Lựa Máy Cắt Gạch Chạy Điện: Thương Hiệu Nào Đáng Tin Cậy?

Chọn lựa sản phẩm trên thị trường bạn cũng cần có thời gian nghiên cứu chi tiết để tìm ra được model máy phù hợp nhất cho công việc của bản thân mình. Và để giúp bạn tiết kiệm một phần thời gian trong quá trình tìm kiếm này, Hướng dẫn sử dụng sẽ tổng hợp những thương hiệu máy cắt gạch chạy điện uy tín hàng đầu trên thị trường mà bạn có thể tham khảo nhanh chóng!
Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

Ngày nay tại các công trình dù lớn dù nhỏ hầu như đều có sự góp mặt của may cat gach. Chúng hỗ trợ cho khâu cắt tạo hình ốp lát gạch trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Máy Cắt Gạch Caowang: Chất Lượng Thực Sự?

Máy Cắt Gạch Caowang: Chất Lượng Thực Sự?

Không chỉ với model máy cắt rãnh tường chất lượng, máy cắt gạch đến từ thương hiệu này gây dấu ấn mạnh với người dùng với khả năng làm việc vô cùng hiệu quả.
Top 3 Thương Hiệu Máy Cắt Gạch Cầm Tay Đáng Xem xét

Top 3 Thương Hiệu Máy Cắt Gạch Cầm Tay Đáng Xem xét

Giới thiệu đến với các bạn những thương hiệu máy cắt gạch hàng đầu thị trường không chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu mà còn tránh việc lựa chọn những sản phẩm không tên tuổi tại nơi làm việc của bạn.
Cách chọn máy cắt gạch men "chuẩn không cần chỉnh"

Cách chọn máy cắt gạch men "chuẩn không cần chỉnh"

Máy cắt gạch với khả năng cắt gạch nhanh, chuẩn xác hỗ trợ rất nhiều cho khâu cắt tạo hình gạch trong ốp lát. Tuy nhiên dòng máy này có khá nhiều mẫu mã khiến nhiều người thợ đôi khi còn lúng túng trong việc chọn mua.
Sự Khác Biệt Đặc Biệt: Máy Cắt Gạch Cầm Tay Long De

Sự Khác Biệt Đặc Biệt: Máy Cắt Gạch Cầm Tay Long De

Công việc ốp lát hiện nay không thể thiếu đi những loại máy móc chuyên nghiệp giúp cho quá trình cắt được chính xác, nhanh chóng cũng như có tính thẩm mỹ hơn nhiều so với thực hiện thủ công với những đường kẻ không chuyên. Đặc biệt là đối với những loại gạch có chất lượng cứng như gạch men, lát gạch hoa, lát tường,… thì những dòng máy cần tay là tiện dụng hơn cả.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email