Cách tháo lắp và mài lưỡi dao máy cắt cỏ honda

Để có được một bãi cỏ đẹp và sạch sẽ, máy cắt của bạn cần có khả năng cắt sạch trên cỏ khi cắt. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra và mài lưỡi cắt của máy cắt cỏ honda để đảm bảo máy của bạn sẽ cắt xuyên qua những ngọn cỏ thay vì bầm tím và phá vỡ chúng.
Để có được một bãi cỏ đẹp và sạch sẽ, máy cắt của bạn cần có khả năng cắt sạch trên cỏ khi cắt. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra và mài lưỡi cắt của máy cắt cỏ honda để đảm bảo máy của bạn sẽ cắt xuyên qua những ngọn cỏ thay vì bầm tím và phá vỡ chúng.
 
tháo lắp và mài lưỡi máy cắt cỏ

>> Khi nào thì nên bảo trì máy cắt cỏ honda
>> Máy cắt cỏ honda và các câu hỏi thường gặp
>> Bao lâu thì nên mài dao lưỡi cắt cỏ
 

Loại bỏ lưỡi ra khỏi máy cắt cỏ honda

1. Ngắt kết nối dây bugi để ngăn ngừa khởi động ngẫu nhiên.
2. Nhấc máy cắt cỏ lên phía bên trên để bộ chế hòa khí hướng lên trên để tránh ngập nước.
3. Đánh dấu mặt của lưỡi dao hướng ra ngoài bằng bút đánh dấu vĩnh viễn hoặc sơn xịt. Bằng cách này, bạn sẽ biết cách lưỡi dao sẽ được cài đặt sau khi mài.
4. Bỏ chốt lưỡi dao. Trên một số kiểu máy, bao gồm tất cả các máy cắt Twin Blade, có hai bu lông giữ lưỡi cắt vào trục động cơ. Hủy bỏ các bu lông, nhưng không nới lỏng các bu lông trung tâm nhỏ hơn. Nếu lưỡi kiếm muốn quay, hãy nêm một miếng gỗ giữa lưỡi dao.
5. Tháo lưỡi dao, chú ý đến thứ tự của bất kỳ vòng đệm hoặc phụ kiện nào khác trên bu lông lắp.
 

Khi nào cần kiếm thay lưỡi cắt mới

Bây giờ bạn có quyền truy cập vào lưỡi dao, kiểm tra xem có dấu hiệu hao mòn nào sau đây không:
  • Các cạnh của lưỡi dao cắt mỏng.
  • Lưỡi cắt bị uốn cong.
  • Các cạnh cắt bị nứt hoặc lõm sâu.
Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu hao mòn nào, nên thay lưỡi cắt. Tuổi thọ của lưỡi cắt của máy cắt cỏ honda thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào điều kiện cắt địa phương, do đó không có khoảng thời gian nào được đặt để thay thế.
sử dụng máy cắt cỏ honda lưỡi sắc
 

Làm sắc lưỡi dao máy cắt cỏ thế nào cho đúng

Lưỡi dao có thể được mài bằng máy mài hoặc kẹp vào một ống vát và mài bằng trục quay. Lưỡi dao được làm bằng thép nhẹ và có thể bị hủy hoại do quá nóng: nếu bạn đang sử dụng công cụ mài dao có động cơ, hãy để lưỡi dao nguội vài giây giữa các lần mài.
 

Luôn luôn mài cạnh trên của cạnh cắt.

Kiểm tra độ cân bằng của lưỡi dao
Khi lưỡi dao đã được mài sắc, nó cần được kiểm tra độ cân bằng: một lưỡi dao mất cân bằng sẽ gây ra những rung động mạnh mẽ gây khó khăn cho động cơ máy cắt của bạn và người vận hành máy cắt. Cân bằng lưỡi có sẵn, hoặc bạn có thể treo lưỡi dao lên móng tay và xem nếu nó nghiêng theo một trong hai hướng. Đặt một ít kim loại ra khỏi phía nặng hơn (thấp hơn) và kiểm tra lại số dư. Khi lưỡi dao nằm đều trên móng tay hoặc bộ cân bằng, nó có thể được cài đặt lại.
 

Lắp lưỡi cắt vào lại máy

Trước khi bạn đặt lưỡi dao trở lại máy cắt cỏ, bạn có thể muốn dành chút thời gian để loại bỏ bất kỳ mảnh cỏ nào đã tập trung ở mặt dưới của boong. Một vòi hoặc máy phun áp lực sẽ có thể loại bỏ hầu hết các loại cỏ bị mờ, trong khi một con dao putty có thể được sử dụng cho các điểm khó khăn.
Cài đặt lại lưỡi được thực hiện theo thứ tự ngược lại loại bỏ. Đảm bảo rằng bất kỳ vòng đệm nào được lắp đặt theo đúng thứ tự và siết chặt các bu lông lưỡi theo mô-men xoắn được chỉ định trong hướng dẫn sử dụng máy cắt của bạn.

Trên đây là những hướng dẫn cho quý khách hàng tham khảo về cách tháo lắp cũng như mài lưỡi dao máy cắt cỏ honda đã được chia sẻ bởi siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh.
Tại đây chúng tôi là đại lý máy cắt cỏ honda, makita, stihl.....  + phụ kiện và sửa chữa sản phẩm mà quý khách hàng có thể ghé thăm. Hãy liên hệ hotine (zalo) 0932 196 898 – 0902 787 139 để được các chuyên gia giải đáp vấn đề của bạn !

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email