Giải pháp khắc phục 5 vấn đề gặp phải khi sử dụng đầu đọc mã vạch cho người khuyết tật (phần 2)

Như các bạn đã biết, ở bài viết trước Siêu thị Hải Minh đã chia sẻ 2 vấn đề thường gặp phải khi sử dụng đầu đọc mã vạch. Sau đây, để các bạn có thể nắm rõ hết thì Chúng tôi xin đưa ra tiếp 3 vấn đề kèm theo cách khắc phục khi sử dụng đầu đọc mã vạch đối với người khuyết tật. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Vấn đề 3: Việc nắm bắt và vận hành một đầu đọc mã vạch cầm tay có thể khó khăn đối với một số người dùng

Tay của người dùng được hiển thị nắm bắt một máy đọc mã vạch cầm tay và sử dụng nó để quét mục.  Máy đọc mã vạch này không có tay cầm, là một dạng tròn.  

Đầu đọc mã vạch-3

Một số người đọc mã vạch có thể khó khăn cho người dùng có khiếm khuyết về vận động trên để nắm bắt và sử dụng. Các kết cấu, trọng lượng, hình dạng, và kích thước của người đọc tất cả có thể góp phần gây khó khăn cho người sử dụng. Hơn nữa, nếu các lực cần thiết để kích hoạt một đầu đọc mã vạch là cao, một số người dùng có thể gặp vấn đề khi sử dụng người đọc.

Đối tượng bị ảnh hưởng: Người bị khuyết tật trên cơ thể.

Đầu đọc mã vạch-3

Giải pháp tiềm năng:
Đảm bảo rằng đầu đọc mã vạch được phủ một vật liệu không trượt. Khu vực của người đọc mà người dùng nắm bắt phải được bao phủ bằng vật liệu kết cấu, không trơn trượt (cao su) tạo điều kiện cho việc nắm bắt. Tránh sử dụng các vật liệu trơn như nhựa cứng, bóng cho những khu vực mà người sử dụng nắm bắt.

Cung cấp đầu đọc mã vạch cân bằng có tay nắm. Đầu đọc mã vạch có trọng lượng nhẹ và cân bằng (nghĩa là không nặng quá mức) sẽ dễ sử dụng hơn và ít bị rơi.

Cung cấp đầu đọc mã vạch với thiết kế "súng lục cầm tay". Thiết kế "pistol grip" cung cấp một bề mặt tốt hơn để nắm bắt hơn một thiết kế mà không có bất kỳ loại xử lý. Tay cầm phải có kích thước vừa phải để tạo thuận lợi cho việc sử dụng bằng nhiều kích cỡ bàn tay. Tay nắm không nên quá cong, và nên được thiết kế để sử dụng với một trong hai tay.

Tay của người dùng được hiển thị nắm bắt một máy đọc mã vạch cầm tay và sử dụng nó để quét mục.  Người đọc có một tay nắm 'súng cầm tay' phù hợp với tay người dùng.

Đảm bảo rằng trọng lượng yêu cầu để vận hành đầu đọc mã vạch không quá mức. Nếu người dùng phải kích hoạt hoặc điều khiển khác để quét một mục với đầu đọc mã vạch, hãy đảm bảo rằng trọng lượng yêu cầu để kích hoạt bộ điều khiển không vượt quá 5 pounds (22.2 N).

Vấn đề 4: Phản hồi không đầy đủ được cung cấp khi một sản phẩm được quét.

Tay của người dùng được hiển thị nắm bắt một máy đọc mã vạch cầm tay và sử dụng nó để quét mục. Không có dấu hiệu phản hồi trực quan hoặc âm thanh từ máy tự thanh toán.

Đầu đọc mã vạch-4

Phản hồi nên được cung cấp cho tất cả người dùng khi quét sản phẩm, để người dùng được thông báo rằng sản phẩm đã được quét thành công. Nếu phản hồi chỉ được cung cấp theo một phương thức (ví dụ trực quan) thì người dùng bị suy yếu trong phương thức đó sẽ không nhận được phản hồi. Nếu phản hồi không đáng kể (ví dụ, âm thanh có âm lượng thấp hoặc đèn flash ngắn), người dùng có thể không nhận thấy nó.

Đối tượng bị ảnh hưởng: Những người mù; Người dùng có thị lực thấp; Người sử dụng bị điếc; Người sử dụng khó nghe.

Đầu đọc mã vạch-4

Giải pháp tiềm năng:
Cung cấp một dấu hiệu rõ ràng, cả trực quan lẫn âm thanh, rằng một sản phẩm đã được quét thành công. Phản hồi trực quan có thể được cung cấp dưới dạng một thông báo trên màn hình hoặc bằng một đèn chiếu sáng trên hoặc gần các đơn vị quét. Phản hồi thính giác có thể bao gồm tiếng bíp đơn giản hoặc tin nhắn bằng giọng nói báo cáo tên hoặc giá của sản phẩm đã được quét.

Vấn đề 5: Đầu ra âm thanh từ các máy gần đó có thể gây nhầm lẫn trong quá trình quét

Nó được phổ biến cho một số điểm giống hệt nhau của máy bán được đặt trong khoảng cách gần. Nếu nhiều máy đang được sử dụng, người dùng có thể nhầm lẫn phản hồi thính giác từ một máy khác nhau cho phản hồi từ các máy mà họ đang sử dụng, có thể dẫn đến nhầm lẫn và sai sót. Điều này đặc biệt có vấn đề đối với người sử dụng bị khiếm thị, những người dựa vào phản hồi âm thanh để hiểu máy tính đang làm gì.

Đầu đọc mã vạch-5

Đối tượng bị ảnh hưởng: Những người mù; Người dùng có thị lực thấp.

Giải pháp tiềm năng:
Cung cấp thông tin phản hồi thính giác cho từng sản phẩm cụ thể cho người dùng. Phản hồi dưới dạng một thông báo lời nói thông báo tên hoặc giá của sản phẩm đã được quét sẽ giúp người dùng phân biệt thông tin phản hồi từ máy mà họ đang sử dụng. Loại thông tin phản hồi này cũng sẽ giúp người dùng bị khiếm thị đảm bảo rằng sản phẩm thích hợp được quét và giá cả hợp lý đã được xác định.

Tuy nhiên, có thể có mối quan tâm riêng tư liên quan đến việc thông báo chi tiết cụ thể của một số loại mặt hàng. Do đó, có thể chỉ cần cung cấp thông tin về giá và thông tin danh mục chung thông qua loa và chỉ cung cấp các tên mục cụ thể thông qua đầu ra tai nghe.

Đặt loa để đầu ra được hướng đến người dùng. Điều này sẽ giúp giảm nhiễu xuyên âm giữa các máy. Đặt nguồn âm thanh trong khu vực mà người dùng đang làm việc (ví dụ giữa màn hình và máy quét) cũng có thể giúp người dùng xác định nguồn âm thanh và liên kết nó với máy mà họ đang sử dụng.

Đầu đọc mã vạch-5

Một người dùng, người mù, được hiển thị quét một mục tại một hệ thống tự kiểm. Có một dấu hiệu cho thấy âm thanh xuất phát từ phía trước macine, hướng về phía người dùng. Cung cấp một lỗ cắm tai nghe để nghe cá nhân. Cho phép người dùng kết nối tai nghe có một số lợi ích. Tai nghe một phần chặn âm thanh bên ngoài và cung cấp âm thanh trực tiếp vào tai, làm giảm nhiễu từ các nguồn âm thanh bên ngoài. Việc sử dụng tai nghe cũng cho phép cung cấp phản hồi cụ thể hơn cho người dùng bằng cách loại bỏ mối quan tâm riêng tư liên quan đến đầu ra loa.

Một người dùng, người mù, được hiển thị quét một mục tại một hệ thống tự kiểm. Người dùng đang đeo tai nghe, với đầu ra âm thanh từ máy được phân phối qua tai nghe.

Cung cấp phản hồi duy nhất tại các thiết bị liền kề. Xem xét cung cấp đầu ra âm thanh có thể được điều chỉnh (ví dụ bằng cách điều chỉnh âm thanh của tiếng bíp hoặc âm lượng đầu ra ở một số dải). Nếu có nhiều điểm bán máy được đặt gần nhau, mỗi máy có thể được thiết lập để cung cấp đầu ra âm thanh hơi khác so với các máy gần đó. Điều này sẽ cung cấp một cue giúp người sử dụng phân biệt được thông tin phản hồi từ máy mà họ đang sử dụng.

Như vậy, với 5 vấn đề thường gặp kèm theo cách khắc phục mà Hải Minh đưa ra hy vọng quý khách hàng có thể có cách để sử dụng đầu đọc mã vạch tốt và hiệu quả nhất. Nếu có nhu cầu mua đầu đọc mã vạch chính hãng, giá tốt bạn có thể liên hệ ngay với Siêu thị Hải Minh để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời và nhanh nhất nhé!

>> Xem thêm:
Giải pháp khắc phục 5 vấn đề gặp phải khi sử dụng đầu đọc mã vạch cho người khuyết tật (phần 1)
5 lưu ý khi chọn mua đầu đọc mã vạch

Thông tin khác

Shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch nào ?

Shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch nào ?

Máy quét mã vạch… là các thiết bị chuyên dụng, cần thiết cho bất kỳ cửa hàng kinh doanh nào. Đặc biệt là đối với những cửa hàng có nhiều mặt hàng, kho chứa có nhiều mã. Nhiều bạn thắc mắc shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch loại nào để tiện lợi và phù hợp. Dưới đây sẽ là một vài thiết bị được đánh giá cao cho các bạn tham khảo. 
Tìm hiểu máy quét mã vạch bằng công nghệ quét laser

Tìm hiểu máy quét mã vạch bằng công nghệ quét laser

Với máy quét mã vạch laser, khi bạn nhắm tia laser theo chiều ngang trên các thanh màu đen và trắng trong mã, nó sẽ được hấp thụ (đường màu đen) hoặc phản xạ (khoảng trắng). Khi bạn bóp cò, ánh sáng phản xạ sẽ được máy quét chọn để xác định mẫu mã và thông tin được nhúng trong đó. Hãy nghĩ về nó giống như một công tắc bật và tắt rất nhanh.
Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 - Hoàn hảo cho cửa hàng bán lẻ

Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 - Hoàn hảo cho cửa hàng bán lẻ

Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 là sản phẩm rất được ưa chuộng cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, là người bạn đồng hành góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Vậy cụ thể sản phẩm này có những ưu điểm gì nổi trội ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell bán chạy nhất

Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell bán chạy nhất

Máy đọc mã vạch là một thiết bị không thể thiếu đối với các cửa hàng hay các siêu thị lớn trên toàn quốc. Vậy trên thị trường có loại máy nào tốt và đáp ứng tiêu chí sử dụng của khách hàng? Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu một số loại máy đọc mã vạch chất lượng giá rẻ thương hiệu Honeywell ở bài viết dưới đây.
Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell giá tốt nên chọn mua

Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell giá tốt nên chọn mua

Máy đọc mã vạch là một thiết bị hỗ trợ công việc đang rất được ưa chuộng tại các cửa hàng lớn nhỏ, kho xưởng, trung tâm thương mại,... Rất nhiều thương hiệu đã khai thác nhu cầu này của khách hàng, trong đó một thương hiệu không thể không nhắc đến chính là honeywell. Và bài viết này xin gửi đến bạn 2 loại máy đọc mã vạch honeywell chất lượng cao và có giá tốt nhất.
Cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Nếu bạn đang có nhu cầu để mua một chiếc máy đọc mã vạch nhưng lại e ngại với mớ dây lằng nhằng của máy thì máy đọc mã vạch không dây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sau đây siêu thị Hải Minh chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính cực chuẩn.
Sử dụng máy đọc mã vạch để làm gì?

Sử dụng máy đọc mã vạch để làm gì?

Ngày nay, máy đọc mã vạch đã xuất hiện rất nhiều tại các siêu thị, khách sạn, nhà kho, sân bay,... là một loại máy hỗ trợ công việc xử lý mã hóa thông tin cực kỳ đắc lực. Nhưng hiện nay vẫn còn có rất nhiều người chưa hiểu hết các chức năng của máy, chỉ nghĩ đây là loại máy này dùng được cho công việc tính tiền thông thường.
Báo giá máy đọc mã vạch không dây Antech tại siêu thị Hải Minh

Báo giá máy đọc mã vạch không dây Antech tại siêu thị Hải Minh

Máy đọc mã vạch không dây hiện nay đang rất được ưa chuộng trong công việc bán hàng, kiểm kê hàng hóa. Không chỉ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn, máy đọc mã vạch còn tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người. Sau đây mình xin giới thiệu cho các bạn tham khảo 3 dòng máy nổi bật của thương hiệu Antech.
Tại Đà Nẵng thì mua máy đọc mã vạch honeywell chỗ nào?

Tại Đà Nẵng thì mua máy đọc mã vạch honeywell chỗ nào?

Nắm bắt được nhu cầu đó của thị trường rất nhiều thương hiệu sản xuất loại máy đọc mã vạch này, do đó bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chọn cho mình một thương hiệu tốt. Sau đây, xin được giới thiệu với bạn thương hiệu tốt và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. 
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email