Cung cấp khí nén như thế nào mới an toàn cho súng bắn bu lông

Súng bắn bu lông hoạt động bằng khí nén đòi hỏi người sử dụng phải đảm bảo đáp ứng đúng tiêu chuẩn, áp lực, các thông số mà nhà sản xuất yêu cầu. Có như vậy mới đảm bảo thiết bị hoạt động an toàn, duy trì ổn đinh, tăng tuổi thọ và phát huy tối đa công năng vốn có của nó.

Điều quan trọng nhất của một thiết bị khí nén là áp lực và tiêu chuẩn của khí nén. Vậy bạn phải thực hiện những yêu cầu, nguyên tắc gì? Làm thế nào là đúng? Thế nào là đủ?
Hãy tham khảo những chia sẽ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm ra phương án thích hợp cho công việc của mình nhé!

 
súng bắn bu lông

Nguồn cung cấp khí nén như thế nào là tốt?

  1. Đảm bảo áp lực

Mỗi loại súng bắn vít bu lông đều có quy định về mức áp lực tối thiểu và tối đa cho nó. Thường nhà sản xuất sẽ để một khoảng cụ thể nào đó và bạn chỉ cần đáp ứng trong khu vực đó là ổn. Tốt nhất là hãy dựa trên công việc thực tế mà đưa ra con số tương đối nhé!
Chẳng hạn như nếu cần mở bu lông thì lực phải đủ mạnh, tức là áp lực tương đối cao để mở dễ và nhanh hơn. Ngược lại với lực xiết thì cần duy trì mức vừa phải, tránh trờn ven, trờn lỗ,…
  1. Làm sạch , làm khô khí nén

Khí nén vừa ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả xiết, mở ốc bu lông, vừa ảnh hưởng đến sự an toàn cho người dùng cũng như tuổi thọ của máy.
Trước khi cung cấp khí cho thiết bị, bạn cần đảm bảo rằng khí đủ sạch, khí không chứa hoặc lẫn các loại hơi có tính ăn mòn, hơi nước,…. Rất dễ ăn mòn đường dây, hao mòn các bộ phận bên trong của súng.

Đặc biệt hơi ẩm chính là “thủ phạm” gây kẹt cứng, các chi tiết bên trong bị gỉ sét, không thể hoạt động được. Đồng thời mất đi sự linh động vì các bộ phận không được bôi trơn, khô cứng, không bão hòa được lớp hơi nước đã vô tình được đưa vào máy.

Phương án an toàn nhất là tại nơi làm việc bạn nên đầu tư hệ thống “lọc – điều chỉnh áp – bơm dầu. Mỗi bộ phận đều đảm nhận một chức năng riêng, khiến súng duy trì hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.
Phần lọc làm sạch hơi ẩm, bụi bẩn có trong khí trước khi đi thiết bị. Bộ phận điều chỉnh áp, kiểm soát áp lực, lưu lượng khí nén sao cho thích hợp, vừa tiết kiệm lại an toàn nhất. Phần tra dầu làm nhiệm vụ bôi trơn đều, đủ cho thiết bị làm việc êm ái.
Bạn có thể xem thêm chi tiết thông số về các áp lực khí nén cho từng loại súng tại đây: https://sieuthihaiminh.vn/sung-ban-bu-long.html

 
súng bắn vít bu lông

Điều kiện và thiết bị làm việc đạt chuẩn

  1. Dụng cụ khí nén

Chính xác là trong quá trình vận chuyển khí nén từ máy nén khí cho đến súng thì sẽ có tình trạng hao hụt khí diễn ra. Chính vì điều này mà một số người cho rằng, nên cung cấp áp lực khí lớn hơn hoặc bằng với mức tối đa cho phép, sau khi bị hao hụt thì nó sẽ vừa với mức cần sử dụng.

Tuy nhiên đây là một nhận định hoàn toàn sai nhé! Bạn có thể tính toán chính xác lượng khí hao hụt cụ thể bao nhiêu? Rồi cần bổ sung bấy nhiêu bằng một loại máy đo khác. Nhưng sẽ rất tốn kém mà chưa hẳn đã hiệu quả.

Quyết định tăng áp lực là một hành động quá liều lĩnh. Trong thực tế bạn chỉ cần rà soát, kiểm tra chốt, van khí,… xem có tình trạng rò rĩ không, bằng cách dựa vào âm thanh xung quanh nó. Thường thì khi khí bị rò sẽ phát âm thanh rất đặc trưng nên bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra được nhé.
Mức độ rò rĩ dưới 5% vẫn nằm trong mức cho phép, tức là hệ thống vẫn đảm bảo đủ áp lực để súng hoạt động bình thường.
  1. Đường dẫn đúng chuẩn

Độ dài, bề rộng, độ dày của đường dây phải nằm trong tiêu chuẩn cho phép. Chịu được áp lực tốt, không bị hao mòn trong thời gian dài. Để đáp ứng được yêu cầu của này thì bạn nên chọn chất liệu tốt, chống ma sát tốt, tránh hao tổn áp lực trong quá trình vận chuyển khí.

Tránh được lực cản và giảm được hao tổn áp lực chính là lợi thế lớn về kinh tế cho bạn đấy nhé! Vì càng kiểm soát được các vấn đề này, áp lực khí nén càng ít thì càng tiết kiệm năng lượng.

 
súng xiết bu lông bằng khí nén
  1. Ống dẫn sạch

Ống dẫn khí là một trong những nơi gây bẩn chủ yếu cho khí nén. Ống dẫn càng sạch càng tránh được việc tích tụ, lắng cặn bụi bẩn. Hạn chế việc hơi nước bị lẫn chất bẩn rồi đi thẳng vào thiết bị gây hư hỏng các bộ phận bên trong súng xiết bu lông bằng khí nén.

Một điều nữa bạn cần lưu ý là ống dẫn dù tốt đến đâu, sau một thời gian sử dụng nó đều sẽ bị nứt, dập, các mãnh vỡ nhỏ dễ bị cuốn vào trong và lần vào dòng khí. Chính vì vậy bạn cần phải có bộ lọc để ngăn chặn các vật thể này di chuyển sâu vào gây hỏng hóc thiết bị.
  1. Môi trường làm việc

Cách tốt nhất để hạn chế những mối nguy hiểm đã nêu trên thì bạn hãy đảm bảo nơi làm việc của mình khô thoáng, sạch sẽ, ít bụi,…
Vừa tránh nhiễm điện, nhiễu nước an toàn khi sử dụng cũng như bảo quản dễ dàng hơn.

Đừng xem nhẹ việc bảo quản nhé, tuổi thọ của thiết bị lâu dài hay không phụ thuộc rất lớn vào công đoạn này đấy!
Mong rằng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc sử dụng súng bắn bu lông bằng khí nén. Nếu còn bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay với Hải Minh để được chúng tôi hỗ trợ kịp thời nhé!

TP.Hồ Chí Minh: (028) 3510 6176  - 0902 787 139
CN TP. Hà Nội: (024) 3221.6365  -  0962714680 - 0918486458
TP.Hải Phòng: (0225).3528299 - 0868.227775 - 0868.547778
TP.Thanh Hóa: (02373).753.668  - 0963.040.460 – 0962.986.450
TP.Vinh: (0238).651.8666  -  0969.581.266


>>>Một số thông tin về thiết bị điện cơ

Thông tin khác

Khi mua súng bắn bulong bạn cần chú ý điều này

Khi mua súng bắn bulong bạn cần chú ý điều này

Bạn muốn mua súng bắn bulong giá rẻ chỉ từ 1-2 triệu đồng? Làm sao để mua được máy chính hãng? đây là bí kíp mà rất nhiều thọ sữa chữa chuyên nghiệp đã áp dụng thành công
Tại sao súng mở bu lông Boss 3800P giá rẻ được ưa dùng

Tại sao súng mở bu lông Boss 3800P giá rẻ được ưa dùng

Súng mở bu lông Boss model 3800p đang khuynh đảo thị trường nhờ các tính năng hữu ích như: lực xiết lên tới 1500Nm, tốc độ tải 2900, vặn mở được các bu lông từ 12-32mm. Súng bắn bu lông giá rẻ với trọng lượng nhẹ
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email