Có mấy loại máy nén khí?

Máy nén khí chính hãng, thiết bị điện cơ đóng vai trò quan trọng với nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Vậy dòng máy nén khí có bao nhiêu loại? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Máy nén khí là thiết bị cơ học thực hiện chức năng tăng áp suất các chất khí. Thiết bị được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống từ ngành sản xuất công nghiệp đến y tế hay kinh doanh hoặc sử dụng trong đời sống sinh hoạt. Trong bài viết hôm nay Hả Minh sẽ giúp bạn tổng hợp các loại máy nén được dùng phổ biến hiện nay để làm thông tin tham khảo.

Trên thị trường, máy nén được chia thành nhiều loại khác nhau, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các loại máy nén khí chia theo nguyên lý hoạt động. Mời bạn cùng tìm hiểu nhanh bài viết Có mấy loại máy nén khí? dưới đây của Hải Minh. 

Có mấy loại máy nén khí?

Máy nén khí đa dạng mẫu mã, kiểu dáng được cung cấp bởi sieuthihaiminh.vn 

1. Máy nén khí có những loại nào? 

1.1. Máy nén kiểu piston

May nen khi piston là kiểu máy dùng sự hỗ trợ của piston để biến đổi năng lượng của khí và tạo ra áp suất cao. Loại máy này có ưu điểm mang lại hiệu suất cao, tỉ số nén lớn từ 25 – 100, bảo toàn công suất tốt dù có thay đổi điều kiện vận hành. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng có thể vận hành trong một dải áp suất thay đổi rộng, tạo được áp suất cao.

Máy làm tăng áp suất của không khí bằng cách giảm đi khối lượng của nó, có thể điều khiển bằng động cơ điện hay động cơ đốt trong. Máy nén loại này được phân theo số cấp nén, truyền động, phương thức làm nguội khí nén, chẳng hạn như máy nén piston 1 cấp, 2 cấp, 3 cấp, 4 cấp. Trong đó, loại máy nén một cấp, 2 cấp phù hợp dùng cho các hệ thống điều khiển bằng khí nén trong ngành công nghiệp.

1.2. Máy nén ly tâm

Máy nén ly tâm hoạt động theo nguyên lý dùng bánh đẩy để ép khí vào phần rìa bánh đẩy, giúp tăng tốc độ khí hay sử dụng đĩa xoay có hình cánh quạt. Bộ phận khuếch tán sẽ chuyển đổi năng lượng của tốc độ trở thành áp suất. Thường máy có cấu tạo gồm 7 phần: vỏ máy (cửa hút, cửa xả, vỏ trong, vách ngăn), roto ( trục, bành gồng), ổ đỡ, ổ chặn, vòng làm kín khuất khúc các cấp, bộ làm kín 2 đầu trục.

Dòng máy nén khí giá rẻ kiểu ly tâm được sử dụng chủ yếu ở trong ngành công nghiệp năng, đòi hỏi máy làm việc liên tục. Máy thường sẽ được lắp cố định với công suất cực cao lên đến hàng ngàn mã lực.

1.3. Máy nén trục vít

Dòng máy nén trục vít hoạt động tương tự như một thiết bị quay sử dụng bánh vít, cấu tạo bao gồm 2 cuộn lá chèn hình xoắn ốc để nén khí. Ưu điểm của máy nén khí là tuổi thọ cao vì không tạo ma sát trong quá trình hoạt động, không bị hạn chế hao mòn thiết bị. Máy cũng không có van xả, van xả, vòng xéc măng giúp an toàn khi làm việc. Bên cạnh đó phải kể đến những ưu điểm khác của máy như hiệu suất làm việc cao, tỉ số nén cực đại 25. Cấu tạo nhỏ gọn, vận hành hiệu quả, ổn định, chi phí để bảo trì và vận hành thấp.

Loại máy nén trục vít này hiện nay sử dụng phổ biến cho các hệ thống vận chuyển, dùng thu gom khí ở các mỏ, cung cấp nguồn khí nén cho những thiết bị đo, điều khiển tự động…

Ngoài cách phân loại máy nén theo nguyên lý hoạt động thì trên thị trường hiện nay các dòng máy nén được phân loại theo mức công suất, dung tích chứa, chẳng hạn như máy nén mini, máy nén gia đình và máy nén công nghiệp. Để lựa chọn máy nén phù hợp nhất, bạn nên dựa vào nhu cầu và mục đích sử dụng khi chọn mua máy nén khí.

Ngoài ra, Hải Minh còn cung cấp thêm nhiều dòng máy điện cơ hỗ trợ hoạt động sản xuất của con người như máy phát điện, máy nổ diesel, máy cắt cỏ, máy cắt ống, máy phun áp lực... giá phải chăng. Nếu đang có nhu cầu mua và cần báo giá vui lòng gọi hotline theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhé: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

==> Xem thêm: Máy nén khí dùng để làm gì?


 

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email