Hàn Mig - lỗi thường xuyên do cách bạn hay làm

Khi sử dụng máy hàn mig có rất nhiều lỗi xảy ra, và chủ yếu chính là do sự thiếu hiểu biết hay thói quen của chính khách hàng làm cho quá trình hàn không tốt. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn nhưng lỗi hay gặp.
Hàn là quá trình mà vật liệu, kim loại và nhựa có thể được hợp nhất với nhau. Các loại hàn phổ biến là hàn  hồ quang, hàn khí  và  hàn điện trở . Trong quá trình này, các vật liệu được nấu chảy tại điểm phải được hàn và sau đó nối. Một nguồn năng lượng như hồ quang điện, ngọn lửa khí, chùm tia laser, chùm điện tử và siêu âm được sử dụng để hàn. Loại hàn phổ biến nhất là  hàn hồ quang .

Hàn MIG  hoặc  kim loại trơ Hàn khí  là một loại  hàn hồ quang kim loại khí . Trong điều này thông qua một khẩu súng hàn, các điện cực dây liên tục và tiêu thụ và khí bảo vệ được cung cấp. Nói chung dòng điện trực tiếp được sử dụng với điện áp không đổi. Dòng điện thay thế cũng có thể được sử dụng. Phương pháp này lần đầu tiên được sử dụng để hàn nhôm, nhưng sau đó cũng được sử dụng cho thép vì nó giảm đáng kể thời gian hàn.

lỗi khi sử dụng máy hàn mig do thiếu hiểu biết

Hàn MIG có nhiều ưu điểm.

Nó dễ học hơn.
Có thể thực hiện các mối hàn dài hơn mà không phải dừng lại và bắt đầu lại.
Có ít việc làm sạch cần thiết sau khi hàn xong.

Hàn MIG có một số nhược điểm.
Nó để lại một tiền gửi hàn bị oxy hóa.
Vòng cung không ổn định.
Có độ xốp hàn.

Tham khảo: Máy hàn mig không dùng khí

Một số lỗi thường gặp trong  hàn MIG

  • Các bộ phận phải được hàn phải rất sạch sẽ. Sơn và bụi bẩn không nên ở đó khi phần đang được hàn. Đây là một sai lầm chung được thực hiện bởi một người mới bắt đầu. Nếu các bộ phận và bề mặt được hàn không sạch, mối hàn sẽ không phù hợp và kết quả là một mối hàn xấu.
  • Trong khi thực hiện hàn MIG, cần phải sử dụng đúng loại khí. Một số người có thể có xu hướng sử dụng nhiều loại gas rẻ tiền. Chỉ cần sử dụng carbon dioxide sẽ rẻ, nhưng hỗn hợp khí sẽ tạo ra kết quả mong muốn và hàn tốt.
  • Nếu phân cực sai, hạt hàn được sản xuất sẽ không đẹp.
  • Các kích cỡ đầu tiếp xúc phải đúng.
  • Tốc độ không nên quá nhanh hoặc quá chậm.
  • Trong quá trình hàn, gió nên được chặn và sẽ dẫn đến việc che chắn thích hợp.
  • Nếu hàn rất mát trên một vật liệu lớn, hàn đúng sẽ không diễn ra.
  • Kích thước phù hợp của máy hàn nên được sử dụng. Một máy rất nhỏ cho một vật liệu rất lớn sẽ không làm việc đúng cách.
  • Các thành phần của bộ cấp dây, như lớp lót, đầu tiếp xúc và các bộ phận khác phải được duy trì đúng cách để mang lại kết quả mong muốn của việc hàn đúng.
  • Các vật liệu phụ phải có độ bền kéo chính xác. Nếu điều này không khớp chính xác, kết quả sẽ không đúng.
sử dụng máy hàn mig đúng cách ít lỗi
Vì vậy, cần phải tuân theo một vài quy tắc để có được hàn MIG  ngay.
Đầu tiên, bạn nên thấy rằng các khớp được sạch sẽ. Điều này có thể được thực hiện với một bàn chải dây hoặc máy mài. Nếu không, bạn sẽ không thể thực hiện hàn MIG.

Thứ hai, bạn nên thiết lập máy hàn MIG đúng cách. Nó có ba cài đặt.
  • Vôn
  • Cấp tốc độ dây và
  • Tốc độ dòng khí bảo vệ
Trên bảng bên trong của máy hàn MIG  sẽ có biểu đồ cung cấp cho bạn cài đặt chính xác cho các vật liệu khác nhau tùy thuộc vào độ dày của chúng. Tốc độ dòng khí lá chắn nên được bảo vệ khỏi không khí xung quanh.

Thứ ba, bạn nên sử dụng các kỹ thuật hàn thích hợp. Kỹ thuật hàn cho tất cả các loại hàn là như nhau. Người ta sử dụng kỹ thuật đánh đòn với chuyển động qua lại, chuyển động tròn hoặc kỹ thuật dệt với chuyển động từ bên này sang bên kia. Dù sử dụng kỹ thuật nào, dây nhô ra không được quá ba phần tư inch. Nếu đây không phải là trường hợp, khí bảo vệ sẽ không thể thực hiện công việc một cách chính xác.

Nếu những sai lầm này được quan tâm, hàn MIG sẽ dễ dàng thực hiện. Liên hệ nga siêu thị Hải Minh nếu quý khách còn thắc mắc hay càn tư vấn thêm về các loại máy hàn khác để được hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất.

Thông tin khác

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Và bài viết này siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ bảng báo giá máy hàn mig hãng Kenmax mới nhất trong tháng 1/2021 cho quý khách hàng cùng tham khảo và có thêm sự lựa chọn khi mua hàng nhé.
Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy dây khi hàn Mig là do bánh xe cấp dây không đúng cỡ, bánh xe dây không đủ áp lực, bánh xe dây căn hoặc tốc độ dây bị chậm quá. Còn nguyên nhân hồ quang điện thất thường là do Contact tube bị mòn, dính phóng hồ quang trong Contact Tube. Cũng có thể điện áp nguồn không ổn định – đây là trường hợp thường gặp. Hay do sai cực tính và súng hàn bị nóng vượt mức cho phép. Nếu ống dẫn dây bị bẩn hoặc mòn sẽ gây ra tình trạng này.
Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Trong thời gian dài sử dụng máy hàn điện tử thì không thể tránh được một vài vấn đề hỏng hóc không mong muốn. Vậy những lỗi thường gặp ở máy hàn điện tử là gì và cách khắc phục chúng ra sao?
Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp sản phẩm máy hàn điện tử. Vì vậy, để lựa chọn một công ty uy tín, chuyên nghiệp và giá phải chăng không hề đơn giản. Nếu bạn đang không biết nên mua hàng tại đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM nào thì hãy dựa vào những yếu tố sau đây để có thể nhận biết.
Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Máy hàn điện tử chính hãng Jasic là một trong những thương hiệu máy hàn được sử dụng rất nhiều và phổ biến hiện nay. Vì vậy, trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối sản phẩm nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị để mua máy hàn chính hãng Jasic thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất
[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

Tuy nhiên, câu hỏi mà được đặt ra nhiều nhất đó chính là máy hàn điện tử có bền không? Để có câu trả lời chính xác các bạn hãy theo dõi chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

hưng trong quá trình sử dụng máy hàn điện tử lâu dài thì không thể tránh được một vài hỏng hóc không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục một vài lỗi đó là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Bạn đã nghe nói rất nhiều tới thương hiệu máy hàn Jasic và thấy nhiều người tiêu dùng sử dụng. Vậy thương hiệu thiết bị hàn được sản xuất ở nước nào, có tốt không ?  Hãy cùng siêu thị Hải Minh điểm qua một số thông tin sản phẩm nhé.
Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Các loại máy hàn Hồng Ký hai chức năng được bán rất phổ biến trên thị trường. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số dòng sản phẩm thuộc loại máy hàn này đang được bán tại Siêu thị Hải Minh trong bài viết sau đây.
Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Nhu cầu sử dụng máy hàn mini ở Lai Châu năm 2020 này đang tăng trưởng, tuy nhiên ở Lai Châu cũng ít địa chỉ bán sản phẩm, nhiều khi qua trung gian giá cũng cao hơn nhiều so với việc mua ở các thành phố lớn hoặc ít sản phẩm để lựa chọn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email