Máy may bao lỗi thường gặp và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng máy may bao thường gặp phải các trục trặc này:... cách tự khắc phục nhanh chóng và an toàn nhất, dấu hiệu cần thay thế phụ kiện để đảm bảo hiệu quả hoạt động cho máy

Tương tự như máy may thông thường thì máy may bao cũng hay gặp phải một số lỗi trong quá trình sử dụng. Bạn có thể khắc phục nhanh hoặc phòng tránh. Mời bạn tham khảo thông tin tổng hợp những lỗi mà máy may bao thường hay mắc phải kèm theo hướng dẫn tự khắc phục lỗi nhanh chóng qua bài viết dưới đây. 


Máy may bao lỗi thường gặp và cách khắc phục

Sau thời gian dài sử dụng máy may bao bì thường gặp một số lỗi cơ bản 

Lỗi thường gặp và cách khắc phục ở máy may bao 

1. Đường may lỏng lẻo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho đường chỉ trên bị lỏng. Chúng có thể nằm trong những trường hợp dưới đây:
- Chỉ căng không đều.
- Ốc bên trong hộp đựng chỉ bị lỏng.
- Lắp suốt chưa đúng cách.

Cách khắc phục cho lỗi chỉ may lỏng khá đơn giản. Bạn chỉ cần điều chỉnh lực căng của chỉ thông qua ốc vặn hoặc nút bấm; vặn lại ốc bên trong hộp đựng chỉ; lắp lại con suốt cho đúng cách.

2. Thường xuyên gãy kim may

Gãy kim may thật ra không quá đáng lo vì bạn có thể xử lý chúng nhanh chóng bằng cách thay kim mới. Tuy nhiên, để kim không bị gãy thường xuyên thì bạn cần đảm bảo:
- Kim may của máy may bao bì phải phù hợp, không quá to hay quá nhỏ.
- Đảm bảo kim luôn thẳng, không bị cong vênh.
- Độ căng của chỉ phải phù hợp, không nên để quá căng.
- Vị trí đặt kim phải khớp với răng cưa đẩy kim.

3. Chỉ may bị đứt liên tục

Lỗi này có thể bị gây ra bởi các nguyên nhân như: kim may không phù hợp, bị cong vênh, độ căng chỉ chưa thích hợp, xỏ chỉ chưa đúng cách. Như vậy, bạn cần kiểm tra xem mình đã xỏ chỉ đúng cách hay chưa? Kim có bị cong hay không? Chỉ có đang quá căng hay không? Có thể bạn sẽ phải xỏ chỉ lại từ đầu hoặc phải thay một cây kim mới thì máy sẽ không còn tình trạng đứt chỉ thường xuyên.

4. Máy may không đánh được suốt.

Nếu không đánh được suốt thì chỉ sẽ không quấn vào ống chỉ được. Lỗi này thường là do cách quấn chỉ và lắp suốt chỉ vào máy. Bạn có thể tháo suốt chỉ ra, quấn lại chỉ vào suốt, ấn thật chặt vào vị trí lắp đặt và gạt cần đánh suốt sang bên phải, vận hành máy và điều chỉnh tốc độ đánh suốt theo yêu cầu sử dụng.


Tham khảo thêm video hướng dẫn thay các phụ kiện máy may bao bì 

5. Lệch ổ máy may

Vải không ăn chỉ có thể là dấu hiệu của lỗi lệch ổ máy may. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể mở ốc trên mặt bán nguyệt của máy và lắp đặt ổ máy may lại cho đúng cách. Cách này khuyến khích dùng cho người có hiểu biết chuyên môn kỹ thuật, để an tâm nhất thì người dùng nên mang đến cửa hàng mua máy may bao để nhân viên kỹ thuật xử lý.

6. Máy may bỏ mũi hoặc không tạo các chuỗi sợi ở cuối túi bao

Nếu thấy máy có hiện tượng bỏ mũi thì bạn cần kiểm tra những bộ phận sau đây: độ sâu của trụ kim, mỏ ổ, độ vát của kim, khoảng cách giữa kim và mỏ ổ. Khi đảm bảo các khoảng cách, độ vát, độ sâu kể trên đều thích hợp thì bạn sẽ khắc phục được tình trạng máy may bỏ mũi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra độ căng của chỉ xem thích hợp hay chưa? Kim có cong hay không, looper có bị lỏng hay đã bị ăn mòn nhiều chưa? Đường đi của chỉ có trơn tru, sạch sẽ hay không? Nếu không thì bạn cần phải luồn chỉ lại; răng trên và tấm họng có xỉn màu hay không, nếu có thì cần phải thay thế.

Bài viết "Máy may bao lỗi thường gặp và cách khắc phục" trên đây là một số lỗi thường gặp đối với người sử dụng máy may bao chuyên dụng.

Người dùng có thể khắc phục nhanh các lỗi này ngay tại nhà. Nếu còn gặp phải các lỗi nặng và khó khắc phục hơn thì bạn có thể mang máy đến các cửa hàng, các trung tâm bảo dưỡng, bảo hành để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ nhanh chóng.

Thông tin khác

Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Trong bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu những sai lầm khi sử dụng máy may bao giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc cũng như giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn theo thời gian.
Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Chỉ với 5 yếu tố sau đây, Hướng dẫn sử dụng cam đoan bạn sẽ sở hữu máy may bao chất lượng nếu áp dụng chúng chính xác vào quá trình lựa chọn sản phẩm của mình
Máy May Bao NP-7A  Nhật Bản Được Ưa Chuộng, Vì Sao?

Máy May Bao NP-7A Nhật Bản Được Ưa Chuộng, Vì Sao?

Máy khâu bao công nghiệp được ưa chuộng sử dụng hiện nay đó chính là NP-7A của thương hiệu NewLong, cùng tìm hiểu tại sao máy có điểm gì khác biệt để trở nên phổ biến như vậy bạn nhé!
Nhân 2 độ bền cho máy may bao bì nhờ các mẹo này

Nhân 2 độ bền cho máy may bao bì nhờ các mẹo này

Máy may bao trở nên phổ biến hiện nay. Máy dễ dùng, tuy nhiên sử dụng sao để mang lại hiệu quả cao, máy bền thì không phải ai cũng biết. Nhân 2 độ bền cho máy may bao bì nhờ các mẹo này, bỏ túi ngay nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email