Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, máy phát điện rất được ưa chuộng để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị nhằm duy trì sinh hoạt và sản xuất khi xảy ra tình trạng mất điện Trước tình trạng điện lưới “cung không đủ cầu” như hiện nay, nhất là vào mùa hè thì thiết bị phát điện ngày càng được ưa chuộng hơn. Một trong số đó phải kể đến máy phát điện biến tần. Vậy bạn đã biết về máy phát biến tần hay chưa? Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Những điều cần biết về máy phát điện biến tần

a. Máy phát điện biến tần là gì?

Máy phát điện biến tần (hay còn gọi là máy phát Inverter) là dòng máy có khả năng chuyển đổi năng lượng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều. Dòng máy này xử lý các dạng năng lượng thô vào nguồn cấp điện, thông qua dây dẫn để nhận được điện năng. Máy biến tần sử dụng nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel để hoạt động.
 
máy phát điện biến tần là gì

b. Đặc điểm của máy phát điện biến tần

- Ưu điểm 

Tiết kiệm nhiên liệu
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng máy ứng dụng công nghệ Inverter hiệu quả hơn so với dòng máy phát thông thường lên đến 40%. Tiết kiệm nhiên liệu hơn cũng có nghĩa là máy sử dụng ít nhiên liệu hơn so với những loại máy cùng công suất khác. Chính vì vậy mà giúp người dùng tiết kiệm một khoản lớn cho chi phí vận hành.

Độ ồn thấp
Đây là một trong những ưu điểm nổi trội của thiết bị phát điện biến tần. Với thiết kể bộ cách điện, bộ giảm âm và vỏ cách âm sẽ mang lại một thiết bị chống ồn vô cùng hiệu quả. Máy phát  Inverter thường phát ra độ ồn thấp trong khoảng 50 – 60 dB trong khi những thiết bị phát điện thông thường có độ ồn lên đến 75 dB.

Cung cấp nguồn điện sạch
Một trong những ưu điểm lớn của dòng máy này đó chính là khả năng tạo ra nguồn điện sạch. Với công nghệ cao, nguồn điện được tạo ra từ máy phát biến tần sẽ không bị đột biến vì vậy bạn hoàn toàn có thể cung cấp cho các thiết bị nhạy cảm như máy tính xách tay, … Đây là điều mà những chiếc máy phát điện thông thường không làm được.

 
ưu điểm của phát điện biến tần

Tính di động cao
Đây là các máy phát điện mini thường có kết cấu đơn giản, nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Chính vì vậy mà dòng máy này có tính di động cao, dễ dàng mang đến mọi nơi để sử dụng cho các hoạt động du lịch, cắm trại, …

Nguồn điện ra chất lượng cao
Với công nghệ biến tần, máy phát Inverter có khả năng cung cấp nguồn điện đầu ra chất lượng, tương tự như dòng điện dân dụng mà bạn sử dụng trong gia đình.

 

- Nhược điểm 

Nguồn điện yếu
Điểm hạn chế lớn nhất của dòng máy Inverter chính là nguồn điện yếu. Hiệu suất điện của máy phát điện Inverter khá yếu nên sẽ không đủ cung cấp cho những thiết bị máy móc cần hiệu suất lớn.

Giá thành cao
Giá thành của may phat Inverter cao hơn dòng máy thông thường.

 
nhược điểm của máy phát điện biến tần
 

2. Có nên mua máy phát điện biến tần hay không?

Việc có nên chọn mua thiết bị phát điện biến tần Inverter hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và kinh tế. Tuy có chi phí vận hành thấp nhưng chi phí đầu tư khá cao, cao gấp nhiều lần so với dòng máy cùng công suất khác. 

Nếu bạn cần sử dụng thiết bị phát điện trong nhiều môi trường khác nhau thì máy phát biến tần rất có thể sẽ là sản phẩm phù hợp dành cho bạn. Ngược lại nếu nhu cầu của bạn cần sử dụng điện thường xuyên với tải lớn thì nên sử dụng các dòng thiết bị phát điện thông dụng để có thể đáp ứng tốt các nhu cầu khác nhau

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã có cái nhìn rõ hơn về máy phát điện biến tần. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết về các thiết bị phát điện chính hãng, chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Huongdansudung.com.vn nhé! Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao và có nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ các bạn sử dụng máy móc thiết bị điện an toàn và hiệu quả.

 

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email