Phân biệt các loại tay bấm điều khiển tời điện

Tay bấm điều khiển tời điện là một thiết bị điều khiển từ xa thông minh, an toàn cho người vận hành máy tời điện. Khi tay bấm của bạn bị hư hỏng bạn cần thay thế, mua mới?
Vậy có những loại tay bấm nào cho bạn lựa chọn? Hãy cùng chúng tôi Phân biệt các loại tay bấm điều khiển tời điện ngay tại đây.
 
Phân biệt các loại tay bấm điều khiển tời điện
 

Phân biệt các loại tay bấm điều khiển tời điện

Tay bấm điều khiển tời được chia thành 2 loại như sau:

1. Tay bấm điều khiển tời có tụ điện

Dòng tay bấm điều khiển tời có tụ điện thường được sử dụng cho các dòng máy tời treo hoặc tời điện mini. Nó cũng được chia làm 2 loại là có nút dừng khẩn cấp và không có nút dừng khẩn cấp. Chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của hai dòng này.

1.1 Có nút dừng khẩn cấp

Trong trường hợp khi vận hành máy tời điện xảy ra chập điện mà tời điện của bạn vẫn nâng hạ lên xuống, thì chính lúc này sẽ cần tới nút dừng khẩn cấp để đảm bảo tời điện của bạn dừng lại ngay lập tức và không hoạt động nữa.
- Ưu điểm: đảm bảo an toàn cho người vận hành và người xung quanh trong quá trình sử dụng nâng hạ. Đặc biệt là trong những trường hợp như bị kẹt, hỏng nút nhấn hay cần dừng khẩn cấp hoạt động của tời điện.
Phân biệt các loại tay bấm điều khiển tời điện
- Nhược điểm: loại tay bấm điều khiển này phần nút nhấn có Ampe nhỏ (cường độ dòng điện) làm cho tay bấm may toi dien rất dễ hư hỏng hơn những loại khác.

1.2 Không có nút dừng khẩn cấp

- Ưu điểm: nút nhấn có Ampe lớn, bền hơn
- Nhược điểm: Kém an toàn hơn vì không có nút dừng khẩn cấp nếu có sự cố xảy ra .

1.3 Lưu ý khi thay tụ điện

Đối với tay cầm có tụ điện khi tụ điện bị hỏng bạn có thể thay thế nhưng cần phải lưu ý như sau:
- Nếu thay tụ điện từ tời điện có công suất lớn sang tời điện có công suất nhỏ sẽ làm cho máy hoạt động nhanh bị nóng. Từ đó làm cháy motor.
- Ngược lại, khi thay tụ điện từ tời điện có công suất nhỏ sang lớn sẽ ảnh hưởng đến tải trọng kéo của máy. Vì thế, bạn cần lựa chọn tụ điện phù hợp khi thay thế để tránh làm ảnh hưởng đến chiếc máy tời điện giá rẻ của bạn.
Phân biệt các loại tay bấm điều khiển tời điện

2. Tay bấm điều khiển tời không có tụ điện

Đối với dòng tay bấm điều khiển tời không có tụ điện thường được sử dụng cho các loại máy tời kéo mặt đất, tời điện đa năng. Dòng tời này cũng được chia thành hai loại có nút dừng khẩn cấp và không có nút dừng khẩn cấp.

2.1 Có nút dừng khẩn cấp

Loại có nút dừng khẩn cấp với loại tời điện không có tụ điện cũng có ưu điểm là đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình vận hành, có nút nhấn thay thế sẵn có.

2.2 Không có nút dừng khẩn cấp

- Ưu điểm: có nút nhấn lớn dễ sử dụng và có Ampe lớn giúp cho tay bấm điều khiến của bạn bền hơn, sử dụng được lâu hơn.
- Nhược điểm: do không được trang bị nút dừng khẩn cấp thì mức độ an toàn sẽ thấp hơn trong một số trường hợp nếu xảy ra sự cố.

 
Phân biệt các loại tay bấm điều khiển tời điện
 
Qua những thông tin chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại tay bấm điều khiển tời phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua phụ kiện tời điện có thể truy cập vào website: https://sieuthihaiminh.vn/phu-kien-may-toi-dien.html của Siêu thị Hải Minh để tham khảo.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về Có nên nối dây tay bấm điều khiển tời điện? có thể xem tại đây.

Thông tin khác

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

Tời điện di chuyển Yamafuji và Kensen là hai cái tên được sử dụng phổ biến hàng đầu tại công trình xây dựng, kho bãi, nhà xưởng,...So sánh nhanh điểm giống và khác biệt giữa chúng để tìm ra lựa chọn tốt nhất dành cho mình bạn nhé!
Review Tời Điện 1 Tấn Của KIO Winch

Review Tời Điện 1 Tấn Của KIO Winch

Tời điện 1 tấn KIO Winch được nhiều đơn vị phân phối quảng cáo rằng nó có khả năng nâng hạ cực kỳ ấn tượng, hiệu quả. Liệu đây có phải là sự thật? Cùng kiểm chứng nhanh với Hướng dãn sử dụng bạn nhé!
Tời Điện Đa Năng: Chọn KY-750 Hay KCD 750/1500

Tời Điện Đa Năng: Chọn KY-750 Hay KCD 750/1500

KY-750 và KCD 750/1500 là hai máy tời điện đa năng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa chúng, đọc ngay bài để có lựa chọn phù hợp cho mình các bạn nhé!
So Sánh Tời Điện Mini DU-160A Của Strong Và Yamafuji

So Sánh Tời Điện Mini DU-160A Của Strong Và Yamafuji

DU-160A hiện là một trong những máy tời mini được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay được. Khám pha nhanh điểm khác biệt giữa Strong và Yamafuji khi sản xuất cùng model này bạn nhé!
Review Nhanh Máy Tời Điện Di Chuyển Yamafuji

Review Nhanh Máy Tời Điện Di Chuyển Yamafuji

Tời điện mini hiện nay đã có khả năng di chuyển linh hoạt hơn khi thiết kế thêm con chạy đi kèm. Tham khảo nhanh sản phẩm của Yamafuji để có giải pháp hiệu quả hơn cho công việc của bạn nhé!
So Sánh Tời Điện 1 Tấn JM Và JK

So Sánh Tời Điện 1 Tấn JM Và JK

Hiện nay hai model máy tời điện 1 tấn được sử dụng phổ biến rộng rãi tại nhiều đơn vị là JM 1T và JK 1T. Tìm hiểu nhanh trong bài viết này điểm khác biệt giữa chúng và đâu mới là lựa chọn phù hợp cho bạn!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email