Có nên mua máy hút bụi công nghiệp cho xưởng mộc?

Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người thợ mà còn tác động đến máy móc thiết bị gây nên hư hỏng. Đó là lý do vì sao các xưởng mộc nên và cần thiết sử dụng máy hút bụi công nghiệp vệ sinh để làm sạch không gian trong xưởng.

Những bụi gỗ hay mạt gỗ luôn tồn tại khắp nơi trong các xưởng chế tác sản xuất đồ gỗ hay còn gọi là xưởng mộc. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người thợ mà còn tác động đến máy móc thiết bị gây nên hư hỏng. Đó là lý do vì sao các xưởng mộc nên và cần thiết sử dụng máy hút bụi công nghiệp vệ sinh để làm sạch không gian trong xưởng. Dưới đây chúng tôi chia sẻ cùng quý khách một số thông tin về các mẫu máy thích hợp sử dụng cho xưởng mộc để tham khảo.

Có nên mua máy hút bụi công nghiệp cho xưởng mộc?

Hoàn toàn nên sử dụng thiết bị hút bụi công nghiệp cho xưởng mộc

Tại sao chúng tôi lại khẳng định ngay điều này ở trong phần đầu bài viết, bởi không chỉ bụi công nghiệp, bụi than hay một số bụi khác mà chính những mạt gỗ hay bụi gỗ li ti cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người lao động. Đặc biệt khi tiếp xúc trong một thời gian lâu dài những mạt bụi này sẽ qua không khí xâm nhập vào đường thở vào cơ thể gây ra các bệnh lý về đường hô hấp như viêm phổi, khí thủng phổi và nghiêm trọng hơn là ung thư.

>> Chi tiết: https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-bui.html

Thêm một lý do để khẳng định xưởng mộc nên sử dụng máy hút bụi công nghiệp đó chính là mạt bụi gỗ cũng ảnh hưởng đến chất lượng máy móc thiết bị. Bởi lớp bụi, mạt gỗ nếu không được vệ sinh hút thường xuyên sẽ đóng lớp dày khi bám vào động cơ máy gây các nguy cơ cháy máy, thậm chí là nổ rất nguy hiểm hoặc bụi cũng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, đặc biệt nếu bụi bám dày vào lá cây sẽ làm giảm khả năng quang hợp dẫn đến tình trạng cây chết dần chết mòn.

Để trả lại một môi trường trong sạch nhất cách tốt nhất là xử lý triệt để bụi với các thiết bị vệ sinh hút bụi công nghiệp.

Có nên mua máy hút bụi công nghiệp cho xưởng mộc?

>> Xem thêm: Máy đo độ dày vật liệu cho thép

Lựa chọn thiết bị hút bụi công nghiệp nào cho xưởng mộc như thế nào để thích hợp nhất?

Dựa vào diện tích của xưởng gỗ quý khách mà sẽ lựa chọn mẫu máy với công suất cùng dung tích cho phù hợp, chẳng hạn:

  • Các xưởng có không gian rộng có thể sử dụng máy hút có công suất lớn khoảng 3600W, 3800W với dung tích thùng đựng bụi lớn 80 lít, 60 lít, 78 lít, 62 lít để không phải gián đoạn lại nhiều lần để đổ bụi. Ngoài ra cũng nên chú ý đến yếu tố máy có được tích hợp thêm tầng lọc ngăn nước bẩn, bụi mịn thoát ra bên ngoài hay không, có phao để ngăn bụi, nước tràn lên giúp bảo vệ motor được tốt hơn hay không… Một số mẫu máy quý khách có thể tham khảo như: HiClean HC 80, GS 3/62 W&D (62L), HiClean HC 90 -3200w, GS 3/78 W&D (78L)…
  • Các xưởng mộc với diện tích trung bình và nhỏ thì nên chọn các mẫu máy hút bụi công nghiệp có công suất cùng dung tích vừa như công suất 1200W, 1500W, 2400W,… với dung tích thùng chứa trong khoảng 33 lít,15 lít, 30 lít, 27 lít,… Một số mẫu máy với công suất vừa tầm có thể tham khảo như Camry BF 575, HiClean HC 70, Yesplay 515 (27L), IPC GP 1/35 W&D (35L), GS 1/18 W&D (18L), HiClean HC 30,…

>> Giá bán máy cắt plasma

Bởi không chỉ làm sạch bụi khô mà trong quá trình sản xuất chế tác gỗ phải qua nhiều công đoạn xử lý nên có thể có các dung dịch hay nước đổ trên sàn nên dù công suất lớn hay vừa thì cũng nên lựa chọn các mẫu máy đa tính năng để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao nhất.

Qua những thông tin cung cấp trên đây, hy vọng quý khách giải đáp được cho vấn đề có nên mua máy hút bụi công nghiệp cho xưởng mộc hay không cũng như tham khảo qua một số mẫu máy được gợi ý. Cần hỗ trợ tư vấn hãy gọi đến (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được hỗ trợ.

-Liên-

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email