Cảnh báo an toàn sử dụng máy phát điện

Lưu ý khi vận hành máy phát điện tránh gặp sự cố nguy hiểm đến tính mạng. Đừng bỏ qua bài viết của chúng tôi dưới đây nếu bạn muốn an toàn trong quá trình sử dụng máy phát điện công nghiệp, gia đình.

Sự an toàn của khách hàng vô cùng quan trọng đối với chúng tôi, chính vì vậy mà trong bài viết này Hải Minh muốn chỉ ra những nguy hiểm có thể gặp phải trong khi bạn sử dụng vận hành máy phát điện không đúng cách như: Ngộ độc carbon monoxide (CO), điện giật và hỏa hoạn, những nguy hiểm này có thể tránh khỏi được nếu bạn lưu ý về quá trình vận hành máy.

Hãy cùng tham khảo bài viết cảnh báo an toàn sử dụng máy phát điện dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin kiến thức hữu ích nhé. 

Mối nguy hiểm khi sử dụng máy phát điện 

Ngộ độc carbon Monoxide

Khí thải của máy phát điện chứa carbon monoxide độc ​​hại mà bạn không thể nhìn thấy hoặc ngửi thấy. Hít thở khí carbon monoxide có thể GIẾT BẠN TRONG VÀI PHÚT. Để tránh ngộ độc carbon monoxide, hãy làm theo các hướng dẫn sau đây của chúng tôi khi vận hành máy phát:

Cảnh báo an toàn sử dụng máy phát điện
Khí carbon monoxide sinh ra từ khói máy phát có thể dẫn bạn nghẹt thở 

- Chỉ chạy máy phát bên ngoài, cách xa cửa sổ, cửa ra vào và lỗ thông hơi.
- Không bao giờ vận hành máy phát điện gia đình trong nhà, nhà để xe, tầng hầm, không gian kín hoặc kín một phần nào, không có lỗ thông hơi. 
- Không bao giờ vận hành máy chất lượng gần cửa ra vào hoặc cửa sổ đang mở.
- Nhận không khí trong lành và tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình đã hít phải khí carbon monoxide.
- Các triệu chứng ban đầu khi tiếp xúc với carbon monoxide bao gồm nhức đầu, mệt mỏi, khó thở, buồn nôn và chóng mặt. Tiếp tục tiếp xúc với carbon monoxide có thể gây mất phối hợp cơ, mất ý thức và sau đó dẫn đến tử vong.

Vì vậy, khi sử dụng máy phát điện bạn cần lưu ý đến vị trí đặt máy và vận hành máy để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra. 

Sự nhiễm điện

Thiết bị phát điện tạo ra đủ công suất điện để gây ra điện giật nghiêm trọng nếu sử dụng sai mục đích. Trong các trường hợp sử dụng máy ở các điều kiện ẩm ướt như trời mưa hoặc tuyết, gần hồ bơi hoặc vòi phun nước, hoặc tay ướt có thể dẫn đến điện giật. Vì vậy bạn cần giữ máy phát điện khô ráo.

Việc kết nối máy với tòa nhà không đúng cách có thể làm cho dòng điện chạy ngược trở lại các đường dây điện, tạo ra nguy cơ điện giật cho nhân viên làm việc. Các kết nối với tòa nhà phải cách ly nguồn điện của máy phát khỏi các đường dây điện và tuân thủ tất cả các luật và quy tắc điện địa phương để đảm bảo an toàn cho người dùng. 

Cảnh báo an toàn sử dụng máy phát điện
Sự nhiễm điện gây ra điện giật nguy hiểm cho người dủng 

Ngọn lửa

Các bộ phận của máy phát điện gia đình sẽ rất nóng trong khi hoạt động và vẫn nóng trong một thời gian sau khi dừng động cơ. Hãy cẩn thận không chạm vào bộ giảm thanh khi còn nóng. Để động cơ nguội trước khi cất máy phát điện trong nhà.

Để các vật liệu dễ cháy cách xa máy phát khi máy đang chạy.

 

Cảnh báo an toàn sử dụng máy phát điện

Tránh xa ngọn lửa hoặc chất gây ra lửa cháy nổ để đảm bảo an toàn cho bạn 

Giữ máy phát điện cách xa các tòa nhà ít nhất ba feet (một mét) khi động cơ đang chạy. Máy cần có khoảng trống ít nhất ba feet trên đỉnh và cả bốn cạnh để làm mát.

Xăng rất dễ cháy và hơi xăng có thể phát nổ. Không đổ xăng khi động cơ đang nóng hoặc đang chạy, và không đổ đầy bình nhiên liệu. Chỉ tiếp nhiên liệu ngoài trời ở khu vực thông gió tốt. Không bao giờ hút thuốc gần xăng, và tránh xa ngọn lửa và tia lửa. Lưu trữ nhiên liệu trong một thùng chứa đạt chuẩn an toàn. 

Như vậy trên đây là một vài cảnh báo an toàn về việc vận hành máy phát thường gặp và có thể tránh được nếu như chúng ta có những cảnh giác và lưu ý trong quá trình sử dụng máy. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để nắm rõ về cách dùng cũng như mang lại sự an toàn cho bạn. 

Sieuthidienmaychinhhang.vn với nhiều năm kinh nghiệm chuyên bán máy phát điện các loại với giá cạnh tranh trên toàn quốc mang lại sự an tâm đến người dùng, gọi ngay hotline 0902 787 139 - 0932 196 898 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, chọn mua được cho cơ sở doanh nghiệp, văn phòng của mình model sản phẩm chất lượng nhé! 

==> Xem thêm: 
Phân Biệt Máy Phát Điện Honda Thái Lan Và Honda Trung Quốc
Bộ Điều Tốc Máy Phát Điện Hoạt Động Thế Nào?
Giá máy nén khí 

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email