Loại đầu ra nào phù hợp với máy đọc mã vạch của bạn?

Máy đọc mã vạch hiện đại thường có sẵn với 1 trong 3 "lựa chọn đầu ra" - hoặc là "Bàn phím Wedge", đầu ra RS232 nối tiếp hoặc USB. Dưới đây, Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu về 3 lựa chọn đầu ra máy đọc mã vạch và cách chúng hoạt động cũng như sự khác nhau giữa chúng.

Máy đọc mã vạch và phụ kiện

Khi bạn mua một máy đọc mã vạch thì điều bạn sẽ cần phải làm là tìm cách đưa thông tin từ máy đọc mã vạch vào máy tính của bạn. Máy đọc mã vạch hiện đại thường có sẵn với một trong ba "lựa chọn đầu ra" - hoặc là "Bàn phím Wedge" đầu ra , đầu ra RS232 nối tiếp hoặc USB. Tùy vào máy đọc mã vạch cũng như máy tính kết nối của bạn mà bạn chọn sẽ loại đầu ra phù hợp nhất.

1. Bàn phím Keyboard Wedge

Đầu ra "Keyboard Wedge" là tùy chọn phổ biến nhất. Để kết nối máy đọc mã vạch với máy tính, bạn nên ngắt kết nối bàn phím khỏi cổng bàn phím trên máy PC, cắm máy đọc mã vạch trực tiếp vào cổng bàn phím và sau đó nối bàn phím của bạn với một "dây cáp nối" nhỏ vào cuối cáp máy đọc mã vạch (để không mất tính năng của bàn phím). Nói cách khác, bạn đang kết nối máy đọc mã vạch với dây cáp và máy tính. (Một lợi ích của việc này là máy đọc mã vạch nhận nguồn của nó từ cổng bàn phím vì vậy bạn không cần phải kết nối bất kỳ loại nguồn điện nào với đầu đọc mã vạch).

Khi bạn quét mã vạch bằng máy đọc mã vạch có đầu ra bàn phím, dữ liệu được mã hoá trong mã vạch đi vào máy PC thông qua cổng bàn phím để nó xuất hiện cho bất cứ phần mềm nào đang chạy trong máy tính như thể nó đang được gõ trên bàn phím. (tức là máy đọc mã vạch hoạt động chính xác như một bàn phím thứ hai được kết nối với máy tính).

Với một máy đọc mã vạch có đầu ra bàn phím phím, bạn không cần bất kỳ phần mềm bổ sung. Bạn chỉ cần cắm máy đọc vào và bắt đầu quét mã vạch. Bàn phím đầu ra rất đơn giản và trong hầu hết các tình huống, bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với phần mềm mà bạn sẽ quét dữ liệu mã vạch vào.

máy đọc mã vạch

Ưu điểm chính của bàn phím đầu ra là nó hoạt động giống như một bàn phím bình thường. Bạn đặt con trỏ nơi bạn muốn dữ liệu mã vạch để đi và sau đó quét mã vạch và dữ liệu sẽ bật như thể bạn gõ nó trên bàn phím. Bất lợi của bàn phím đầu ra là nó hoạt động giống như một bàn phím. Nếu con trỏ không nằm trong trường nhập chính xác trong chương trình ứng dụng đúng, thì khi bạn quét mã vạch, dữ liệu vẫn được nhập vào máy tính như thể nó đang được gõ trên bàn phím. Nếu con trỏ không ở đúng vị trí hoặc nếu ứng dụng mà bạn muốn dữ liệu mã vạch đi vào không có tiêu điểm đầu vào, dữ liệu sẽ bị sai chỗ hoặc có thể là chương trình ứng dụng sai.

Ngoài ra, nếu bạn cần phải sửa đổi dữ liệu theo bất kỳ cách nào trước khi nó đi vào chương trình ứng dụng đang chạy trong máy PC, bạn không thể sửa được lỗi. Ví dụ: giả sử rằng bạn cần phân tích dữ liệu mã vạch để các phần riêng biệt của dữ liệu chuyển đến các trường đầu vào khác nhau hoặc nếu bạn muốn thêm dấu ngày hoặc thời gian vào dữ liệu mã vạch, thì máy đọc mã vạch dùng bàn phím đầu ra không thể sử dụng được.

2. Đầu ra RS232 (nối tiếp)

Tùy chọn đầu ra RS232 có nghĩa là bạn sẽ kết nối máy đọc mã vạch trực tiếp với một cổng RS232 sẵn có ở mặt sau của máy tính. (Đầu ra RS232 cũng thường yêu cầu bộ sạc điện AC cung cấp điện cho máy quét vì cổng RS232 không thể cung cấp đủ điện để chạy một máy đọc mã vạch.)

Với một máy đọc mã vạch có kết nối đầu ra RS232, bạn cũng cần phải cài đặt phần mềm ứng dụng để mở và đọc dữ liệu từ cổng nối tiếp RS232 trực tiếp hoặc sử dụng một giao diện phần mềm như các sản phẩm phần mềm TALtech WinWedge.

Ưu điểm chính của tùy chọn đầu ra RS232 là bạn có thể phát triển ứng dụng của bạn để nó không quan trọng ở đâu con trỏ. Khi bạn quét mã vạch, dữ liệu luôn đi đến vị trí chính xác trong chương trình ứng dụng của bạn vì dữ liệu từ máy quét sẽ trực tiếp vào chương trình ứng dụng và không phải qua cổng bàn phím.

Giao diện RS232 đòi hỏi phải làm thêm một chút bởi vì bạn cần phải phát triển phần mềm để làm việc trực tiếp với cổng RS232 (hoặc cấu hình phần mềm WinWedge làm giao diện giữa cổng RS232 và phần mềm ứng dụng của bạn). Tuy nhiên, lợi thế này là bạn kết thúc với một ứng dụng mạnh mẽ hơn nhiều mà không dựa vào người dùng đảm bảo rằng con trỏ ở đúng vị trí trong chương trình ứng dụng của bạn trước khi quét mã vạch. Nếu bạn cần tạo một ứng dụng mã vạch là hoàn toàn "idiot proof", thì tùy chọn giao diện RS232 là lựa chọn tốt nhất.

Tùy chọn đầu ra RS232 cũng cho phép thao tác dữ liệu bạn nhận được từ máy đọc mã vạch trước khi ghi dữ liệu vào chương trình ứng dụng mà bạn muốn dữ liệu đi. Ví dụ, nếu bạn muốn phân tích dữ liệu mã vạch hoặc thêm một dấu thời gian hoặc thời gian vào nó, tùy chọn đầu ra nối tiếp RS232 sẽ cho phép bạn thực hiện việc này.

Một vấn đề mà bạn có thể gặp phải là một số máy tính để bàn mới hơn và hầu hết các máy tính xách tay mới không đi kèm với bất kỳ cổng nối tiếp RS232. Vấn đề được giải quyết dễ dàng bằng cách mua một bộ nối tiếp Serial RS232 bổ sung cho máy tính. Thậm chí thêm vào RS232 adapter nối tiếp có sẵn kết nối với một cổng USB trên máy PC.

Máy đọc mã vạch

3. Đầu ra USB

Máy đọc mã vạch cầm tay có đầu ra USB có thể hoạt động theo một trong hai cách. Thứ nhất là chúng có thể hoạt động chính xác như một máy quét bàn phím Wedge và thứ hai là chúng có thể hoạt động chính xác như một máy quét đầu ra nối tiếp RS232.

Khi bạn mua một máy đọc mã vạch có đầu ra USB, bạn cũng cần xác định giao diện bạn muốn - hoặc là "USB Keyboard Wedge" hoặc "USB RS232 serial port". (Một số máy đọc mã vạch chỉ có sẵn với tùy chọn Bàn phím USB).

  • USB Keyboard Wedge

Một máy đọc mã vạch bàn phím USB Keyboard Wedge hoạt động chính xác như một máy đọc mã vạch "Bàn phím Wedge" ngoại trừ thay vì kết nối máy đọc mã vạch với cổng bàn phím trên máy PC, bạn cắm nó vào cổng USB. Khi bạn làm việc này, máy đọc mã vạch được PC nhận ra như là một thiết bị bàn phím thứ hai và khi bạn quét mã vạch, tất cả dữ liệu mã vạch sẽ được đưa vào máy tính cũng như khi gõ vào bàn phím. Giống như một máy quét nêm bàn phím tiêu chuẩn, không cần thêm phần mềm. Windows sẽ tự động nhận diện máy quét và coi nó như thể nó là một bàn phím thứ hai được kết nối với máy tính của bạn.

Kể từ khi tùy chọn Bàn phím USB Wedge hoạt động chính xác giống như một máy đọc mã vạch Keyboard Wedge tiêu chuẩn, có rất ít sự khác biệt giữa hai bên ngoài cổng mà bạn cắm máy quét vào. Máy quét USB đều có nguồn điện từ cổng USB vì vậy bạn không cần thêm nguồn điện. Ưu điểm duy nhất của máy quét bàn phím USB Bàn phím thông qua Máy quét nêm Bàn phím Chuẩn là khi bạn cần kết nối máy quét với máy tính xách tay không có cổng bàn phím.

  • USB RS232 serial port

Máy đọc mã vạch có giao diện kết nối USB RS232 sẽ đi kèm với một chương trình "Driver" đặc biệt mà bạn sẽ cần phải cài đặt trong máy tính mà bạn kết nối máy quét. Mục đích của trình điều khiển là tạo một "cổng nối tiếp RS232 ảo" hoạt động chính xác như một cổng RS232 vật lý. Sau khi cài đặt trình điều khiển đi kèm với máy quét và kết nối máy quét vào cổng USB trên máy PC, Windows sẽ nghĩ rằng nó có một cổng nối tiếp RS232 mới và bất kỳ phần mềm truyền thông nối tiếp nào (bao gồm cả WinWedge) sẽ có thể mở "Virtual Cổng nối tiếp RS232 "như thể nó là một cổng nối tiếp chuẩn RS232 được tích hợp trong bo mạch chủ của máy tính.

Nói cách khác, máy đọc mã vạch hoạt động chính xác như một máy đọc đầu ra RS232 ngoại trừ việc nó kết nối với máy tính thông qua cổng USB. Sự khác biệt duy nhất giữa hai máy sủ dụng 2 đầu ra này là máy quét nối tiếp RS232 USB cắm vào cổng USB trên máy tính thay vì vào cổng nối tiếp RS232. Điều này có nghĩa là máy tính của bạn không cần phải có bất kỳ cổng nối tiếp RS232 nào được cài đặt và nó có nghĩa là máy đọc mã vạch sẽ nhận nguồn từ cổng USB do đó bạn không cần bất kỳ nguồn điện bổ sung nào.

Một máy đọc mã vạch nối tiếp USB RS232 về cơ bản tương đương với một máy quét nối tiếp chuẩn RS232 đi kèm với bộ điều hợp bổ sung. USB RS232 tích hợp với ưu điểm là bạn không cần nguồn điện bên ngoài.

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng tìm hiểu để lựa chọn sản phầm đầu ra phù hợp với máy đọc mã vạch của mình. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm:
5 mẹo hay khi lựa chọn một máy quét mã vạch

Siêu thị Hải Minh hướng dẫn khách hàng cách chọn máy đọc mã vạch phù hợp nhất!

Thông tin khác

Shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch nào ?

Shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch nào ?

Máy quét mã vạch… là các thiết bị chuyên dụng, cần thiết cho bất kỳ cửa hàng kinh doanh nào. Đặc biệt là đối với những cửa hàng có nhiều mặt hàng, kho chứa có nhiều mã. Nhiều bạn thắc mắc shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch loại nào để tiện lợi và phù hợp. Dưới đây sẽ là một vài thiết bị được đánh giá cao cho các bạn tham khảo. 
Tìm hiểu máy quét mã vạch bằng công nghệ quét laser

Tìm hiểu máy quét mã vạch bằng công nghệ quét laser

Với máy quét mã vạch laser, khi bạn nhắm tia laser theo chiều ngang trên các thanh màu đen và trắng trong mã, nó sẽ được hấp thụ (đường màu đen) hoặc phản xạ (khoảng trắng). Khi bạn bóp cò, ánh sáng phản xạ sẽ được máy quét chọn để xác định mẫu mã và thông tin được nhúng trong đó. Hãy nghĩ về nó giống như một công tắc bật và tắt rất nhanh.
Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 - Hoàn hảo cho cửa hàng bán lẻ

Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 - Hoàn hảo cho cửa hàng bán lẻ

Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 là sản phẩm rất được ưa chuộng cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, là người bạn đồng hành góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Vậy cụ thể sản phẩm này có những ưu điểm gì nổi trội ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell bán chạy nhất

Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell bán chạy nhất

Máy đọc mã vạch là một thiết bị không thể thiếu đối với các cửa hàng hay các siêu thị lớn trên toàn quốc. Vậy trên thị trường có loại máy nào tốt và đáp ứng tiêu chí sử dụng của khách hàng? Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu một số loại máy đọc mã vạch chất lượng giá rẻ thương hiệu Honeywell ở bài viết dưới đây.
Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell giá tốt nên chọn mua

Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell giá tốt nên chọn mua

Máy đọc mã vạch là một thiết bị hỗ trợ công việc đang rất được ưa chuộng tại các cửa hàng lớn nhỏ, kho xưởng, trung tâm thương mại,... Rất nhiều thương hiệu đã khai thác nhu cầu này của khách hàng, trong đó một thương hiệu không thể không nhắc đến chính là honeywell. Và bài viết này xin gửi đến bạn 2 loại máy đọc mã vạch honeywell chất lượng cao và có giá tốt nhất.
Cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Nếu bạn đang có nhu cầu để mua một chiếc máy đọc mã vạch nhưng lại e ngại với mớ dây lằng nhằng của máy thì máy đọc mã vạch không dây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sau đây siêu thị Hải Minh chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính cực chuẩn.
Sử dụng máy đọc mã vạch để làm gì?

Sử dụng máy đọc mã vạch để làm gì?

Ngày nay, máy đọc mã vạch đã xuất hiện rất nhiều tại các siêu thị, khách sạn, nhà kho, sân bay,... là một loại máy hỗ trợ công việc xử lý mã hóa thông tin cực kỳ đắc lực. Nhưng hiện nay vẫn còn có rất nhiều người chưa hiểu hết các chức năng của máy, chỉ nghĩ đây là loại máy này dùng được cho công việc tính tiền thông thường.
Báo giá máy đọc mã vạch không dây Antech tại siêu thị Hải Minh

Báo giá máy đọc mã vạch không dây Antech tại siêu thị Hải Minh

Máy đọc mã vạch không dây hiện nay đang rất được ưa chuộng trong công việc bán hàng, kiểm kê hàng hóa. Không chỉ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn, máy đọc mã vạch còn tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người. Sau đây mình xin giới thiệu cho các bạn tham khảo 3 dòng máy nổi bật của thương hiệu Antech.
Tại Đà Nẵng thì mua máy đọc mã vạch honeywell chỗ nào?

Tại Đà Nẵng thì mua máy đọc mã vạch honeywell chỗ nào?

Nắm bắt được nhu cầu đó của thị trường rất nhiều thương hiệu sản xuất loại máy đọc mã vạch này, do đó bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chọn cho mình một thương hiệu tốt. Sau đây, xin được giới thiệu với bạn thương hiệu tốt và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. 
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email