Cách Sửa Máy Hút Ẩm Công Nghiệp Cực Đơn Giản Không Cần Thợ Chuyên Nghiệp

Thời tiết ở miền Bắc - Việt Nam thuộc kiểu thời tiết mưa phùn, nồm ẩm quanh năm, khiến cho bạn phải đau đầu lo lắng thật sự về vấn đề bảo quản hàng hóa, các trang thiết bị, đồ dùng trong nhà, trong cơ quan hay trong xưởng sản xuất ... Bạn có đang sử dụng máy hút ẩm công nghiệp để ngăn ngừa độ ẩm trong không gian sống, môi trường làm việc của mình hay không? Trong quá trình sử dụng, nếu thiết bị ấy không may gặp phải những sự cố, thì bạn có biết cách sử chữa, khắc phục không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây Siêu thị Hải Minh sẽ giúp bạn tham khảo và bỏ túi ngay nhé!
 
Cách Sửa Máy Hút Ẩm Công Nghiệp Cực Đơn Giản Không Cần Thợ Chuyên Nghiệp

Những sự cố hay gặp phải khi sử dụng máy hút ẩm là gì?

Trong suốt quá trình sử dụng máy hút ẩm, bạn sẽ không tránh khỏi những hư hỏng hay sự cố nhỏ và bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa, kiểm tra máy mà không cần mang đến trung tâm bảo hành hay không cần có sự can thiệp của thợ chuyên nghiệp.

** Máy hút ẩm không hoạt động

Nguyên nhân mà máy không hoạt động đến từ nhiều lý do khác nhau, yêu cầu bạn hãy kiểm tra và xem xét lại những yếu tố như:
- Nguồn điện: Hãy kiểm tra lại nguồn điện của máy xem đã cắm vào ổ điện hay chưa? Nguồn điện đã đảm bảo an toàn và ổn định?
- Công tắc khay nước có đang báo mức nước đầy không? Nếu sau khi bạn đã tắt công tắc và đổ nước trong khay rồi mà đèn vẫn báo mực nước trong khay đầy thì hãy tìm cách khắc phục sửa chữa ngay.
- Kiểm tra mạch điện xem cầu chì có bị cháy nổ hay không
- Nếu độ ẩm hiển thị trên màn hình máy đang thấp hơn mức độ ẩm cài đặt thì hãy điều chỉnh lại sao cho phù hợp
- Một nguyên nhân nữa khiến máy hút ẩm không hoạt động là do bạn chưa lắp khay đựng nước vào máy. Vậy thì bạn chỉ cần lắp khay vào đúng vị trí thiết kế để đèn báo ở vị trí nước đầy sáng lên là có thể dùng được.

 

máy hút ẩm công nghiệp không hoạt động

** Máy hút ẩm kêu to trong khi vận hành

Nếu may hut am đang vận hành và phát ra âm thanh quá to, thì bạn hãy kiểm tra lại xem máy đã đặt ở vị trí cân bằng chưa? Màng lọc khí có bị tắc hay không? Có vật nặng nào đang đè lên máy không, có thiết bị nào đang chắn trước miệng hút/thổi khí của máy không?
-> Các chuyên gia khuyến cáo bạn khắc phục lỗi này bằng cách: đặt máy ở trên vị trí bằng phẳng, cách tường và các thiết bị khác 40-50cm. Trong quá trình sử dụng cần thường xuyên vệ sinh màng lọc khí trung bình 1-2 lần/1 tháng tùy vào không gian môi trường sống xung quanh bạn.

 

Máy hút ẩm kêu to trong khi vận hành


** Hiệu quả xử lý ẩm kém, không như mong đợi

Bạn thắc mắc vì sao bạn đã chọn thiết bị hút ẩm tốt như thế, đắt tiền như thế nhưng hiệu quả hút ẩm lại không được như mong đợi. Vậy thì trước hết, bạn hãy xem lại xem mình có đang mắc phải những lỗi dưới đây hay không nhé:
- Không đóng kín cửa phòng khi máy đang hoạt động. Những model
máy hút ẩm công nghiệp khác nhau sẽ có thông số khác nhau, khả năng hút ẩm ở những diện tích khác nhau. Chính vì thế, nếu trong quá trình máy đang chạy, bạn không đóng kín không gian cần xử lý ẩm thì khả năng xử lý ẩm của máy sẽ không đạt hiệu quả cao như mong muốn của người tiêu dùng và cũng không đúng với khả năng hút ẩm định mức của nhà sản xuất.
- Miếng hút/thổi không khí của máy bị các vật dụng khác bịt kín khiến cho quá trình trao đổi không khí bị hạn chế.
- Lưới lọc bụi quá bẩn do bạn sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh. Chính vì thế hãy thực hiện lau chùi lưới lọc bụi trung bình tháng 1-2 lần để quá trình xử lý không khí ẩm không bị gián đoạn và hiệu quả hơn.


Ngoài những lỗi vừa kể trên thì còn nhiều sự cố hỏng hóc nặng khác ở máy hút ẩm mà bạn không thể tự ý xử lý tại nhà được. Trong trường hợp này thì hãy liên hệ ngay địa chỉ bạn đã mua máy hoặc các trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến quá trình xử lý ẩm của không gian.
Đặc biệt, khi quý khách mua máy hút ẩm công nghiệp tại công ty Hải Minh sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi hướng dẫn sửa chữa khắc phục, nhanh chóng và an toàn. Các thiết bị xử lý ẩm công nghiệp do
Huongdansudung.com.vn cung cấp đến từ các thương hiệu lớn như: Harison, Fujie, Edison … đây đều là những thương hiệu uy tín được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu mến.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email