7 Mã Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Hút Ẩm Và Cách Sửa Chữa

Hiện nay máy hút ẩm được khá nhiều người lựa chọn để cân bằng độ ẩm trong không khí nhất là vào những ngày mưa nồm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy về lâu vể dài sẽ không tránh khỏi những lúc máy gặp trục trặc cần sửa chữa. Nếu bạn không biết cách để khắc phục sẽ tốn thời gian và chi phí mang đến nơi sửa máy. Chính vì vậy siêu thị Hải Minh đã tổng hợp “7 mã lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút ẩm và cách sửa chữa” dưới đây có thể giúp bạn xử lý nhanh chóng mỗi khi máy gặp sự cố.

lỗi máy hút ẩm

7 mã lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút ẩm

Tùy vào từng thương hiệu và model máy khác nhau sẽ có những quy ước hiển thị mã lỗi khác nhau. Nhưng vẫn có những mã lỗi chung của nhiều dòng máy khác nhau mà bạn hoàn toàn có thể nhận biết và khắc phục chúng tại nhà. Đó chính là 7 mã lỗi sau:
- Mã lỗi E1: Khi màn hình máy hút ẩm báo lỗi E1 thì có thể cảm biến nhiệt trong máy đã bị hỏng hoặc máy xảy ra hiện tượng rã đông. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do thời tiết mà môi trường không lý tưởng để sử dụng máy.
- Mã lỗi E2: Mã lỗi này cảnh báo với người dùng rằng cảm biến độ ẩm đã bị hỏng mà nguyên nhân chính thường do bộ vi mạch bên trong may hut am bị trục trặc.
- Mã lỗi E3: Đây là mã lỗi liên quan đến hệ thống làm sạch của máy hút ẩm, nguyên nhân là do hệ thống làm lạnh bị hư hỏng hoặc hoạt động của máy nén gặp bất thường.
+ Nếu do hệ thống làm lạnh hỏng thì có thể điện dung hoặc vòng lặp bên trong động cơ bị hỏng hoặc trục bị kẹt.
+ Nếu do máy nén trục trặc có thể do piston bị tắc, vòng lặp gặp vấn đề hay thiếu điện dung và dung môi làm lạnh.
- Mã lỗi E4: Khi xuất hiện mã lỗi E4 trên màn đồng nghĩa với việc hệ thống làm nóng lạnh có vấn đề với nguyên nhân chính thường do thanh biến trở hay thanh đốt nóng gặp sự cố.
- Mã lỗi E5: Khi xuất hiện mã lỗi này thường là do nhiệt độ phòng mà bạn sử dụng máy quá cao khiến nước ngưng tụ nhanh chóng hơn làm bình chứa đầy nhanh hơn. Theo kinh nghiệm thì dòng máy Harison thường xảy ra lỗi này.
- Mã lỗi P4: Khi màn hình hiển thị lỗi này có thể cảnh báo hệ thống cảm biến thoát nước bị hỏng. Đây là một lỗi hay gặp khi sử dụng may hut am Mitsubishi.
- Mã lỗi C8: Lỗi này hay thấy ở dòng máy hút ẩm Sharp. Nếu máy chỉ báo mã C8 thì nguyên nhân là do dữ liệu tạo ion bị lỗi. Còn nếu máy báo lỗi C8 kèm theo biểu hiện khác như đèn báo tốc độ quạt nhấp nháy thì rất có thể bộ phận vi mạch của máy đã bị lỗi.

Xem thêm bài viết liên quan: Cách Sử Dụng Máy Hút Ẩm Dân Dụng Trong Mùa Mưa Nồm

Cách sửa chữa máy hút ẩm khi gặp lỗi E1, E2, E3, E4, E5, P4, C8

Tùy vào từng mã lỗi khác nhau chúng ta sẽ có những cách sửa chữa và khắc phục khác nhau. Cụ thể như sau:
- Đối với mã lỗi E1, E2, E4: Bạn khắc phục những mã lỗi này bằng cách tiến hành kiểm tra bộ phận cảm biến của máy: cảm biến nhiệt độ tương ứng với lỗi E1, cảm biến độ ẩm tương ứng với lỗi E2 và cảm biến phòng tương ứng với lỗi E4. Trong trường hợp máy hút ẩm của bạn đã sử dụng quá lâu rồi thì tốt nhất bạn nên thay mới những cảm biến để máy hoạt động tốt nhất.
- Đối với mã lỗi E3: Trong trường hợp piston bị nghẽn bạn cần thay điện dung lớn hơn, còn khi lỗi ở bộ phận máy nén thì bạn cũng cần thay thế kịp thời. Còn trường hợp lỗi do motor thì bạn cần phải tìm và sửa chữa chỗ rò rỉ dung môi đồng thời bổ sung dung môi cho máy.
- Đối với mã lỗi E5: Cần sử dụng máy ở những nơi khô ráo có nhiệt độ lý tưởng để hoạt động. Tránh sử dụng máy khi trời quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây ra những hư hại không đáng có.
- Đối với mã lỗi P4: Cần thay thế cảm biến nước cho máy nhanh chóng để tránh ảnh hưởng đến quá trình làm việc của máy.
- Đối với mã lỗi C8: Bạn hãy thử rút phích cắm điện ra và cắm lại, nếu máy vẫn hiển thị lỗi thì bạn cần mang máy đến những cơ sở uy tín để bảo hành và sữa chữa.

Xem thêm các máy hút ẩm bán chạy khác: https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-am.html

Cách sửa máy hút ảm khi bị lỗi

Trên đây là những mã lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút ẩm và cách khắc phục chúng. Nếu bạn đang gặp trục trặc với những mã lỗi trên hãy thử áp dụng những cách mà huongdansudung.com.vn vừa chia sẻ nhé. Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp máy hút ẩm chính hãng uy tín trên thị trường cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm chất lượng tốt nhất khi mua hàng.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email