Những Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Hút Ẩm Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút ẩm và cách khắc phục 1. Không có điện, bảng điều khiển không sáng 2. Hút ẩm không hiệu quả 3. Tiếng kêu to hơn bình thường 4. Bị rò rỉ nước ra ngoài

Trong quá trình sử dụng thiết bị hút ẩm kể cả những dòng máy chất lượng nhất cũng không tránh khỏi những lỗi xảy ra khi bạn dùng máy thời gian dài. Nguyên nhân có thể do cách bạn sử dụng máy không đúng dẫn làm máy nhanh xuống cấp hoặc các bộ phận của máy không còn đảm bảo cần phải thay thế hoặc do các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến quas trình vận hành của máy. Vậy “Những Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Hút Ẩm Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả” ra sao? Cùng tìm hiểu ngay với Hướng dẫn sử dụng trong bài viết này nhé.

Những Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Hút Ẩm Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút ẩm và cách khắc phục

1. Không có điện, bảng điều khiển không sáng

Nguyên nhân: để xảy ra tình trạng này có thể do bạn cắm nguồn điện bị lỏng, bảng điều khiển bị cháy cầu chì hoặc bị hỏng bản mạch.
Cách khắc phục: Nếu điện bị lỏng thì bạn cần cắm cho chắc chắn lại và bật thử máy xem có chạy hay không? Nếu do bảng điều khiển bị hỏng thì bạn cần thay mới để tiếp tục sử dụng máy. Nên nhờ những kỹ thuật có chuyên môn để thay thế.

2. Hút ẩm không hiệu quả

Nguyên nhân: thiết bị hút ẩm của bạn có thể không hút ẩm hiệu quả nữa sau một thời gian sử dụng mà nguyên nhân có thể do bạn không vệ sinh máy thường xuyên. Việc không vệ sinh máy dẫn đến tình trạng màng lọc bị tích tụ nhiều bụi bẩn làm cản trở quá trình hút ẩm của máy. Hoặc có thể do những nguyên nhân khác như bạn bật quạt, mở cửa khi đang sử dụng máy.
Cách khắc phục: Bạn cần tiến hành vệ sinh màng lọc của máy bằng nước ấm một cách sạch sẽ để máy hoạt động hiệu quả hơn, nên thực hiện việc này thường xuyên ít nhất 1 tháng 1 lần. Và nên nhớ khi sử dụng máy cần đóng cửa sổ, tắt quạt để máy hút ẩm đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Tiếng kêu to hơn bình thường

Nguyên nhân: Khi máy bị nghiêng hoặc màng lọc bị tắc sẽ dẫn đến tình trạng máy phát ra tiếng kêu to hơn bình thường.
Cách khắc phục: Khi máy kêu quá to bạn cần dừng máy lại và kiểm tra xem máy có bị đặt nghiêng hay không? Nếu có bạn cần di chuyển máy đến một vị trí bằng phẳng hơn và tiếp tục sử dụng. Còn nếu màng lọc của may hut am bị bít tắc thì việc vệ sinh màng lọc là điều mà bạn nên thực hiện ngay để máy chạy êm hơn.

 
Những Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Hút Ẩm Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
 

4. Bị rò rỉ nước ra ngoài

Nguyên nhân: Tình trạng này xảy ra có thể là do máy bị đặt nghiêng hoặc dây dẫn nước bị hỏng.
Cách khắc phục: Kiểm tra vị trí đặt máy và đặt lại máy ở những vị trí bằng hẳng nếu máy đang bị nghiêng. Nếu máy vẫn còn rỉ nước cần thay thế dây thoát nước mới để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.
Trên đây là những lỗi hay gặp khi sử dụng máy hút ẩm mini, gia đình, công nghiệp và cách khắc phục chúng. Trên thực tế quá trình sử dụng máy lâu dài có thể phát sinh nhiều lỗi khác khiến bạn khá bối rối khi xử lý. Đừng ngần ngại mà hãy để siêu thị Hải Minh hỗ trợ và xử lý giúp bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Olmas OS -12l

Nếu bạn cần tìm mua thiết hút ẩm thì Hướng dẫn sử dụng sẽ bật mí cho bạn đơn vị uy tín. siêu thị Hải Minh chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Hải Minh là đơn vị chuyên cung cấp máy hút ẩm chính hãng cùng đa dạng sản phẩm vệ sinh làm sạch khác như máy chà sàn, máy hút bụi, máy giặt thảm… được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh đó Hải Minh có đội ngũ nhân viên suất sắc luôn hỗ trợ bạn hết mình vậy nên hãy liên hệ ngay với Hải Minh nếu bạn có nhu cầu mua máy và cần giúp đỡ nhé.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email