Hướng dẫn xử lý nước thải máy hút ẩm đúng cách

Với những chiếc máy hút ẩm gia đình thường có bình chứa nước thải, một số dòng còn đi kèm theo đường dẫn nước thải trực tiếp ra ngoài. Vì thế, mỗi khi nước thải đầy người dùng cần xử lý chúng đúng cách.
Ở bài viết này Hải Minh sẽ Hướng dẫn xử lý nước thải máy hút ẩm đúng cách cho bạn đọc.
 
Hướng dẫn xử lý nước thải máy hút ẩm đúng cách
Hướng dẫn xử lý nước thải máy hút ẩm đúng cách

>>> Xem thêm: Đánh giá chất lượng máy chấm công Ronald Jack X-628C

Tìm hiểu cơ chế vận hành của máy hút ẩm

Hầu như các dòng máy hút ẩm trên thị trường hiện nay đều hoạt động dựa theo cơ chế ngưng tụ hơi ẩm bằng khí lạnh. Khi máy vận hành, hơi ẩm sẽ hút vào máy được khí lạnh làm ngưng tụ thành nước, rơi xuống đường ống dẫn tới bình chứa nước thải. Không khí sau khi đã được tách ẩm sẽ được cánh quạt làm mát không khí rồi đưa trả lại ra ngoài.

Cách xử lý nước thải máy hút ẩm

Nước thải được tạo ra trong quá trình máy tách hơi ẩm và không khí. Nó có chứa một vài chất kim loại nên không dùng được làm nước uống cho người và động vật.
- Dùng để tưới nước cho cây cối: Nước thải trong máy hút ẩm không dùng được cho người và động vật, nhưng lại rất tốt cho cây cối. Để tưới nước cho cây đúng cách ta không nên tưới một lần quá nhiều sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng trong đất. Cần tưới thành nhiều lần và cách một khoảng thời gian nhất định.

 
Dùng nước thải máy hút ẩm để tưới cây
Dùng nước thải máy hút ẩm để tưới cây
- Dùng làm mát máy tính và động cơ ô tô: Đối với những thiết bị làm việc với cường độ cao, thường phải dùng tới các loại nước chuyên dụng để làm mát. Người dùng sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ cho việc này. Giờ đây đã có nước thải máy hút ẩm giúp bạn giải quyết vấn đề đó rồi.
- Dùng làm nước giặt quần áo: Chúng ta sẽ sử dụng nó như nước thông thường trộn cùng bột giặt và giặt quần áo. Nước sẽ giúp da tay của người dùng không bị bột giặt làm ảnh hưởng. Nhưng tuyệt đối không được dùng nước này cho máy giặt, bởi có thể gây ra một vài rắc rối cho máy giặt. Chỉ nên sử dụng khi giặt tay thôi.
- Làm dung dịch pha loãng sơn: Nếu đang sơn dở một bức tường hay hàng rào khu vườn… mà hết dung dịch pha loãng sơn. Bạn có thể sử dụng nước thải máy hút ẩm chính hãng để thay thế mà vẫn đảm bảo chất lượng sơn như cũ.

 
Dùng nước thải máy hút ẩm để pha loãng sơn
Dùng nước thải máy hút ẩm để pha loãng sơn
- Sử dụng để vệ sinh: chúng ta có thể dùng nước thải này để vệ sinh xe cộ, sân vườn hay đồ nội thất gỗ. Sẽ giúp đồ đạc sạch như mới và tiết kiệm nước…
Qua những thông tin chia sẻ về cách xử lý nước thải máy hút ẩm ở trên, hi vọng bạn sẽ sử dụng chúng một cách khoa học để không gây lãng phí cho một nguồn nước.

Với nhiều dòng máy hút ẩm dân dụng, gia đình hay máy hút ẩm công nghiệp hiện nay đều sử dụng công nghệ khử ẩm an toàn, thân thiện với môi trường nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email