Làm thế nào để sử dụng máy may bao đúng cách

Máy may bao cầm tay là thiết bị được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy máy có thể được vận hành và sử dụng khá dễ dàng nhưng vẫn có những lưu ý bạn cần ghi nhớ để tối ưu hóa hiệu suất làm việc cho máy và kéo dài tuổi thọ.

Làm thế nào để sử dụng máy may bao đúng cách
 

Xỏ chỉ đúng cách cho máy may bao

Xỏ chỉ là công đoạn rất quan trọng trước khi vận hành máy may bao. Đường chỉ may có mượt, có đẹp và chắc chắn hay không phụ thuộc vào khâu xỏ chỉ rất nhiều.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy may bao cầm tay khác nhau. Tuy nhiên, cách xỏ chỉ cho chúng là gần như giống nhau. Cụ thể, lỗ chỉ đầu tiên bạn cần đi qua sẽ nằm ở phía sau máy. Kế tiếp, bạn đưa chỉ vào phần lỗ nằm bên phải lò xo siết chỉ rồi đến lò xo kẹp, qua lỗ bên trái lò xo siết chỉ. Sau đó, vặn núm điều chỉnh phía sau máy, đưa chỉ đi qua đường dẫn đó và cuối cùng là qua kim may.
Lưu ý quan trọng là bạn cũng nên chọn loại chỉ tương thích với máy và có phẩm chất tốt để đảm bảo chất lượng trong từng đường may.

 
 

Hướng dẫn sử dụng máy khâu bao đúng cách

Nếu tuân thủ các hướng dẫn dưới đây thì bạn sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro trong quá trình vận hành máy, đồng thời tối ưu hiệu suất và độ bền cho máy:
+ Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho máy, đảm bảo an toàn và ổn định.
+ Kiểm tra tổng thể máy trước khi sử dụng: các bộ phận, chi tiết, linh kiện có gì bất thường hay không.
+ Lắp ống chỉ và luồn chỉ đúng như hướng dẫn bên trên.
+ Ấn nút nguồn để khởi động máy sau khi đã kiểm tra tổng thể và luồn chỉ xong.
+ Đặt vị trí cần may bên dưới chân vịt, cố định ngay ngắn và hạn chế dịch chuyển để đảm bảo đường may được đều và thẳng.
+ Chú ý các vị trí đặt tay trong khi máy đang hoạt động để tránh bị kim đâm.
+ Không nên cho máy chạy liên tục quá lâu, cần có các khoảng nghỉ ngắn 5 – 10 phút xen giữa thời gian làm việc.
+ Sau khi sử dụng máy thì cần lau chùi sạch sẽ, tra dầu và bảo dưỡng thường xuyên, sử dụng hoặc cất giữ máy ở nơi thông thoáng; không đặt máy dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nơi ẩm thấp.

 
Làm thế nào để sử dụng máy may bao đúng cách
 

Làm gì khi máy khâu bao gặp trục trặc?

Mặc dù đã sử dụng máy và bảo quản đúng cách nhưng trong quá trình sử dụng cũng không thể tránh khỏi các rủi ro, trục trặc. Một số lỗi mà bạn có thể thường gặp phải như: thường xuyên gãy kim, đường may không chắc chắn, lệch ổ, không đánh được suốt, đứt chỉ, bỏ mũi, không tạo chuỗi sợi ở các đường may cuối.
Những lúc này bạn có thể liên hệ nhà bán để được nhân viên kỹ thuật hướng dẫn khắc phục một số lỗi đơn giản ngay tại nhà. Trong trường hợp máy gặp hư hỏng phức tạp thì bạn nên tạm dừng vận hành để mang máy đến cho nhân viên kỹ thuật kiểm tra và khắc phục.
 
 

Địa chỉ mua máy may bao uy tín

Bên cạnh việc sử dụng đúng cách thì việc chọn mua chiếc máy chất lượng cũng là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc và độ bền của máy. Mẹo nhỏ là hãy chọn các thương hiệu phổ biến và những nhà bán có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp, phân phối hàng chính hãng.
Điện máy Hải Minh là hệ thống có trên 10 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các dòng máy may miệng bao từ nhiều thương hiệu uy tín như: Yamafuji,TMD, Yaohan, NewLong, Kachi, Yuan Li, Daimoku, Megatex,…cam kết máy mới 100%, chất lượng chính hãng, kèm theo mức giá tốt hàng đầu thị trường, giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Hi vọng rằng, qua bài viết "Làm thế nào để sử dụng máy may bao đúng cách" sẽ giúp bạn bết cách sử dụng máy và mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình sử dụng. Cảm ơn các bạn đã đọc và xme bài viết này nhé!

Thông tin khác

Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy May Miệng Bao Bì

Trong bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu những sai lầm khi sử dụng máy may bao giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc cũng như giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn theo thời gian.
Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Mua Máy May Bao Cần Xem Xét 5 Yếu Tố Này

Chỉ với 5 yếu tố sau đây, Hướng dẫn sử dụng cam đoan bạn sẽ sở hữu máy may bao chất lượng nếu áp dụng chúng chính xác vào quá trình lựa chọn sản phẩm của mình
Máy May Bao NP-7A  Nhật Bản Được Ưa Chuộng, Vì Sao?

Máy May Bao NP-7A Nhật Bản Được Ưa Chuộng, Vì Sao?

Máy khâu bao công nghiệp được ưa chuộng sử dụng hiện nay đó chính là NP-7A của thương hiệu NewLong, cùng tìm hiểu tại sao máy có điểm gì khác biệt để trở nên phổ biến như vậy bạn nhé!
Nhân 2 độ bền cho máy may bao bì nhờ các mẹo này

Nhân 2 độ bền cho máy may bao bì nhờ các mẹo này

Máy may bao trở nên phổ biến hiện nay. Máy dễ dùng, tuy nhiên sử dụng sao để mang lại hiệu quả cao, máy bền thì không phải ai cũng biết. Nhân 2 độ bền cho máy may bao bì nhờ các mẹo này, bỏ túi ngay nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email