Khám phá những ưu điểm và nhược điểm của hàn TIG

Siêu thị Hải Minh chuyên về hàn TIG, có thể được sử dụng trong một loạt các ngành công nghiệp và quy trình sản xuất. Có những ưu điểm và nhược điểm đối với hàn TIG, tuy nhiên, trước tiên chúng ta phải xác định hàn TIG là gì và nó khác với các loại hàn khác như thế nào.
Siêu thị Hải Minh chuyên về hàn TIG, có thể được sử dụng trong một loạt các ngành công nghiệp và quy trình sản xuất. Có những ưu điểm và nhược điểm đối với hàn TIG, tuy nhiên, trước tiên chúng ta phải xác định hàn TIG là gì và nó khác với các loại hàn khác như thế nào.
hàn tig được ứng dụng rộng rãi

Khái niệm cơ bản về hàn TIG

Hàn khí trơ vonfram (TIG), là tên gọi khác của hàn hồ quang vonfram khí (GTAW). Hai thuật ngữ có thể được sử dụng thay thế cho nhau. Loại hàn này được sử dụng phổ biến nhất để liên kết các hợp kim thép không gỉ, nhôm, magiê và đồng, vì nó cho phép hàn chất lượng cao hơn, độ tinh khiết cao hơn so với hầu hết các loại hàn khác.

Trong hàn TIG, một vòng cung được hình thành giữa một điện cực vonfram không thể phát hiện được và công việc (kim loại cơ bản), để tạo ra sự kết hợp giữa hai hoặc nhiều kim loại. Các điện cực không thể phát hiện có nhiều kích cỡ và độ dài khác nhau, và thường được làm bằng vonfram nguyên chất hoặc hợp kim của vonfram và các nguyên tố và oxit khác, vì vonfram có nhiệt độ nóng chảy cao nhất so với bất kỳ kim loại nào, ở mức 3,410 độ C.

Với chuyên môn cần thiết và / hoặc thiết bị phù hợp, máy hàn TIG có thể được thực hiện thủ công, tự động hoặc bằng cách sử dụng phương pháp lai. Hàn GTAW là một giải pháp cho một loạt các thách thức sản xuất; tuy nhiên, hàn ống , chứ không phải hàn TIG, tốt hơn là trong trường hợp các kim loại cơ bản có nhiệt độ nóng chảy khác nhau, như thép và đồng chẳng hạn.

Các loại dịch vụ hàn TIG

Mặc dù có nhiều loại quy trình hàn mà thợ hàn chuyên nghiệp có thể thực hiện, có hai loại hàn TIG mà chúng tôi tập trung vào: hàn TIG quỹ đạo và hàn TIG thủ công . Cả hai loại quy trình hàn, khi được thực hiện chính xác, dẫn đến chất lượng mối hàn vượt trội trong mối nối giữa hai sản phẩm.

Hàn quỹ đạo hàn là một quá trình dễ dàng lặp lại, cho phép tự động hóa khi cần thiết. Đây cũng là một quy trình sạch, tạo ra mối hàn chất lượng cao hơn so với khi hầu hết các loại hàn khác được thực hiện. Mặt khác, hàn TIG bằng tay là một giải pháp chính xác hơn, cho phép các mối hàn chính xác và tinh tế hơn trong trường hợp hàn quỹ đạo không khả thi, chẳng hạn như các mối hàn khó tiếp cận, (nơi thiết bị không phù hợp ) và ví dụ mở gốc, ví dụ.

Xem thêm: máy hàn tig và mig

hàn tig có ưu và nhược điểm thế nào

Tìm hiểu ưu, nhược của hàn tig

Ưu điểm
Hàn TIG cung cấp một giải pháp để hàn các mối nối quan trọng, và trong các tình huống yêu cầu các mối hàn nhỏ hoặc đặc biệt chính xác. Nó có thể được thực hiện với nhiều loại kim loại, và khi được thực hiện chính xác, nó tạo ra mối hàn có chất lượng cao và độ tinh khiết cao so với các quy trình nối khác, điều này rất quan trọng trong nhiều ứng dụng. Giá dịch vụ hàn TIG cũng thường khá phải chăng. Tuy nhiên, chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào vật liệu được hàn và phạm vi của dự án. Nhìn chung, đó là một trong những cách hiệu quả nhất để tham gia hai kim loại.

Thử thách
Trong khi hàn TIG có thể được thực hiện với hầu hết các kim loại, có một số kim loại không thể hàn. Ngoài ra, hàn chỉ nên được thực hiện trên kim loại sạch, vì hàn kim loại bẩn sẽ dẫn đến chất lượng mối hàn yếu hơn. Và, mặc dù hàn TIG được biết đến với việc tạo ra các mối hàn chất lượng tốt nhất, quá trình này có tốc độ lắng đọng thấp, điều đó có nghĩa là bạn không thể hàn các vật hàn nhanh chóng; có một tốc độ thiết lập mà tại đó hàn TIG xảy ra. Nó cũng đòi hỏi một kỹ năng và sự khéo léo cao để thực hiện hàn TIG khi so sánh với các loại hàn khác. Thợ hàn TIG thường sử dụng cả hai tay và một chân để thực hiện công việc của họ, khiến họ đứng trên một chân! Hầu hết các loại hàn khác không yêu cầu sự nhanh nhẹn.

Một thách thức tiềm năng khác trong hàn TIG là khó có thể tách rời hai sản phẩm đã được hàn lại với nhau mà không phá hủy từng thành phần. Trong khi nó có thể được thực hiện, và thường được thực hiện bởi các thợ hàn chuyên nghiệp, nó là không mong muốn trong hầu hết các trường hợp. Do đó, một khi hai sản phẩm đã được hàn, chúng thường không thể hoặc không được sử dụng lại cho ứng dụng khác.

Mặc dù chi phí thiết bị và vật liệu cần thiết cho hàn TIG là tương đối phải chăng, quá trình này phải được thực hiện bởi một kỹ thuật viên lành nghề và có kinh nghiệm, có thể dẫn đến chi phí lao động cao hơn. Thiết bị đắt tiền cũng có thể được yêu cầu cho các ứng dụng nhất định. Ngoài ra, khi được thực hiện không đúng cách, các vùi, nhiễm bẩn và gia nhiệt không cân bằng có thể khiến sản phẩm bị cong vênh hoặc bị lỗi, dẫn đến lãng phí vật liệu và tăng chi phí chung.

Có nên mua máy hàn tig cho công việc hay không ?

Hiểu những lợi thế và thách thức liên quan đến việc sử dụng hàn TIG trong dự án sản xuất tiếp theo của bạn là một phần quan trọng của quy trình quản lý dự án. Siêu thị điện may Hải Minh cung cấp các loại máy hàn tig giá rẻ, hàng chính hãng. Chúng tôi cũng sẵn lòng giúp bạn xác định quy trình hoặc quy trình nào sẽ hiệu quả nhất để đạt được thông số kỹ thuật dự án của bạn.

Liên hệ 0932.196.898 - 0902.787.139 để được tư vấn chuyên sâu hơn.

Xem thêm : Máy hàn tig Jasic và Classic loại nào tốt hơn

Thông tin khác

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Và bài viết này siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ bảng báo giá máy hàn mig hãng Kenmax mới nhất trong tháng 1/2021 cho quý khách hàng cùng tham khảo và có thêm sự lựa chọn khi mua hàng nhé.
Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy dây khi hàn Mig là do bánh xe cấp dây không đúng cỡ, bánh xe dây không đủ áp lực, bánh xe dây căn hoặc tốc độ dây bị chậm quá. Còn nguyên nhân hồ quang điện thất thường là do Contact tube bị mòn, dính phóng hồ quang trong Contact Tube. Cũng có thể điện áp nguồn không ổn định – đây là trường hợp thường gặp. Hay do sai cực tính và súng hàn bị nóng vượt mức cho phép. Nếu ống dẫn dây bị bẩn hoặc mòn sẽ gây ra tình trạng này.
Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Trong thời gian dài sử dụng máy hàn điện tử thì không thể tránh được một vài vấn đề hỏng hóc không mong muốn. Vậy những lỗi thường gặp ở máy hàn điện tử là gì và cách khắc phục chúng ra sao?
Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp sản phẩm máy hàn điện tử. Vì vậy, để lựa chọn một công ty uy tín, chuyên nghiệp và giá phải chăng không hề đơn giản. Nếu bạn đang không biết nên mua hàng tại đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM nào thì hãy dựa vào những yếu tố sau đây để có thể nhận biết.
Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Máy hàn điện tử chính hãng Jasic là một trong những thương hiệu máy hàn được sử dụng rất nhiều và phổ biến hiện nay. Vì vậy, trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối sản phẩm nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị để mua máy hàn chính hãng Jasic thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất
[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

Tuy nhiên, câu hỏi mà được đặt ra nhiều nhất đó chính là máy hàn điện tử có bền không? Để có câu trả lời chính xác các bạn hãy theo dõi chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

hưng trong quá trình sử dụng máy hàn điện tử lâu dài thì không thể tránh được một vài hỏng hóc không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục một vài lỗi đó là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Bạn đã nghe nói rất nhiều tới thương hiệu máy hàn Jasic và thấy nhiều người tiêu dùng sử dụng. Vậy thương hiệu thiết bị hàn được sản xuất ở nước nào, có tốt không ?  Hãy cùng siêu thị Hải Minh điểm qua một số thông tin sản phẩm nhé.
Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Các loại máy hàn Hồng Ký hai chức năng được bán rất phổ biến trên thị trường. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số dòng sản phẩm thuộc loại máy hàn này đang được bán tại Siêu thị Hải Minh trong bài viết sau đây.
Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Nhu cầu sử dụng máy hàn mini ở Lai Châu năm 2020 này đang tăng trưởng, tuy nhiên ở Lai Châu cũng ít địa chỉ bán sản phẩm, nhiều khi qua trung gian giá cũng cao hơn nhiều so với việc mua ở các thành phố lớn hoặc ít sản phẩm để lựa chọn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email