Hướng dẫn sử dụng máy dán màng seal

Để dán màng seal cho số lượng lớn chai, lọ trong hoạt động sản xuất kinh doanh thì thao tác dán thủ công là hoàn toàn không thích hợp. Nhờ vào công nghệ hiện đại, các loại máy dán màng seal tự động đã ra đời và giúp cho công đoạn này trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách thức vận hành cũng như hướng dẫn sử dụng chi tiết cho loại máy này nhé!
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách thức vận hành cũng như hướng dẫn sử dụng máy dán màng seal này nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy dán màng seal

 

Nguyên lý hoạt động của máy dán màng seal

Máy dán màng seal hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ. Cụ thể, seal nhôm khi đi qua khu vực từ trường do máy tạo ra sẽ được làm nóng lên và bám chặt vào miệng chai, lọ hay một số vật chứa khác. Quá trình này chỉ làm tiêu tốn chưa đến 1 phút để hoàn thành.
 

Máy dán màng seal được ứng dụng ở đâu?

Lĩnh vực thường thấy nhất là thực phẩm, mỹ phẩm hay dược phẩm. Máy có thể dán được màng cho các chai sữa, hộp sữa chua, chai đựng thuốc hay thực phẩm chức năng, mỹ phẩm…Việc dán seal nhôm cho các vật chứa sẽ giúp bảo vệ sản phẩm bên trong tốt hơn, tránh gây hư hỏng do các tác động của môi trường; không làm rơi đổ sản phẩm bên trong chai, lọ khi vận chuyển; tạo ngoại quan bắt mắt, chuyên nghiệp cho sản phẩm, thương hiệu của bạn.
 

Hướng dẫn sử dụng máy dán màng seal

Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu cũng như model máy dán màng seal nhôm. Tuy nhiên, cấu tạo và nguyên lý vận hành của chúng là tương tự nhau. Vì thế người dùng cần nắm chắc các bước cơ bản dưới đây là có thể vận hành được hầu hết các máy hiện nay.
Bước 1: Đặt màng nhôm sát vào nắp chai sao cho màng không bị nhăn, không co dúm. Lưu ý chọn loại màng có kích thích vừa phải, không quá to hay quá nhỏ so với miệng chai.
Bước 2: 
+ Đối với máy dán tự động: tùy chỉnh các thông số về thời gian, lực siết, khoảng không gian làm việc của từ trường sao cho tương thích với chiều cao của chai hoặc vật chứa. Không để không gian quá rộng khiến từ trường không tạo đủ lực siết ép màng nhôm; không để không gian quá hẹp khiến chai, lọ không đi lọt qua được từ trường.
+ Đối với máy dán cầm tay: tùy chỉnh các thông số trên máy cho phù hợp với chai, lọ cần dán seal.
Bước 3:
+ Đối với máy dán tự động: đặt chai ngay ngắn theo hàng dọc lên băng chuyền và thu chai đã được ép màng seal ở phía bên kia băng chuyền. Lặp lại thao tác này cho đến khi đã dán màng cho tất cả chai, lọ.
+ Đối với máy cầm tay: đặt máy sao cho bề mặt tạo từ trường sát phía trên nắp chai, ấn công tắc và chờ máy đếm ngược thời gian. Khi máy ngưng đếm thì chai đã được dán xong.
Bên cạnh việc dán seal cho miệng chai thì một số máy cầm tay còn có thể dán seal cho các túi nhôm. Bạn cũng chỉ cần cài đặt thông số trên máy và đưa thanh kẹp của máy vào hai mép túi, vuốt nhẹ theo đường thẳng là được.

 
Hướng dẫn sử dụng máy dán màng seal
 

Một số lưu ý khi vận hành máy dán màng seal

- Không để các sản phẩm bên trong dính lên miệng chai, như vậy sẽ làm giảm hiệu quả bám sát của seal và làm chậm quá trình làm nóng seal của máy.
- Nên kiểm tra chất lượng dán màng của những chai đầu tiên để biết tốc độ băng chuyền và các thông số kỹ thuật của máy đã thích hợp chưa. Nếu chất lượng seal dán không sát, không chắc thì cần xem lại cách đặt màng vào nắp chai, tốc độ di chuyển của băng chuyền và các thông số kỹ thuật tùy chỉnh trên máy.
- Lót giấy đủ dày để ngăn cách giữa seal nhôm và nắp nhựa, tránh gây hiện tượng làm nóng ngược lên nắp chai.

 

Xem thêm video hướng dẫn và test máy dán màng seal tự động:

 

Địa chỉ mua máy dán màng seal uy tín

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy dán màng seal tự động và một số lưu ý mà bạn cần tham khảo để vận hành hiệu quả cho chiếc máy của mình. Khi có nhu cầu mua máy dán seal nhôm tự động chất lượng và uy tín, bạn có thể liên hệ hotline hoặc đến các cửa hàng của Hải Minh để được tư vấn, báo giá và giao hàng tận nơi.

 

Thông tin khác

Máy seal màng cho lọ đựng viên nghệ mật ong

Máy seal màng cho lọ đựng viên nghệ mật ong

Mật ong là loại thực phẩm bổ dưỡng và được xem là bài thuốc quý giá mang lại cho chúng ta. Trong mật ong có chứa nhiều Vitamin, khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Việc kết hợp mật ong với tinh bột nghệ mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Những viên nghệ mật ong đựng trong chai lọ được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng, siêu thị,... để người dùng có thể dễ dàng mua.
Địa chỉ mua máy dán màng seal?

Địa chỉ mua máy dán màng seal?

Để đầu tư một chiếc máy cho công việc dán màng seal thì người dùng cần chỉ ra một khoảng tiền ít hay nhiều tùy vào quy mô kinh doanh. Để có thể chọn được máy ưng ý và tối ưu chi phí nhất thì việc tìm hiểu thông tin về máy cũng như địa chỉ bán máy dán màng seal uy tín cũng rất quan trọng.
 Máy seal màng cho lọ đựng mật ong nguyên chất

 Máy seal màng cho lọ đựng mật ong nguyên chất

Từ xa xưa, mật ong đã được xem là loại thực phẩm bổ dưỡng và là một vị thuốc quý hiếm. Mật ong được dùng trong nhiều lĩnh vực từ ăn uống cho đến làm đẹp, sức khỏe. Những lọ mật ong vàng óng ánh đựng trong những lọ thuỷ tinh được bày bán tại các siêu thị hay các tiệm thuốc, rất dễ dàng để ai cũng có thể mua. Nếu bạn đang sản xuất mật ong nguyên chất để bán thì sẽ thật thiếu sót nếu bạn không sử dụng máy dán màng seal để bảo vệ sản phẩm được tốt hơn.
Một số loại máy dán màng seal cho hũ mứt Tết

Một số loại máy dán màng seal cho hũ mứt Tết

Vào những ngày cuối năm là dịp các cơ sở đã và đang chuẩn bị hàng để cung cấp cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Một trong những mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết đó là các loại bánh mứt. Tuy nhiên để các loại hũ bánh mứt không bị chảy đổ hay bị xì ra khi vận chuyển và bảo vệ an toàn cho sản phẩm bên trong hũ, thì bạn cần phải niêm phong miệng hũ lại cho chắc chắn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email